1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Quân với dân một ý chí phòng chống dịch Covid - 19

28/03/2020
Chiều ngày 22/3, tại Cục Quân y, Bộ Quốc phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu trong toàn quân để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19, trong đó có các điểm cầu được sử dụng làm khu cách ly.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc trực tuyến

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh “Quân đội của chúng ta luôn là trụ cột của quốc gia, đặc biệt khi đất nước lâm nguy, giặc giã, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm thì vai trò chủ đạo, tính chất nòng cốt của quân đội càng được thể hiện rõ hơn và phát huy mạnh mẽ, đặc biệt quân đội ta là Quân đội nhân dân anh hùng”.

Báo cáo tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng,Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh quan điểm coi nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ chiến đấu và với tinh thần “trong bất luận tình huống nào Quân đội cũng phải sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch Covid -19”.

Trong cuộc chiến phòng chống giặc dịch Covid – 19, Quân đội đã huy động hàng ngàn chiến sĩ, sĩ quan trực tiếp tham gia chống dịch, ngày đêm chăm sóc, hỗ trợ hàng vạn người cách ly tập trung, dù ban đêm hay ban ngày, dù trời nắng hay trời mưa. Nhiều đơn vị đã nhường chỗ ở cho người dân, đã quản lý, chăm sóc tận tình.

Toàn quân đã sử dụng 3 đội cơ động phòng chống dịch và 429 lượt tổ cơ động phòng chống dịch và tổ quân y tăng cường cho các điểm cách ly, các đơn vị làm nhiệm vụ làm công tác phòng chống dịch Covid -19.

Quân đội có 30 bệnh viện quân y với tổng số 977 giường truyền nhiễm, có khả năng mở rộng lên 2.429 giường.

 

Hình ảnh một số điểm cầu tại cuộc làm việc trực tuyến

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đây chính là hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, vì nhân dân quên mình, đó là tình dân tộc, nghĩa đồng bào, thể hiện vai trò quân đội trong lúc dịch bệnh, tạo niềm tin cho nhân dân. Nhân đây, Thủ tướng cũng biểu dương lực lượng khoa học công nghệ trong quân đội đã lập nhiều thành tích, trong đó có phối hợp với các đơn vị khác sản xuất bộ kit xét nghiệm COVID-19. Thủ tướng đề nghị “Các đồng chí phải bảo vệ chính mình. Cho nên, mọi đơn vị, từng cán bộ, chiến sĩ phải phòng chống bệnh tật như đeo khẩu trang, rửa tay, ăn uống tập luyện, giữ gìn sức khỏe, không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị quân đội”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị để phòng chống COVID-19 thành công, người dân cần tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế, đó là người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát trùng, tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân, mỗi địa phương, đơn vị là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19.

Cũng tại cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lắng nghe, trao đổi và nói chuyện với cán bộ, nhân viên và công dân tại khu cách ly.

Thủ tướng đã đề nghị các đại biểu nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid -19.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/quan-voi-dan-mot-y-chi-phong-chong-dich-covid-19_257625.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)