1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Phòng CSGT CATP Hà Nội: Đội CSGT số 05 ra quân xử lý triệt để người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn

17/10/2020
Nhằm hạn chế những vụ tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn, Đội CSGT số 05 - phòng CSGT- CATP Hà Nội đã và đang tập trung tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy.

Tai nạn giao thông luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Nó cướp đi tài sản, sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông và để lại biết bao hệ lụy sau này cho nạn nhân và gia đình. Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên quan đến người điều khiển phương tiện giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy. Quán triệt tinh thần Nghị định 100/2019/NĐ–CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2020, trong đó có nội dung tăng mạnh chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy, Đội CSGT số 05 và các đội CSGT thuộc phòng CSGT Hà Nội đã thành lập tổ chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT liên quan đến nồng độ cồn, chất ma túy.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 05, tổ chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy của đội, ngoài việc tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm còn tập trung tìm hiểu địa bàn, các điểm nóng có nguy cơ cao, đề bạt kế hoạch lập chốt để kiểm tra xử lý nghiêm minh, tạo sức răn đe, nâng cao ý thức chấp hành cho người tham gia giao thông. Theo kết quả báo cáo công tác 06 tháng đầu năm nay, đội đã xử lý 9918 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy là 241 trường hợp. Một tháng trở lại đây đội đã xử lý hơn 62 trường hợp vi phạm hành vi này.

Theo ghi nhận của phóng viên vào hồi 12 giờ 00 phút ngày 26/08/2020, tại ngã tư Trâu Quỳ - Quốc lộ 05, chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn của đội CSGT số 05, chỉ sau 40 phút đội đã phát hiện xử lý hai trường hợp đi xe gắn máy vi phạm là anh Dương. V. M điều khiển xe gắn máy BKS 29U7 - 306... và anh Hà. V. H điều khiển xe gắn máy BKS 88H1 - 739... Kết quả đo nồng độ cồn có trong khí thở của anh M là 0,370 mg/l, của anh H là 0,121 mg/l, đội đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính hai trường hợp này. Với lỗi vi phạm này theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP hai anh sẽ bị tạm giữ xe gắn máy đến một tuần, anh M bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức từ 04 triệu đồng đến 06 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng. Anh H bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức từ 02 triệu đồng đến 03 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng.

Kết quả cho thấy từ khi Nghị định 100/2019/ NĐ-CP có hiệu lực, tình trạng vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy khi tham gia giao thông của người dân trên địa bàn đã giảm nhiều. Tuy nhiên vẫn còn bộ phận nhỏ người dân có tâm lý chủ quan, ý thức chấp hành chưa nghiêm. Với sự vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm của các cơ quan chức năng, cùng với các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng, hy vọng thời gian tới tình trạng sử dụng các chất có nồng độ cồn, chất ma túy khi tham gia giao thông trên địa bàn đội quản lý, cũng như trên toàn Thành phố sẽ giảm hơn nữa. Lực lượng CSGT Đội 05, phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội cùng lực lượng CSGT toàn Quốc sẽ thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, đặc biệt sẽ kiểm soát được và đẩy lùi tình trạng vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy của người tham gia giao thông; hạn chế phần nào những vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến nồng độ cồn, chất ma túy.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/doi-csgt-so-05-ra-quan-xu-ly-triet-de-nguoi-dieu-khien-phuong-tien-giao-thong-vi-pham-nong-do-con_262569.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)