1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 1 - ''Loạn'' cơ sở XKLĐ mang danh Hadico

05/09/2019
Thời gian qua bạn đọc phản ánh đến tòa soạn báo về việc, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có hàng loạt địa chỉ mà ở đó các cán bộ đều giới thiệu là trung tâm, văn phòng hoặc cơ sở Xuất khẩu lao động (XKLĐ) của Công ty XKLĐ Hadico. Các cán bộ ở những địa chỉ này tự nhận là người của Công ty XKLĐ Hadico ngang nhiên tư vấn, thu tiền và tiếp nhận đưa người đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 2 - Bất chấp quy định của Nhà nước!

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 3 - Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn "Chúng tôi bị mạo danh"

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 4 - Người lao động sợ hãi đi rút hồ sơ ở cơ sở ngoài trụ sở chính

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 5 - Hàng loạt người bị lừa, có liên quan đến công ty XKLĐ Labcoop?

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 6 - Đặng Phương Dung thu tiền cọc của người lao động là ai?




Một Website giới thiệu Công ty XKLĐ Hadico có địa chỉ ở tòa nhà Song Long, C2, Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhưng khi người lao động đến đây mới ngã ngửa ra là hoạt động của một công ty XKLĐ khác

Điều lạ là các địa chỉ trên, có khi thì lập website trên mạng công khai tuyên truyền tuyển dụng và giới thiệu tiềm lực là của Hadico nhưng, khi người lao động tìm đến đây thì có khi lại hóa ra là một công ty XKLĐ khác. Hoặc có nơi người tuyển dụng vẫn tự nhận mình là người của Công ty XKLĐ Hadico nhưng tuyệt nhiên không thấy ghi biển giới thiệu là của Công ty nào cả. Thậm chí có nơi khác mặc dù không có thông tin trên mạng nhưng lại công khai treo biển tự giới thiệu là văn phòng của Công ty XKLĐ Hadico... Tất cả các hiện tượng khó hiểu này đã khiến cho người lao động hoang mang... không biết đường nào mà lần đã tìm đến báo Người Hà Nội nhờ giải đáp thắc mắc. Từ những thông tin công dân cung cấp, nhóm phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu thực hư sự việc.


Đơn vị XKLĐ Hadico có tên đầy đủ là Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico). Công ty này trụ sở chính tại số 202, đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hiện nay, chẳng khó gì để lên mạng tìm kiếm cụm từ: XKLĐ Hadico thì sẽ cho ra rất nhiều kết quả. Click vào bất cứ một địa chỉ đường link tìm kiếm nào cũng sẽ hiện ra một giao diện điện tử hoành tráng giới thiệu là đơn vị XKLĐ Hadico.

Ví dụ như một trang Web có tên miền: http://hadicohr.com/, giới thiệu ngay trên đầu là: Công ty đầu tư và phát triển Hà Nội Hadico. Click vào phần giới thiệu ta sẽ thấy giới thiệu rất cụ thể: Công Ty Đầu Tư Và Phát Triển Hà Nội - HADICO là công ty hoạt động xuất khẩu lao động có thị phần lớn nhất tại Việt Nam với nhiều đơn hàng thi tuyển liên tục trong tháng. HADICO có uy tín, thâm niêm và đã chiếm lĩnh thị phần lớn tại các thị trường Đài Loan và Nhật Bản.

TẦM NHÌN: Trở thành kênh thông tin, tư vấn trực tuyến về xuất khẩu lao động Nhật Bản lớn nhất Việt Nam và tất cả các lao động tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản qua Kênh thông tin việc làm quốc tế - kenhthongtinvieclamquocte.com đều được xuất khẩu lao động một cách an toàn & hiệu quả nhất.

SỨ MỆNH: Mang lại giá trị thực và luôn gia tăng giá trị cho khách hàng và đối tác.

Kênh thông tin việc làm quốc tế - kenhthongtinvieclamquocte.com làm minh bạch thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản nói riêng và Việt Nam nói chung.

Liên hệ: Địa chỉ: Tòa nhà Song Long, C2, Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội, Điện thoại: (84-4) 73 025 668, Fax: (84-4) 39 362 999, Website: www.hadicohr.com. Khi tìm đến tòa nhà này thấy hoạt động XKLĐ ở đây diễn ra rất sôi động nhưng hỏi ra thì có người nói là công ty XKLĐ khác,... 


