1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Tư vấn

Nắng nóng, ứng phó với đau họng, ho do viêm họng thế nào?

28/07/2021
Nếu trước đây, mùa lạnh mới hay gặp ho, viêm, đau họng thì hiện nay tình trạng này xảy ra quanh năm. Bởi ho, viêm họng phần lớn là do biến đổi khí hậu, thói quen không tốt trong sinh hoạt của mỗi người gây ra.

Mùa nắng nóng, tình trạng ho, viêm họng xảy ra chủ yếu do việc sử dụng điều hòa chưa đúng: Để nhiệt độ quá lạnh hoặc hay ra vào giữa khu vực có điều hòa và khu vực không có điều hòa, để nhiệt độ lạnh sâu khi ngủ đêm… Ngoài ra tình trạng biến đổi khí hậu, không khí ô nhiễm, khói bụi thúc đẩy tăng sinh yếu tố nguy cơ gây bệnh hô hấp.Việc uống nước lạnh, ăn thực phẩm quá lạnh cũng tăng nguy cơ cổ họng bị viêm và gây ho.

Viêm họng, ho, đau họng… không chỉ là bệnh của mùa lạnh

Ho, đau họng, ngứa rát họng… là những dấu hiệu điển hình của viêm họng. Vì vậy để ứng phó với tình trạng này cần loại bỏ các nguyên nhân gây viêm họng. Theo thống kê, 80% viêm họng là do virus gây nên và có sự liên hệ với tình trạng viêm mũi và viêm loét miệng. Do đó biện pháp triệt để là cần loại trừ toàn bộ các yếu tố nguy cơ.

1. Sử dụng điều hòa đúng cách

Không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh, khi bật điều hòa, chỉ để thấp hơn môi trường bên ngoài khoảng 5-7 ºC. Nếu đang ở môi trường điều hòa và muốn ra môi trường ngoài trời, hãy di chuyển sang khu vực có mức nhiệt vừa phải không quá mát từ 2 đến 3 phút để cơ thể làm quen. Buổi tối nằm điều hòa bạn cần chú ý giữ ấm phần cổ họng, hẹn giờ để khi ngủ nhiệt độ không xuống quá sâu.

2. Chú ý thực phẩm hàng ngày

Hạn chế đồ ăn, thức uống quá lạnh đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi bị viêm họng, hãy hạn chế ăn các thức ăn cứng, soda, cà phê, đồ ăn nhiều gia vị, nước sốt cay, rượu, bỏng ngô, hoa quả có vị chua… để tránh kích thích lên vòm họng, làm kéo dài tình trạng viêm họng.

3. Vệ sinh môi trường sống xung quanh

Vệ sinh sạch sẽ khu vực sống, làm việc. Thường xuyên lau dọn, xịt khuẩn các vật dụng cầm nắm, đặc biệt với trẻ nhỏ vì trẻ hay có thói quen mút tay.

Tránh những nơi có hóa chất độc hại, nơi nhiều khói bụi ô nhiễm. Trong nhà có thể sử dụng máy lọc không khí và máy bù độ ẩm.

4. Bảo vệ “cửa ngõ” miệng, mũi, họng

Mũi, miệng, họng là các bộ phận của hô hấp trên và có quan hệ mật thiết với nhau. Khi mũi, miệng bị viêm có thể dẫn đến viêm họng và ngược lại. Vì vậy vệ sinh mũi, miệng thường xuyên cũng là cách để phòng ngừa viêm họng hiệu quả.

Đánh răng hàng ngày kết hợp với súc họng miệng bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn (nếu dùng sản phẩm súc họng miệng có chứa Chlorhexidine 0,12% còn có tác dụng với cả virus, nên súc họng trước khi ra khỏi nhà và sau khi về nhà).

Rửa sạch khoang mũi khi tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, đối với trường hợp đang viêm nên thực hiện rửa mũi trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Sử dụng nước muối sinh lý hoặc xịt mũi bán sẵn để vệ sinh sâu bên trong các xoang mũi.

Khi có cảm giác ngứa họng, vướng mắc ở vùng cổ họng cần thực hiện xử lý ngay bằng một số giải pháp đơn giản như  sử dụng viên ngậm, siro ho, thảo dược dân gian, xịt họng keo ong… vừa có tác dụng bảo vệ họng vừa giúp làm giảm nhanh tình trạng viêm khi mới vừa khởi phát. Tuyệt đối không sử dụng kháng sinh, kháng viêm mà không có sự cho phép của bác sĩ, đặc biệt với trẻ nhỏ.

 5. Giới thiệu bộ sản phẩm phòng ngừa viêm họng hiệu quả

Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 13485:2016, sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị máy móc hiện đại tại nhà máy Dược phẩm CNC Abipha – Top 5 nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP miền Bắc. Chúng tôi xin giới thiệu đến người dùng bộ 3 sản phẩm giúp loại bỏ ho, đau rát viêm họng thông thường và hỗ trợ phòng ngừa viêm đường hô hấp do vi khuẩn, virus.

Nước súc miệng ABIRINSE:

Tác dụng kháng khuẩn, sạch miệng, ngăn hình thành mảng bám trên răng: với Chlorhexindine 0.12% kết hợp với nano bạc. Sản phẩm còn chứa một lượng methol vừa phải cho cảm giác thơm mát cùng với hương trà xanh giúp khử mùi rất tốt.

Hoạt chất Chlorhexindine với hàm lượng 0,12% đã được chứng minh làm giảm nguy cơ gây biến màu răng. Và còn được khuyến cáo sử dụng để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do virus.

Xịt họng Abipolis – Chiết xuất keo ong độc quyền sáng chế từ Italy.

Tác dụng kháng khuẩn, giảm ho nhanh, giảm đau họng, ngứa rát cổ họng do viêm họng. Giúp bảo vệ hầu họng và phòng ngừa viêm đường hô hấp trên do vi khuẩn, virus.

Xịt họng Abipolis có vị ngọt dịu, tiện sử dụng, đặc biệt với trẻ nhỏ. Mọi người có thể mang theo để sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Dung dịch xịt mũi Abipolis

Với thành phần chủ đạo là chiết xuất keo ong, kết hợp với Benzalkonium clorid, nước muối sinh lý… tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm.

Sản phẩm giúp sạch sâu trong các xoang mũi nhờ áp lực từ vòi bơm. Sản phẩm không chỉ sử dụng để vệ sinh hàng ngày, duy trì độ ẩm tự nhiên cho mũi, mà còn có tác dụng tốt trong trường hợp viêm xoang và viêm mũi dị ứng.

Hy vọng với những chia sẻ về cách chăm sóc đường hô hấp trên trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin để phòng ngừa hiệu quả bệnh viêm họng, tránh ho, nâng cao sức khỏe đường hô hấp trong mùa hè cho bản thân và gia đình.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nang-nong-ung-pho-voi-dau-hong-ho-do-viem-hong-the-nao-p32304.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)