1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Việt Nam lần đầu tổ chức ngày Chuyển đối số quốc gia

24/11/2022
Khu vực nông thôn được ví như “mỏ vàng” để ngành du lịch đa dạng sản phẩm thu hút du khách. Tuy nhiên, để khai thác tốt phân khúc này vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định ngày 10/10 hằng năm được chọn làm ngày Chuyển đổi số quốc gia và năm nay là năm đầu tiên tổ chức. Với chủ đề "Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân", ngày Chuyển đổi số quốc gia năm nay sẽ tập trung vào các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số…

Nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" hướng tới mục tiêu để doanh nghiệp công nghệ số tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu cho người dân những sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp, từ đó kích thích tiêu dùng số và mở rộng thị trường.

-2527-1665381294
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham dự ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Đảng và Nhà nước xem chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là phương thức mới có tính đột phá để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Định hướng đến năm 2030, Việt Nam sẽ chuyển đổi số một cách toàn diện với sự tham gia của người dân, cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan hành chính nhà nước. Theo đó, Việt Nam phấn đấu trở thành quốc gia số vào năm 2030, với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt 100% và thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về chính phủ điện tử.

Thủ tướng cũng chỉ rõ quan điểm trong việc thực hiện chuyển đổi số là lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu, động lực và nguồn lực. Qua chuyển đổi số, người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện, hiệu quả, từ đó sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển đất nước.

Để đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, triển khai hiệu quả chiến lược chuyển đổi số quốc gia; phát triển đồng bộ cả về thể chế, hạ tầng số, nền tảng số và nguồn nhân lực số; nâng cao tỷ lệ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến; tăng cường chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; thực hiện đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ; đẩy mạnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tiện ích, dịch vụ số an toàn, hiệu quả.

Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp đẩy nhanh việc đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số, thiết lập các kênh cung cấp dịch vụ số hiệu quả, nhất là thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến…  ngoài ra, cần đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng số, nhất là hạ tầng số dùng chung; chú trọng đầu tư cho nghiên cứu và phát triển; tăng cường hợp tác quốc tế trong chuyển đổi số.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/viet-nam-lan-dau-to-chuc-ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-1868974494-p42539.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)