1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Những ngọn lửa không bao giờ tắt

08/08/2022
Chiến tranh đã lùi xa nhưng những ký ức hào hùng của những ngày Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những cựu chiến binh đã dành trọn tuổi thanh xuân vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Và, những kí ức hào hùng ấy đã tiếp thêm sức mạnh để họ không ngừng cố gắng cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước - điển hình như những cựu chiến binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đang ngày đêm lặng thầm góp sức dựng xây Thủ đô Hà Nội thêm đẹp giàu.
 

Dành cả thanh xuân để chiến đấu bảo vệ Tổ quốc với một phần thân thể nằm lại chiến trường, đến khi hòa bình lập lại cũng là lúc các cựu chiến binh đã ở tuổi xế chiều. Nhưng vượt lên những nỗi đau thân thể, từ những hành động, việc làm thường nhật, nhiều thương binh, bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã luôn vượt khó vươn lên và cống hiến hết mình cho cộng đồng - xã hội; không ngừng tìm tòi, học hỏi, sống có ích để tri ân, tưởng nhớ những đồng chí, đồng đội đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc. 
 
Nhiều năm qua, những cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh ấy đã không ngừng tham gia giữ vững ổn định xã hội; đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Đồng thời, những cựu chiến binh ấy còn tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia tích cực, hiệu quả vào các phong trào, các cuộc vận động của đất nước. Ngoài ra, họ không ngừng tham gia các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ đồng bào miền Trung khi có thiên tai xảy ra; tri ân, tưởng nhớ về các đồng chí, đồng đội đã ngã xuống năm xưa.
 
Cụ thể hóa những việc làm đó, mới đây, những cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã khai trương nhà mẫu thuộc dự án nhà ở xã hội được xây dựng trên cả nước. Được biết, mỗi căn hộ nhà ở xã hội mà Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình xây dựng có từ 1 đến 3 phòng ngủ, diện tích theo quy định tối thiểu là 25m2, tối đa 70m2. Các căn hộ được thiết kế thông thoáng, mọi phòng ngủ đều chan hòa ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, trong mỗi khu, tòa nhà ở xã hội, công ty sẽ bố trí một phần diện tích miễn phí thuê mặt bằng để làm trung tâm y tế khám sức khỏe định kỳ; căng tin bán suất ăn, thực phẩm; gian hàng shopping bán các loại hàng hóa thiết yếu chất lượng và giá rẻ cho cư dân sinh sống tại đây. Việc làm này đã hiện thực hóa sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời hỗ trợ những hộ cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên tâm lao động, xóa đói giảm nghèo.
 
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Những ngọn lửa  không bao giờ tắt

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Những ngọn lửa  không bao giờ tắt
Trung tâm y tế khám sức khỏe định kỳ cho công chức, viên chức và người lao động trong các tòa nhà và các khu nhà ở xã hội.
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Những ngọn lửa  không bao giờ tắt

Một số gian hàng tại cửa hàng tiện ích V+ phục vụ nhu cầu hàng ngày của cư dân.
 
Mặt khác, những cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh ấy còn tiến hành xây dựng đền thờ, đúc chuông, đúc tượng Lễ nghi học sĩ Nguyễn Thị Lộ; năm 2005, cung tiến quả chuông nặng 1,2 tấn tại đền thờ Bác Hồ ở đèo De, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; năm 2007, đúc tượng Bác Hồ cung tiến đền thờ các anh hùng liệt sĩ toàn quốc ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; xây dựng tháp chuông và cung tiến hai quả chuông, mỗi quả nặng 1,2 tấn tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Năm 2011, công ty đúc quả chuông 1,2 tấn dâng tặng nghĩa trang Quảng Ngãi… Công ty còn chi hàng tỷ đồng ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Tấm lòng Việt; tổ chức vận động, kêu gọi và đi tới từng địa phương ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Năm 2014, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình xây tặng trung tâm tiếp đón thân nhân gia đình liệt sĩ ở Thành cổ Quảng Trị…
 
Đặc biệt, với Đề án Tổ hợp trung tâm thương mại Outlet V+, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh (Hà Nội) có quy mô diện tích 80 ha khi hoàn thành sẽ đem lại lợi ích to lớn cho kinh tế Thủ đô cũng như đất nước qua việc: Đầu tư dự án không sử dụng đến ngân sách Nhà nước; đóng góp nghĩa vụ tài chính để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, phát triển mạng lưới trung tâm thương mại kết nối các tỉnh phía Bắc, trở thành hệ thống tiêu thụ hàng hóa cho cả nước.
Khi đi vào hoạt động, Dự án này dự kiến sẽ đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng/ngày, tạo việc làm cho khoảng 15.000 - 20.000 lao động. Qua đó, sẽ hình thành một hệ sinh thái hàng trăm doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất phục vụ “siêu siêu thị”. Từ đó tạo điều kiện rất lớn cho đất nước phát triển kinh tế và xã hội.
 
Có thể nói, những việc làm của các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình thật ý nghĩa và thiết thực, hữu ích. Ở đây có tình cảm và lòng biết ơn của những con người ở lại, của sự truyền đạt và kế thừa đối với thế hệ hôm nay gửi đến những người con đã hy sinh một phần thân thể và xương máu vì Tổ quốc, vì độc lập tự do và vì tất thảy những gì tốt đẹp nhất cho ngày hôm nay.
 
https://nguoihanoi.com.vn/cong-ty-tnhh-thuong-binh-nang-hoa-binh-nhung-ngon-lua-khong-bao-gio-tat_273288.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)