1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Người Hà Nội

Tấm gương sáng ở trường mầm non xã Đại Thắng

08/04/2022
Ở trường Mầm non xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội, cán bộ, giáo viên, nhân viên ai cũng yêu mến cô nhân viên nuôi dưỡng nhiệt tình, chu đáo trong công tác chuyên môn và rất hăng say công tác xã hội. Đó là cô nhân viên nuôi dưỡng Đặng Thị Thêu.
Tấm gương sáng ở trường mầm non xã Đại Thắng
 
Sinh ra và lớn lên ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, Đặng Thị Thêu ra Hà Nội sinh sống rồi đi học tại trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Hà Nội chuyên ngành kỹ thuật chế biến món ăn. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp cô xin về công tác ở Trường Mầm non xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội.
 
Được công tác tại một môi trường sư phạm là trường mầm non, phục vụ các cháu trẻ thơ, cô Thêu rất phấn khởi, coi các cháu như con, nên đem hết khả năng của mình góp phần nuôi dưỡng tốt để các cháu khỏe mạnh chăm ngoan học tốt. Cô cùng đồng nghiệp đoàn kết tổ chức bếp ăn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng ngày thay đổi thực đơn đảm bảo khẩu phần ăn ngon, bổ dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho trẻ. Không những thế, cô còn rất khéo tay tạo cho món ăn thêm đẹp mắt, hấp dẫn như cắt tỉa các loại quả thành các bông hoa, lá, thành hình các con vật đẹp mắt đáng yêu, hấp dẫn, khiến trẻ thích thú, ăn hết khẩu phần của mình một cách ngon lành. Trong những năm qua, trường đã hai lần tổ chức thi nấu ăn, cô Thêu đều đạt giải Nhất, được cả tổ nhân viên cô nuôi và cán bộ, giáo viên trong toàn trường quý mến, ngợi khen, trở thành cô nuôi dưỡng giỏi của trường.
Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn của mình, cô Thêu còn tích cực tham gia các công tác khác. Vốn khéo tay hay làm, lại có năng khiếu về hội họa, cô còn tham gia vẽ tranh trang trí, tranh tường ở khu trường, vẽ tranh tường ở thôn Phú Đôi, vẽ tranh tường ở khu vực UBND xã chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Đại Thắng khóa XXV nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Với tinh thần say mê công tác và với uy tín của một đoàn viên thanh niên, năm 2016 cô trúng cử vào Ban chấp hành Đoàn xã, trực tiếp làm bí thư Chi đoàn Trường Mầm non xã Đại Thắng. Năm 2017, cô được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2019, cô được bầu vào Ban Thường vụ Đoàn xã Đại Thắng, góp phần tích cực vào các hoạt động của Đoàn thanh niên xã.
 
Tấm gương sáng ở trường mầm non xã Đại Thắng
Đặng Thị Thêu (bên trái) trình bày các món ăn
 
Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua, cô tham gia nhiệt tình và là một thành viên tích cực của Tổ bầu cử số 1 thôn Tạ Xá. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư năm nay, cô là một cán bộ Đoàn thanh niên tích cực tham gia công tác tuyên truyền cổ động, có lần cùng đội Thanh niên tình nguyện kéo xe chở loa di động đi tuyên truyền đến tận các thôn trong xã, vận động nhân dân thực hiện thông điệp 5K, chấp hành các Chỉ thị của Chính phủ và Chỉ thị của thành phố. Khi xã tổ chức thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, cô cùng chị em trong nhà đã đem đến ủng hộ anh em trực chốt những cốc trà chanh, trà sữa cho cán bộ trực chốt giải khát khi trời hè nắng nóng. Bản thân cô trực tiếp tham gia trực chốt liên tục suốt hai tháng liền. Các đợt xã tổ chức xét nghiệm Covid-19, tiêm vaccine phòng Covid-19, cô Thêu đều là một trong số những thành viên tình nguyện của Đoàn tích cực tham gia. Trong dịp này, cô còn cùng cán bộ Đoàn Thanh niên xã, cán bộ Hội Phụ nữ xã tham gia thăm hỏi, tặng quà các trường hợp khó khăn, tàn tật trong khu dân cư… Những đóng góp của cô đã góp phần cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thành công, đảm bảm cuộc sống bình yên trong xã.
 
Trong gia đình, Đặng Thị Thêu là con dâu thảo, người vợ hiền và cũng là người mẹ nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Hai con của cô một học lớp 4, một học mầm non 3 tuổi đều chăm ngoan học tốt. Ngoài công tác nuôi dưỡng chu đáo các cháu mầm non ở trường, về nhà tranh thủ các chiều tối và các ngày nghỉ, cô còn tranh thủ làm thêm món trà sữa, trà chanh phục vụ bà con trong thôn xóm đồng thời cũng để có thêm thu nhập giúp cuộc sống gia đình bớt khó khăn. Bạn bè đồng nghiệp, cán bộ và giáo viên trong trường rất yêu quý cô. “Cô Thêu là một tấm gương sáng của trường mầm non, một nhân tố góp phần tích cực vào phong trào thi đua để Trường Mầm non Đại Thắng trở thành trường tiên tiến xuất sắc của huyện” - cô Phạm Thị Ánh, hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đại Thắng cho biết. 
 
Tấm gương sáng ở trường mầm non xã Đại Thắng
Cùng các đoàn viên tham gia trực chốt phòng chống dịch Covid-19
 
Với tinh thần cống hiến hết mình cho việc nuôi dưỡng trẻ mầm non và hăng say trong công tác Đoàn, công tác xã hội, cô nuôi dưỡng Đặng Thị Thêu đã được nhận các phần thưởng xứng đáng: 3 năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hai lần là lao động tiên tiến cấp huyện, năm 2020 được UBND xã khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước.
 
Là một nhân viên nuôi dưỡng tâm huyết với nghề, hết lòng với trẻ thơ, với sự nghiệp giáo dục, nhiệt tình với mọi công tác, Đặng Thị Thêu được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường yêu mến, được phụ huynh học sinh, cán bộ và nhân dân địa phương tin yêu.
NHN
https://nguoihanoi.com.vn/tam-guong-sang-o-truong-mam-non-xa-dai-thang_271785.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)