1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Người Hà Nội

Chàng trai Grap góp sức cùng toàn dân chống dịch Covid-19

12/01/2022
Trong những ngày cả nước và Thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người dân đã bất chấp nguy hiểm tình nguyện tham gia chống dịch tại địa phương. Trong số đó, không thể không kể đến tấm gương của anh Nguyễn Mạnh Hùng, thành viên tổ Covid cộng đồng phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chàng trai Grap góp sức cùng toàn dân chống dịch Covid-19

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, thành viên tổ Covid cộng đồng số 5, phường Trương Định.
Xuất phát từ mong muốn giản dị là được góp sức nhỏ bé của mình trong công cuộc chống dịch Covid-19 tại địa phương, anh Nguyễn Mạnh Hùng đã không ngần ngại, tình nguyện tham gia tổ Covid cộng đồng, phường Trương Định suốt thời gian qua. Công việc trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tưởng chừng rất nhàn nhã, đơn giản, song thực tế lại là biết bao gian khó. Theo như phân công, chỉ đạo điều hành của UBND phường Trương Định, các tổ Covid cộng đồng và lực lượng tình nguyện tham gia chống dịch trên địa bàn phải duy trì thực hiện lịch trực 24/24/7 tại các chốt cố định, chốt tự quản; tuần tra tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở việc thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh, xử lý các vi phạm quy định phòng chống dịch; rà soát toàn bộ địa bàn để chốt một số ngõ, ngách, hẻm nhỏ không cần thiết nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khu dân cư đồng thời vẫn đảm bảo an toàn công tác phòng, chống cháy nổ; hướng dẫn người dân khai báo y tế, quét mã QR của người dân ra, vào khu dân cư; phát phiếu đi chợ cho nhân dân, phát giấy đi đường cho các trường hợp đủ điều kiện bằng phần mềm theo hướng dẫn, chỉ đạo của Công an Thành phố Hà Nội, kiểm tra giấy đi đường… Nói cách khác, công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” của tổ Covid cộng đồng nói chung và anh Hùng nói riêng chẳng khác nào những bà mẹ nuôi “con mọn”, rất bận rộn và vất vả. 
Chia sẻ về những khó khăn và “nỗi sợ” khi thực hiện công việc tại chốt kiểm soát dịch, anh Hùng bộc bạch: “Cũng có những lúc tôi cảm thấy sợ. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ các cấp chính quyền, sự ủng hộ của gia đình và trên hết là với ý thức và tinh thần trách nhiệm của một công dân Thủ đô, tôi mong muốn cùng bà con trở thành “chiến sĩ” trên mặt trận đoàn kết toàn dân cùng chống dịch Covid-19”. 
Anh Hùng kể lại, vào chiều ngày 16/8/2021, khi anh đang trực chốt, có một thanh niên tên H (sinh năm 1998, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) điều khiển xe máy Honda Dream đi từ chỗ ở ra khu vực đầu ngõ Tân Lạc và có dấu hiệu vi phạm quy định của thành phố về giãn cách xã hội. Anh H không xuất trình được giấy đi đường. Mặc cho anh Hùng giải thích, anh H đã không thực hiện đúng quy định tại chốt kiểm soát dịch, đồng thời có thái độ không đúng mực. H rồ ga xe máy hướng về phía trước để dọa và chèn bánh trước xe máy lên bàn chân phải của anh Hùng, va xe vào đầu gối phải, đấm vào mắt phải và tai trái của anh Hùng. Đây là một “tai nạn” và cũng có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với anh Hùng trong thời gian tham gia tổ Covid cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau khi vụ việc xảy ra lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và phường Trương Định đã đến tận nơi thăm hỏi, biểu dương, động viên và trao quà cho anh và tổ dân phố. 
Ông Hoàng Minh Bần, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 5 chia sẻ: “Chúng tôi đã quán triệt các cán bộ tại chốt về việc kiểm tra chặt chẽ, người dân xuất trình đủ giấy tờ chứng minh lý do chính đáng thì mới được ra ngoài, nếu không đủ thì được thuyết phục quay vào, hạn chế tối đa ra đường, để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội”. 
Ông Trần Anh, Chủ tịch UBND phường Trương Định cho biết, bên cạnh việc duy trì triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại cộng đồng gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa khu dân cư”, UBND phường còn triển khai đến 100% hộ dân trên địa bàn phường đăng ký và cam kết thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19”. Điều này góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng người dân trong khu dân cư trong phòng chống dịch Covid-19; góp phần xây dựng nếp sống văn hóa trong điều kiện dịch bệnh, giữ vững ổn định an ninh trật tự tại địa phương.
Chàng trai Grap góp sức cùng toàn dân chống dịch Covid-19
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng hỏi thăm, động viên, trao quà cho anh Nguyễn Mạnh Hùng ngay sau khi anh Hùng bị hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 Tổ dân phố số 5, phường Trương Định. 
 
Anh Hùng chia sẻ, trong thời gian tổ Covid cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, anh thấm thía hơn bao giờ hết sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng, yêu thương, sẻ chia cùng vượt qua đại dịch của nhân dân. Ai có gì góp đó, người có sức góp sức, thay nhau trực chốt; người thì góp bánh kẹo, hộp sữa, nước uống; người thì mớ rau, con cá… Những việc làm nhỏ bé, tưởng chừng như “không thấm vào đâu” đó của bà con đã thực sự tiếp lửa và trở thành động lực tinh thần to lớn giúp anh Hùng vững vàng thực hiện nhiệm vụ trực chốt. Anh Hùng luôn tâm niệm phải hoàn thành tốt công việc được giao, đảm bảo an toàn cho mọi người dân trong khu dân cư mình sinh sống bằng mọi cách. 
Ở khu dân cư, anh Hùng là người gần gũi, được bà con hàng xóm quý mến. Còn trong công việc anh là người cần mẫn, chịu khó. Hiện tại, nghề chính của anh là lái xe công nghệ (grap). Kể từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 liên tục bùng phát và kéo dài, đặc biệt là trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, công việc mưu sinh của anh cũng phải tạm dừng, đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập hàng ngày. “Trong lúc khó khăn nhất thì tinh thần đoàn kết toàn dân tộc lại trỗi dậy mạnh mẽ. Giờ đây, trong tôi tràn đầy niềm tin vào sự thắng lợi của cuộc chiến chống dịch Covid-19 của dân tộc Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng”, anh Hùng nói.
Ngày ngày, tạm quên đi những khó khăn của bản thân, anh Hùng vẫn miệt mài, nhiệt tình góp sức cùng toàn dân chống dịch Covid-19. Qua đó, anh đã góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần xung kích tình nguyện cùng nhau vượt qua khó khăn, gian khổ, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình thường cho người dân.

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/chang-trai-grap-gop-suc-cung-toan-dan-chong-dich-covid-19_270651.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)