1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Hậu trường

Họa sỹ Mai Tâm và những người bạn bên dự án mang tên 'Live – Colors'

03/01/2021
Dự án “Live – Colors” là cái tên được họa sỹ Mai Tâm và những người bạn thai nghén ngẫu nhiên dựa trên cảm xúc của chính nữ hoạ sỹ trẻ không chuyên này. Với trải lòng của một người phụ nữ đi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống nhưng vẫn giữ được những nét rất mềm mại mang đậm dấu ấn của người con gái Hà Thành, họa sỹ Mai Tâm muốn gửi gắm tình yêu hội họa của mình thông qua bức tranh sống động, nhiều màu sắc, chân thật đến từng chi tiết trên chính những gương mặt rất đời thường.

Nàng thơ của họa sỹ Mai Tâm trong dự án này là cô bạn thân Cao Phương Nga với tên gọi thân mật Thiên Bình, và chàng Nhiếp ảnh gia tâm đầu ý hợp, Trương Đại Dương đã hòa quyện tạo nên dự án “Live – Colors” với nhiều cảm xúc thăng hoa và rực rỡ.

Họa sỹ Mai Tâm (ở giữa) bên những cộng sự là những người bạn thân thiết và tri kỷ.

Họa sỹ Mai Tâm chia sẻ, dự án này xuất phát từ một lần vô tình được xem một nữ họa sỹ người Mỹ có tên Alexa tự họa lên mặt rồi chụp lại qua gương khiến cô rất ấn tượng, lúc đó cô nghĩ hay là mình thử trải nghiệm, và để ý tưởng được thăng hoa thành hiện thực, Mai Tâm đã chia sẻ suy nghĩ mà mình mong muốn với cô bạn Thiên Bình và nhiếp ảnh gia Đại Dương. Sau khi được đồng đội tin yêu ủng hộ, Mai Tâm chỉ có một ngày để chuẩn bị mọi đạo cụ, đồ nghề cùng sự đam mê hội họa của mình để hoàn thành tác phẩm. Đứa con tinh thần đầu tiên được cô họa lên chính gương mặt của Thiên Bình, nàng thơ và cũng chính là người bạn đồng hành trong dự án này cùng cô.

Cùng với chất liệu là sơn màu Acryic, màu tuýp, màu nén được dùng trong hội hoạ Body Painting Colour rất thân thiện với môi trường và an toàn cho da, Mai Tâm đã sử dụng tài năng của mình kết hợp make up với hội họa phác họa nên bức tranh đầu tiên mang tên “Thăng hoa”, được thai nghén vẻn vẹn trong 3 tiếng.

Bức ảnh được phác họa từ nét cọ tài hoa của Họa sỹ Mai tâm trên gương mặt nàng thơ Thiên bình, cùng góc nhìn siêu thực của nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương đã mang đến một bức tranh rất thực.

Cái tên “Live – Colors” phần nào nói lên ý nghĩa của dự án này mà Mai Tâm và những người bạn của mình muốn mang đến cho người yêu hội hoạ và nhiếp ảnh. Nếu như hội hoạ là một ngành nghệ thuật trong đó con người sử dụng màu vẽ để tô lên một bề mặt như là giấy, vải… để thể hiện ý tưởng nghệ thuật, nhiếp ảnh là quá trình tạo ra hình ảnh bằng tác động của ánh sáng với phim hoặc thiết bị nhạy sáng, và theo như nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới Berenice Abbott (1989 -1991) “Nhiếp ảnh là giúp mọi người nhìn nhận thế giới xung quanh” hay nhiếp ảnh Don McCullin (1935) “Nhiếp ảnh với tôi không phải là sự quan sát mà là cảm nhận. Nếu bạn không cảm nhận được những gì bạn nhìn thấy, bạn sẽ không bao giờ khiến người khác có cảm xúc khi xem ảnh của bạn”, thì với nghệ thuật Body Painting Colour là tổng hoà giữa hội họa và nhiếp ảnh, nghệ thuật vẽ lên thân thể người được coi là một môn nghệ thuật đỉnh cao, và có tính sáng tạo, đòi hỏi người họa sỹ phải thật sự thăng hoa và bắt được cái thần của mẫu.