Một Website khác thì lại giới thiệu Công ty XKLĐ Hadico ở 177 Trung Kính

Vào một trang web có địa chỉ: http://congtyxuatkhaulaodonguytin.com/ thì bạn đọc sẽ thấy bất thường khi bên dưới trang web lại ghi tên một công ty XKLĐ khác, nhưng ở phần giới thiệu về công ty trên trang web thì lại ghi thông tin về Công ty XKLĐ Hadico có địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Tầng 4, Tòa nhà Home city, 177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội. Cụ thể nội dung giới thiệu trên web này như sau: Tổng quan về Công ty: Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội – tên viết tắt Hadico – là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Lao động thương binh xã hội. Được thành lập từ những năm 1975, Hoạt động đa ngành nghề: Nông nghiệp, Xây dựng công trình, xuất khẩu lao động, Kỹ sư các ngành nghề.

Với bề dày kinh nghiệm của một công ty lớn và có thương hiệu hoạt động hơn 40 năm, chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh và dẫn đầu thị trường xuất khẩu lao động sang Nhật Bản ở Việt Nam (Chiếm 30% số lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản) – Công ty Hadico tự hào là một trong 3 Công ty đứng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản.

Chúng tôi có nhiều lợi thế mà các công ty khác không có:

1. Công ty lớn với quy mô nhân sự hơn 1000 người, được thành lập lâu năm (hơn 40 năm hoạt động)

2. Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản vì vậy có nhiều nghiệp đoàn lớn, uy tín lâu năm, có lượng các công ty lớn ký hợp đồng tuyển dụng lao động tại Việt Nam lâu dài.

3. Do có số lượng lớn các nghiệp đoàn lớn tại Nhật và ký hợp đồng lâu dài về việc tuyển dụng lao động tại Việt Nam. Vì vậy số lượng đơn hàng lớn mà không có công ty nào có được – Bình quân từ 40 đến 60 đơn hàng/tháng. Điều này sẽ thuận lợi cho TTS có cơ hội thi các đơn hàng mà không phải chờ đợi.

4. Cơ sở vật chất lớn có 5 văn phòng tiếp nhận hồ sơ gần bến xe Mỹ Đình để thuận tiện đi lại cho lao động trong đó địa chỉ tiếp nhận hồ sơ tại tầng 4, tòa nhà Homecity, 177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Hiện tại công ty có 7 trung tâm đào tạo tiếng và đào tạo nghề trước và sau trúng tuyển cho lao TTS đi xuất khẩu lao động.

5. Số lượng TTS trúng tuyển và xuất cảnh sang Nhật lớn nhất hiện nay bình quân /tháng từ 200 đến 400 lao động

6. TTS đánh giá chúng tôi là công ty lớn và uy tín nhất về xuất khẩu lao động hiện nay.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Tầng 4, Tòa nhà Home city, 177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhưng khi người lao động tìm đến đây để tư vấn và đóng tiền thì chẳng thấy biển hiệu của công ty nào nào cả. Vậy nhưng, người phụ nữ tên H vẫn khẳng định đây là đơn vị của Công ty XKLĐ Hadico.

Bên trong tòa nhà số 52 Trần Vĩ, Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội có treo biển giới thiệu luôn là Văn phòng Tư vấn Lao động xuất khẩu và Du học của Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico)

Còn tại địa chỉ số 52 Trần Vĩ, Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội thì chưa thấy có Website quảng bá trên mạng nhưng tại đây đã treo biển và logo giới thiệu là Văn phòng của Công ty XKLĐ Hadico. Người lao động tìm đến đây thì sẽ thấy dưới tầng một treo biển một bên là Văn phòng của Công ty XKLĐ Hadico, còn một bên lại ghi tên một công ty khác.

Điều đặc biệt, không chỉ có những website công khai giới thiệu là trung tâm XKLĐ của công ty Hadico mà trên mạng còn có rất nhiều những trang facebook cá nhân, tập thể ngang nhiên giới thiệu là đơn vị xklđ của Hadico để công khai tuyển lao động đi làm việc nước ngoài. 

Không chỉ "loạn" địa chỉ mang danh Công ty XKLĐ Hadico công khai hứa hẹn thu tiền, tuyển người mà các trung tâm này còn có nhiều biểu hiện vi phạm các quy định của Nhà nước về hoạt động đưa người ra nước ngoài làm việc. Bên trong những tòa nhà mang danh Công ty XKLĐ Hadico này đang diễn ra cái gì, sẽ được báo Người Hà Nội đăng tải trong loạt bài viết tiếp theo. 

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Công ty XKLĐ Hadico: Bài 2 – Bất chấp quy định của Nhà nước! 

Điều tra của Nhân Thịnh/Nguyễn Hồ/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)