1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tiểu phẩm - Ghi chép

Trao giải cuộc thi viết ký, ghi chép Thăng Long - Hà Nội: 11 thế kỷ lắng hồn sông núi

26/11/2020
Chiều 23/10, báo Hà Nội mới đã tổ chức trao giải cuộc thi viết ký, ghi chép "Thăng Long - Hà Nội: 11 thế kỷ lắng hồn sông núi".

Cuộc thi do báo Hà Nội mới phát động từ ngày 24/10/2019. Trong 10 tháng diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 bài, loạt bài của các tác giả, trong đó có nhiều cây bút sung sức, chuyên viết về Hà Nội như: Trần Chiến, Văn Chinh, Nguyễn Ngọc Tiến, Nguyễn Việt Hà, Đỗ Phấn, Hà Nguyên Huyến...

 

Ban tổ chức đã lựa chọn, thẩm định, biên tập 78 bài/loạt bài để đăng trên các ấn phẩm của báo Hà Nội mới đồng thời Hội đồng giám khảo cũng đã lựa chọn 17 tác phẩm để trao giải trong đó có 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Hoàng Long trao Giấy chứng nhận, tiền thưởng cho các tác giả đoạt giải Nhì.
 

2 giải Nhì được trao cho nhà văn Văn Chinh với tác phẩm: “Hà Nội của tôi” và nhà văn Nguyễn Văn Học với tác phẩm “Khi làng lên phố”. 3 giải Ba được trao cho tác giả Trần Chiến với tác phẩm "Tiếng Thủ đô", tác giả Bằng Giang với tác phẩm "Những dòng sông ngàn năm văn hiến" và tác giả Giang Nam với tác phẩm "Vượng khí ngàn năm".

Theo nhà báo Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập báo Hà Nội mới - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cuộc thi đã thu hút nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, phản ánh đa dạng các lĩnh vực văn hóa, di sản, kiến trúc, nghệ thuật dân gian, đời sống xã hội... Không chỉ đề cập đến bề dày lịch sử, văn hóa của thành phố nghìn năm tuổi, nhiều bài dự thi còn đi sâu phản ánh hiện thực cuộc sống hôm nay, những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại.

Những bài viết mang hơi thở đời sống, chứa chan tình yêu, niềm tự hào cũng như sự thấu hiểu thành phố trên cả những thành tựu và hạn chế đã lan tỏa giá trị tinh hoa ngàn năm của đất kinh kỳ văn hiến và góp thêm tiếng nói xây dựng cho hành trình kiến tạo Thủ đô trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, một điểm đến thanh bình, thân thiện, một đô thị đáng sống…

Cùng với việc chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao giải, dịp này báo Hà Nội mới cũng đã biên soạn, xuất bản cuốn sách "Thăng Long - Hà Nội: Vượng khí ngàn năm" dày 336 trang, tập hợp 66 bài viết được tuyển chọn từ các bài dự thi xuất sắc và bổ sung một số bài ký, ghi chép chất lượng về chủ đề Thăng Long - Hà Nội được đăng trên các ấn phẩm của báo Hà Nội mới thời gian gần đây.

Tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi, báo Hà Nội mới đã bàn giao 1.000 cuốn sách "Thăng Long - Hà Nội: Vượng khí ngàn năm" cho Ban Tuyên giáo Thành ủy và 1.000 cuốn sách cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để đưa về thư viện các trường học trên địa bàn thành phố.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/trao-giai-cuoc-thi-viet-ky-ghi-chep-thang-long-ha-noi-11-the-ky-lang-hon-song-nui_263069.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)