1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Nhân lên truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”

20/07/2022
Tháng bảy hằng năm, cả nước hướng đến các hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Là những người đã trải qua những năm tháng hào hùng của dân tộc, nhiều năm qua các cựu chiến binh, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã không ngừng cống hiến hết mình cho công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”…
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Nhân lên truyền thống  “đền ơn đáp nghĩa”
Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Đường - Tổng Giám đốc  Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình.
 
Chiến tranh đã lùi xa hơn 45 năm nhưng hậu quả và dư âm của nó dường như vẫn kéo dài đằng đẵng. Ở khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S vẫn còn đó hàng triệu thương binh, bệnh binh ngày ngày chịu đựng những đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, vẫn còn đó những người mẹ, người vợ mãi mãi mất con, mất chồng.

 
Thấu hiểu nỗi đau ấy, nhiều năm qua ngoài việc tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh để tăng thu nhập, đóng góp cho xã hội và tạo việc làm cho người lao động ổn định cuộc sống, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình còn thường xuyên ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, đặc biệt là đối với những gia đình người có công với cách mạng…
Ít ai biết rằng, tiền thân của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình là Tổ hợp thương binh nặng Hòa Bình, được thành lập vào năm 1987 chỉ có 9 người, trong đó có 7 đồng chí là thương binh nặng, 2 đồng chí là cựu chiến binh. Các thành viên sáng lập hiện nay đã có 3 người qua đời do vết thương tái phát đã được Nhà nước phong tặng là liệt sĩ.
 
Với sứ mệnh  “uống nước nhớ nguồn”,  “đền ơn đáp nghĩa”, kể từ khi thành lập cho tới nay, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã quyên tặng các công trình Nhà tiếp đón thân nhân liệt sĩ gồm òa nhà 3 tầng trên khuôn viên 300m2 đất; xây dựng 2 tháp chuông và cung tiến 2 quả chuông đặt tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn; tặng phương tiện đón tiếp gia đình thân nhân liệt sĩ với tổng giá trị 7 tỷ đồng.
Đồng thời, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình cũng đã ủng hộ 8 tỷ đồng xây dựng 127 căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ngãi, Quảng Trị và tặng Trung tâm tiếp đón thân nhân liệt sĩ tỉnh Quảng Trị một chiếc xe ô tô Toyota 16 chỗ phục vụ công tác đưa đón gia đình thân nhân đi tìm và thăm viếng liệt sĩ… Năm 2014, công ty Hòa Bình đã ủng hộ và xây dựng 1.750m2 nhà cho Trung tâm tiếp đón thân nhân liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, trị giá 12 tỷ đồng…
 
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Nhân lên truyền thống  “đền ơn đáp nghĩa”

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Nhân lên truyền thống  “đền ơn đáp nghĩa”

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Nhân lên truyền thống  “đền ơn đáp nghĩa”
Căn hộ mẫu diện tích 69,8m2 thuộc dự án Nhà ở xã hội tại số 393 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng và số 4-6-8 ngõ 321 phố Vĩnh Hưng, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình.
 
Hằng năm, vào các dịp ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và các dịp lễ Tết, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã dành hàng trăm triệu đồng gửi tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, khu điều trị tâm thần Kim Bảng, Lạng Giang…; nhận đỡ đầu và phụng dưỡng chăm sóc 20 mẹ liệt sĩ già yếu, ốm đau, các thương binh nặng, mỗi gia đình 1 triệu đồng/ tháng.
Không chỉ có các hoạt động ủng hộ “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình còn là một trong những đơn vị đi đầu của Thành phố Hà Nội trong các hoạt động từ thiện, ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho đồng bào nghèo, đồng bào gặp thiên tai như: Quỹ Trẻ em tàn tật TP. Hà Nội, Hiệp hội thể thao người khuyết tật,  Quỹ Vì người nghèo của Thành phố Hà Nội, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Thành phố Hà Nội, tặng 30 con trâu cho đồng bào nghèo miền núi, ủng hộ đồng bào bão lụt, thiên tai… Bên cạnh đó, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình cũng là đơn vị tài trợ xây tặng nhà văn hóa cộng đồng cho huyện Hòa Vang (tỉnh Quảng Nam), tặng bộ đội biên phòng Thừa Thiên Huế, xây dựng nhà máy nước (tại xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An)…
 
Không dừng lại ở đó, mới đây Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã tổ chức lễ khai trương nhà mẫu Dự án nhà ở xã hội được xây dựng tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu của công chức, viên chức, người lao động, mang lại nhiều lợi ích cho đất nước, hướng tới tri ân những người đồng đội, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, đem lại cuộc sống ấm no cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
 
Ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình cho biết, ông cùng với anh em thương binh và hơn 2.000 công nhân lao động của công ty không tiếc công, sức cho hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong suốt những năm qua. Đây là việc làm có nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng để tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình. Việc làm này xứng đáng được lan tỏa, nhân rộng trong cuộc sống hôm nay.
 
https://nguoihanoi.com.vn/cong-ty-tnhh-thuong-binh-nang-hoa-binh-nhan-len-truyen-thong-den-on-dap-nghia_273075.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)