Make up, Hội họa, Nhiếp ảnh, được họa sỹ Mai Tâm và những người bạn thể hiện thành công tạo nên bức tranh sống động, thực mà hư ảo trên nền vải toan và sắc màu dành riêng cho nghệ thuật Body Painting Colour.

Mai Tâm, một hoạ sỹ không chuyên, sinh ra và lớn lên tại phố Cổ, Hà Nội, nên ở cô chứa đựng nhiều nét đằm thắm, dịu dàng của người phụ nữ Hà Thành xưa. Và bằng tài năng, niềm đam mê hội họa được truyền thụ từ ông ngoại đã giúp Mai Tâm cho ra đời những tác phẩm mang nét đặc trưng rất riêng. Mai Tâm chia sẻ: "Mỗi một con người đều chứa đựng một cuộc đời rất khác, và mỗi cuộc đời ấy chính là một bức tranh sinh động, có mảng sáng, mảng tối, vì thế Mai Tâm muốn đưa màu sắc hội họa vào nhiếp ảnh để phác họa lên những cuộc đời đó, thông qua những hình ảnh mới mẻ theo phong cách Mai Tâm, khác với các hình ảnh mà nghệ thuật Body Painting Colour thể hiện trước đó".

Họa sỹ Mai Tâm qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương, một nét dịu dàng rất xưa mang dáng dấp của thiếu nữ Hà Thành.

Trong cuộc sống này, chúng ta đều đang phải vật lộn với cuộc sống để mưu sinh và trong số đó có những người đang sống ẩn mình, họ phải nén mình lại, sống không đúng với những gì mà bản thân họ mong muốn. Thậm chí, họ còn ghét bỏ cả hình hài mà cha mẹ ban cho mà quên rằng hình hài ấy chính là món quà kết tinh từ tình yêu và nó rất đặc biệt, không ai giống ai. Thêm đó, những đường nét trên cơ thể của mỗi người cũng chứa đựng những thông điệp rất tích cực, nên chẳng có lý do gì mà chúng ta lại không yêu mến và trân trọng nó. Vì thế, với dự án đặc biệt mang tên “Live – Colors” này, Mai Tâm và những người bạn mong muốn gửi gắm thông điệp đầy yêu thương đến cuộc sống: "Mỗi một tác phẩm được thể hiện, mọi người có thể nhìn thấy một hình ảnh rất khác của mình hoặc của người đối diện. Thông qua dự án này, bạn có thể tự do bộc lộ bản thân mình, cả những khuyết điểm mà mình từng muốn chối bỏ, hãy thể hiện và cảm nhận năng lượng tích cực nhất, tạo cho mình sự tự tin, yêu quý thân thể của mình, từ đó có một góc nhìn đa chiều, sống tích cực và bao dung hơn với cuộc sống quanh mình".

Họa sỹ Mai Tâm đang say sưa với đứa con tinh thần của mình trong dự án “Live – Colors”.

Chia sẻ về ý tưởng của bạn gái và dự án “Live – Colors” anh Trương Đại Dương cho biết: “Anh rất bất ngờ và xen lẫn ngạc nhiên về ý tưởng lần này. Đi làm về đến studio thì thấy Bình đang được Tâm tô vẽ xanh đỏ trên mặt, mình chưa hiểu ý tưởng gì … Nhưng khi Mai Tâm thể hiện xong tác phẩm, thì lúc đó anh chỉ được phép suy nghĩ là nên chụp như thế nào để lột tả hết được ý tưởng, cũng như nắm bắt được cái thần của mẫu. Khi đưa máy và chọn góc chụp thì anh biết là mình sẽ phải làm gì với hai bạn ấy.( Cười…), và kết quả là cả ê kíp rất mãn nguyện với ý tưởng đó. Sự hoà quyện, phong thái làm việc chuyên nghiệp, thấu hiểu lẫn nhau, Mai Tâm và những người bạn đã tạo ra đứa con tinh thần với đầy đủ sắc thái và diệm mạo mới mẻ, đưa hội hoạ, make up, nhiếp ảnh cùng hoà quyện tạo nên một bức tranh chân thực và sống động. Chia sẻ thêm về hoạ sỹ trẻ Mai Tâm, anh Dương còn dành tặng rất nhiều lời khen và trân trọng đến bạn gái mình. Cả hai đã phải trải qua nhiều mất mát, và khi tìm thấy nhau, họ rất trân trọng, có thể nói hai người chính là mảnh ghép mà ông trời đã se duyên rất vừa vặn…”

Anh Trương Đại Dương dưới góc nhìn của bạn gái mình, họa sỹ Mai Tâm.

