1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Hậu trường

Quán thanh xuân tháng 3-2020: Cô gái đến từ hôm qua

07/04/2020
Quán thanh xuân tháng 3 với chủ đề “Cô gái đến từ hôm qua” là một hành trình đầy cảm xúc về giấc mơ một thời thiếu nữ của những người phụ nữ ngày hôm nay. Dù thời gian có qua bao lâu, mỗi một phụ nữ khi nhìn lại mình của ngày hôm qua là ùa về cả trời ký ức.

Do đại dịch Covid nên ở trường quay không có khán giả nhưng điều đó dường như không làm chương trình bớt hấp dẫn. Có chăng, một trường quay không khán giả sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của các MC và khách mời. Tuy nhiên, là những người chuyên nghiệp, họ không đem lại cảm giác hụt hẫng cho khán giả truyền hình. Quán thanh xuân đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng xem truyền hình trong suốt thời gian lên sóng. Có được thành công như vậy là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của ekip thực hiện.


Tháng 3, Quán thanh xuân chọn chủ đề này, cùng khán giả đi suốt một hành trình từ Cô gái đến từ hôm qua cho tới người mẹ người bà ngày hôm nay với những câu chuyện và những giai điệu đẹp nhất về người phụ nữ Việt.

Cuộc sống là mạch nối tiếp không ngừng của các thế hệ. Người mẹ nào cũng mong con mình trở thành một cá thể độc lập, mạnh mẽ và hạnh phúc trước khi tìm thấy tình yêu của mình. Ước mong lớn nhất của đời mẹ là con gái mình được hạnh phúc. Tuy nhiên, người mẹ Việt Nam hiện đại dường như không trói buộc con mình bằng những định nghĩa hạnh phúc hạn hẹp, nên các cô gái Việt Nam hôm nay được mẹ ủng hộ khi chọn những lối đi riêng của mình.

Ngày nay, phụ nữ Việt Nam đạt nhiều thành công trong xã hội không thua gì nam giới. Vậy trong thời hiện đại, nhu cầu lớn nhất của phụ nữ là gì? Nữ quyền cần được hiểu như thế nào? Đâu là giới hạn của bình đẳng giới? Những câu hỏi đó đã được Quán thanh xuân tháng 3 giải đáp thông qua những chia sẻ giữa MC với các khách mời.


Nhà báo - KOL mạng xã hội Hoàng Minh Trí cho khán giả biết trong mắt anh ranh giới thời thanh xuân với người phụ nữ phụ thuộc vào điều gì. Anh cũng chia sẻ trải nghiệm thực tế khi chứng kiến người mẹ của phạm nhân vào tù thăm con. Đây là nơi thấm thía câu nói “con dại cái mang” của dân gian.

Ca sĩ Mỹ Linh đã chia sẻ về mối tình đẹp thời thanh xuân, về con đường bắt đầu đến với sự nghiệp ca hát. Đồng thời cô cũng chia sẻ về cảm xúc hát bài hát đưa tên tuổi của cô đến gần hơn với công chúng “Hương ngọc lan”, một bài hát đã được thể hiện trong chương trình. 
 

Nhà thơ Hữu Việt kể về mối tình từ hồi lớp 1 với cô bạn Mai Hương, sau đó vì những lý do khác nhau, họ học khác trường và rồi tình cờ hai người đều là những lưu học sinh. Anh cũng chia sẻ nếu không vì Covid-19 thì anh và các bạn đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày du học với tựa đề “Tuổi thanh xuân còn mãi”. 

Lịch sử của dân tộc Việt Nam và nhiều dân tộc trên thế giới gắn liền với những cuộc chiến tranh. “Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ” là tác phẩm được giải Nobel Văn chương 2015. Đây là một tuyển tập các câu chuyện về những trải nghiệm đau thương đầy cảm động của phụ nữ trong chiến tranh thế giới thứ hai, nơi hồi ức của họ vẫn là bãi chiến trường không hòa hoãn. Tác giả của cuốn sách nổi tiếng Quân khu Nam Đồng - nhà văn Bình Ca đã kể một câu chuyện thật cảm động về những người phụ nữ có chồng đi qua các cuộc chiến tranh của dân tộc. 

Nhà giáo Nguyệt Anh, giáo viên dạy văn của ngôi trường chuyên Hà Nội - Amsterdam kể câu chuyện làm vợ làm mẹ của chính những người phụ nữ trong gia đình mình. Bà nội chồng, mẹ chồng chị Nguyệt Anh đều là những người phụ nữ mẫu mực trong thời đại của họ. Mẹ chồng chị là chị gái liệt sỹ Dương Thị Xuân Quý và là người lưu lại nhiều kỷ niệm về gia đình nổi tiếng của mình. 
 


 

Quán thanh xuân tháng 3 khép lại với thông điệp: Mọi phụ nữ đều cần hạnh phúc. Và hạnh phúc của họ đơn giản là được tôn trọng, cảm thông và thật lòng yêu thương. Hãy giúp những người phụ nữ bên mình nuôi niềm đam mê để vui sống mỗi ngày như những mầm cây non cần nuôi sống.

Mạnh Dũng/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/quan-thanh-xuan-thang-3-2020-co-gai-den-tu-hom-qua_258749.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)