1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Chiến sĩ công an kết nối những tấm lòng thiện nguyện cứu giúp người nghèo

17/08/2022
Với trái tim nhân ái, niềm đam mê làm thiện nguyện, gần 3 năm qua, chàng trai Vũ Thành Long cùng các thành viên nhóm “Quỹ vì đồng bào Kon Tum” đã tổ chức thành công nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, hiến máu cứu người trong nhiều trường hợp khẩn cấp tại các xã, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Sinh ra và lớn lên trong sự đủ đầy, hưởng trọn sự ấm áp, yêu thương của gia đình. Có lẽ cũng chính vì vậy mà anh Vũ Thành Long ( sinh năm 1988, Đại úy công an phường Trần Hưng Đạo - TP Kon Tum- Tỉnh Kon Tum) luôn cảm thấy mình may mắn khi nhìn thấy những cảnh đời cơ cực, nhìn thấy những đứa trẻ thiếu thốn, đói khát mà anh tận mắt chứng kiến.

Gần 3 năm qua, hễ nghe ở đâu có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn, thương tật, cần máu gấp, anh Vũ Thành Long đến tận nơi để tìm hiểu rồi vận động, kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, sau đó tận tay trao những suất quà động viên vượt khó. Để hoạt động thiện nguyện đi vào nề nếp và mong muốn nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, tháng 6/2020, anh Long cùng các bạn trẻ chung chí hướng đã sáng lập nhóm "Quỹ vì đồng bào Kon Tum", do anh làm trưởng nhóm. Hiện tại, nhóm từ thiện này đã có 40 thành viên ở đủ các ngành nghề tham gia. Nhóm hoạt động chủ yếu trên ba lĩnh vực: hiến máu cứu người, thu gom đồ cũ cho người nghèo, huy động tiền giúp người nghèo chữa bệnh, chuyển tuyến.

Anh Long trao tiền hỗ trợ bé Nhật Bình đi ghép gan

Cách thức để anh Long kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm chủ yếu là thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo. Anh thường xuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh cần giúp đỡ lên trang cá nhân cũng như fanpage của nhóm. Nhờ đó, các nhà hảo tâm có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin để giúp đỡ các hoàn cảnh cần hỗ trợ.

Anh Long chia sẻ: “Khi nghe và biết về một hoàn cảnh khó khăn nào đó, tôi sẽ đến tận nơi để tìm hiểu và chứng kiến tận mắt rồi trao đổi với chính quyền địa phương để hiểu hơn về cuộc sống của họ. Sau đó, tôi và các bạn trong nhóm sẽ tìm cách kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ. Còn với trường hợp cần máu gấp, tôi cũng đi xác minh, sau đó xem danh sách các thành viên và gọi với thành viên có nhóm máu phù hợp. Nếu không có, tôi sẽ liên lạc trực tiếp với Câu lạc bộ máu nóng Kon Tum để nhờ trợ giúp. Trường hợp vẫn không có, tôi sẽ viết bài lên trang cá nhân face book, Zalo để kêu gọi nhờ sự giúp đỡ”.

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, cùng thông điệp “Cho đi là còn mãi!”, gần 3 năm qua, chàng chiến sĩ công an phố núi và nhóm “Quỹ vì đồng bào Kon Tum” đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn và bắc thêm những nhịp cầu thiện nguyện, lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, yêu thương. Ngoài giờ làm tại cơ quan, anh đi gom đồ cũ: áo quần, sách vở, dép giày…cuối tuần, anh cùng nhóm sẽ liên hệ xe tải chở số đồ cũ gom được đến các bản làng, tạo “shoping không đồng” tại nhà Rông để bà con cùng lựa chọn đồ phù hợp.

Anh Vũ Thành Long cùng nhóm hỗ trợ gạo cho người nghèo

Bình quân 1 năm nhóm kết nối được gần 300 triệu (ba trăm triệu đồng) cho người nghèo. Ước tính từ đầu năm 2022 đến nay, nhóm đã kết nối được hơn 50 ca  hiến máu, đồ cũ hơn 10 xe tải khoảng gần 2 tấn, gạo phát hơn 2 tấn, mì tôm hảo hảo hơn 150 thùng. Tất cả đều được nhóm phát tận tay người nghèo trên địa bàn các huyện Ngọc Hồi, Đăk lei, Sa Thầy tỉnh Kon Tum. Đặc biệt, nhóm còn kêu gọi quyên góp ủng hộ được 4 trường hợp cho các bé bị bệnh nặng phải chuyển tuyến. Trong đó, trường hợp cháu bé Phạm Nhật Bình (2 tuổi, trú tại tổ 3 phường Nguyễn Trãi – TP Kon Tum) bị bệnh suy gan nặng, cần ghép gan. Trao 2 lần với tổng số tiền là 122.500.000( một trăm hai mươi hai triệu năm trăm nghìn đồng).

Đại tá Nguyễn Hiếu Trung, Trưởng công an phường Trần Hưng Đạo cho biết thêm: “Đồng chí Vũ Thành Long là người rất có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt tôi rất cảm kích về các hoạt động thiện nguyện của đồng chí. Tôi luôn khuyến khích, ủng hộ và mong rằng trong thời gian tới, Thành Long có nhiều hoạt động hơn nữa để giúp đỡ người dân.”

Khi được hỏi về ước mong của anh trong thời gian tới, anh vui vẻ trả lời: “Anh luôn mong muốn kết nối, phát triển số lượng thành viên trong nhóm và mong muốn được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để nhóm được hoạt động bền vững và gieo thêm những cái duyên tốt lành đến với những mảnh đời bất hạnh”. Với những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn đó, anh vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP Kon Tum, giấy khen của Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo TP Kon Tum. Anh Vũ Thành Long xứng đáng là một điển hình tiêu biểu của giới trẻ, một tấm gương sáng để tất cả mọi người cùng học tập và noi theo.

https://nguoihanoi.com.vn/chien-si-cong-an-ket-noi-nhung-tam-long-thien-nguyen-cuu-giup-nguoi-ngheo_273360.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)