Để giấc mơ có thật và những ý tưởng được hiện thực hoá, người đã chắp cánh và giúp đỡ Mai Tâm rất nhiều chính là cô bạn Thiên Bình, một người phụ nữ sắc sảo và có sức hút.  Khi được hỏi nhân duyên nào đưa Thiên Bình và Mai Tâm gần nhau, chị Thiên Bình cho biết: “Mình là khách hàng chụp ảnh thường xuyên của anh Dương, sau đó trở thành bạn và qua anh Dương thì quen Tâm, cảm nhận lần đầu khi gặp Tâm rất là gần gũi. Mình gặp Tâm vào đúng hôm con mèo của cô ấy mới mất, bế con mèo trên tay, Tâm vừa nói chuyện vừa tâm sự, hai đứa đã nói khá nhiều, cảm giác lần đầu gặp mặt như là đã thân thiết từ rất lâu rồi, rất cởi mở và không có khoảng cách, rồi sau đó có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau thì cảm nhận được ở nhau sự đồng điệu và thân nhau từ đó”. 

 Cao Phương Nga, nàng thơ trong dự án  “Live – Colors”

Với xuất thân từ nghệ thuật, tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh, lại làm nhiều năm trong lĩnh vực Marketing chị Bình chia sẻ thêm: “Minh rất mong muốn được hiện thực hoá những giấc mơ và ý tưởng của Mai Tâm, nên khi Tâm chia sẻ ý tưởng lần này mình đã đồng ý luôn. Vì thấu hiểu con người của Tâm, và bản thân mình cũng có cảm xúc để làm, thêm nữa ở Tâm có rất nhiều năng lượng nên mình với anh Dương rất ủng hộ và mong muốn khai phá hết những tiềm năng, năng lượng mà Tâm đang có, giúp Tâm thăng hoa thông qua dự án này. Cuộc sống rất ưu ái đã để chúng tôi gặp nhau, tạo nên nhân duyên rất tốt đẹp, chúng tôi vun vén những khoảng thời gian trống của nhau để cùng nhau tạo nên những sản phẩm với mong muốn đem đến cái đẹp, sự sáng tạo và tinh thần lạc quan đến với cuộc sống”.

Với những chia sẻ rất thật và trong trẻo từ hoạ sỹ trẻ Mai Tâm và những người bạn về dự án “Live – Colors” chúng ta cùng xem những tác phẩm đã được thực hiện và thông điệp mà dự án này hướng đến.

Dự án “LIVE COLORS” – Ngôn ngữ của sắc màu được lên ý tưởng và thực hiện trong 1 ngày và 3 tiếng hoàn thành tác phẩm đã mang đến cho chính mẫu ảnh và những người yêu thích hội họa và nhiếp ảnh nhiều bất ngờ. Mẫu ảnh phải thốt lên là sao trông mình có thể đẹp và hư ảo đến vậy. Có thể nói, thông điệp của dự án đã được truyền tải khá là mạnh mẽ thông qua phác họa tài hoa của người họa sỹ, cái hồn của mẫu được nhiếp ảnh ghi lại rất chân thực.

Thông điệp: "Mỗi một tác phẩm được thể hiện, mọi người có thể nhìn thấy một hình ảnh rất khác của mình hoặc của người đối diện. Thông qua dự án này, bạn có thể tự do bộc lộ bản thân mình, cả những khuyết điểm mà mình từng muốn chối bỏ, hãy thể hiện và cảm nhận năng lượng tích cực nhất, tạo cho mình sự tự tin, yêu quý thân thể của mình, từ đó có một góc nhìn đa chiều, sống tích cực và bao dung hơn với cuộc sống quanh mình".

Nhóm dự án gồm 3 cái tên rất tài năng: Họa sỹ Mai Tâm – Nhiếp ảnh gia Trương Đại Dương – Bà chủ của thương hiệu Aurora Cao Phương Nga.

 

Theo Kim Thúy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/hoa-sy-mai-tam-va-nhung-nguoi-ban-ben-du-an-mang-ten-live-colors.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)