1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Cà phê sạch Nguyên Ngọc – sản phẩm từ chữ Tâm và chữ Tín

19/05/2023
Cà phê sạch Nguyên Ngọc là một thương hiệu cà phê còn rất mới mẻ đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, do được đầu tư đúng mức, bài bản, nên cái tên Nguyên Ngọc đang dần chiếm lĩnh thị trường.

Để có được điều đó, chủ nhân của thương hiệu cà phê này đã dành cả cái Tâm và chữ Tín của mình để làm nên một sản phẩm có sức cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Ông là Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư – Xây dựng Thiên Lộc.

10-13-.jpg
Ông Vũ Văn Trường - CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc

Thương hiệu cà phê Nguyên Ngọc ra đời đã ghi dấu ấn của ông về một thương hiệu cà phê mới trên thị trường. Đồng thời tạo ra một trào lưu sử dụng cà phê sạch không chỉ trong nước, mà còn hướng đến thị trường quốc tế do xác định được chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc khuyến khích doanh nhân, doanh nghiệp về với nông nghiệp, nông thôn; đầu tư nguồn lực cho sản xuất nông nghiệp trong thời kỳ mới.

Ông Vũ Văn Trường sinh ra và lớn lên ở Nam Định nhưng có hàng chục năm sống và làm việc trên vùng đất Tây Nguyên; gia đình ông gắn bó với nông trường, trồng và chăm sóc cây cà phê, nên cây cà phê không có gì quá xa lạ với ông. Cũng từ đó, ông Trường ước mong làm ra sản phẩm cà phê sạch.

11-18-.jpg
Ông Vũ Văn Trường tin rằng Cà phê sạch Nguyên Ngọc sẽ được giới “sành” cà phê ưa chuộng

Từ lâu, thị trường trong nước đã có rất nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng, có tuổi đời vài chục năm chinh phục được người tiêu dùng, việc xây dựng thương hiệu cà phê Nguyên Ngọc mới mẻ sẽ là một thách thức không nhỏ. Nhưng không vì thế mà ông Trường nản lòng. Hai năm qua, ông thức khuya dậy sớm cùng anh em kỹ sư nông nghiệp, người lao động; đào hố, đổ phân, đặt cây giống, chăm sóc, tưới tắm. Ông khẳng định: “Không làm thì thôi, làm phải đến nơi đến chốn, phải thành công.”

Cây cà phê có nhiều vùng trồng, nhưng với Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Lộc, tiêu chí sạch luôn được đề cao. Sạch là chỉ sử dụng phân hữu cơ, vôi trong quá trình chăm bón cho đến khi thu hoạch cũng không sử dụng bất cứ một chế phẩm hoá học nào. Để làm được điều này, công ty phải tốn nhiều chi phí hơn, người lao động phải tốn nhiều công sức hơn. Nhưng ông Trường chấp nhận để giữ vững tiêu chí đó cho sản phẩm. Ông tin mọi người cũng sẽ ủng hộ, đảm bảo sức khoẻ cho công nhân, bảo vệ được đất đai lâu dài, môi trường cũng được gìn giữ, và người tiêu dùng an tâm với sản phẩm an toàn.

Hiện khu vườn 100ha cà phê tại tỉnh Đắc Nông của công ty Thiên Lộc phần lớn lao động là người dân tộc thiểu số. Năm nay, vườn cà phê của ông Trường được mùa lớn, trái sai trĩu cành. Đó là kết quả đầu tư đúng mục đích của công ty Thiên Lộc.

12-14-.jpg
Không chỉ mang tâm huyết xây dựng thương hiệu cà phê sạch, Thiên Lộc hướng tới khát vọng mang lại một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân tộc thiểu số ở địa phương

Ông Vũ Văn Trường chia sẻ: “Khát khao của tôi không chỉ là sản lượng cà phê năm sau luôn cao hơn năm trước mà còn là khát vọng mang lại một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân tộc thiểu số ở địa phương. Từ đó, xây dựng nên một thương hiệu cà phê Nguyên Ngọc gắn liền với Đắk Nông”.

Để xây dựng niềm tin, các quyền lợi của người lao động luôn được bảo đảm đúng theo quy định của Nhà nước, như đảm bảo thu nhập ổn định, tham gia BHXH, BHYT, ốm đau được thăm hỏi động viên; gia đình hoàn cảnh hoặc gặp điều không may được chia sẻ. Thời gian qua đã khẳng định, công ty Thiên Lộc chính là ngôi nhà thứ hai mang lại sự an tâm, vững tin đối với họ.

13-15-.jpg
Nguyên Ngọc cà phê có nghĩa là hạt cà phê ngọc được kết tinh bởi phương pháp canh tác hữu cơ ưu việt

Nguyên Ngọc cà phê có nghĩa là hạt cà phê ngọc được kết tinh bởi phương pháp canh tác hữu cơ ưu việt, được đất mẹ Đắk Nông nuôi dưỡng ngày tháng, được bàn tay lao động chăm chỉ, cần cù của người dân nơi đây vun vén mỗi ngày, rồi đơm hoa, kết trái.

14-13-.jpg
Các đại biểu đánh giá cao hương vị cà phê Nguyên Ngọc trong hội chợ nông sản sạch tại tỉnh Thái Nguyên

Xưởng sản xuất cà phê Nguyên Ngọc được đặt tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Các khâu kiểm nghiệm, chọn lọc cà phê, xay rang, đến đóng gói, đều được kiểm nghiệm rất kỹ lưỡng và đạt tiêu chuẩn quy định.

Chinh phục thị trường không phải là ngày một ngày hai, nhưng với những chiến lược kinh doanh hiệu quả, bằng cái Tâm, chữ Tín, cà phê Nguyên Ngọc chắc chắn sẽ là một sản phẩm đồ uống được khách hàng yêu thích, chiếm lĩnh thị trường cà phê trong thời gian tới./.

https://nguoihanoi.com.vn/ca-phe-sach-nguyen-ngoc-san-pham-tu-chu-tam-va-chu-tin-71999.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)