1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Toạ đàm kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam tại Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa

17/11/2020
Chiều 9/10/2020 tại Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị: “Gặp mặt toạ đàm kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020).

Tham dự Hội nghị tọa đàm có đồng chí Hà Minh Hải, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Đống Đa; đồng chí Vũ Mạnh Chiến, quận uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận cùng các đồng chí là đại diện Doanh nhân, Doanh nghiệp trực thuộc Đảng uỷ Khối.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa là Đảng bộ có đầu mối trực thuộc lớn nhất, có số lượng Đảng viên nhiều nhất với: 98 tổ chức Đảng trực thuộc, 5 trường học, 65 công ty, 12 Viện - Trung tâm - Văn phòng, 7 Hội - Hiệp hội và 4 Tạp chí.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Mạnh Chiến, Bí thư Đảng ủy Khối ghi nhận những đóng góp của các cấp ủy, tổ chức Đảng, Đoàn thể đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh.Trong những năm qua, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã không ngừng phát triển, trưởng thành và gặt hái được nhiều thành tựu. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn giai đoạn 2015 - 2020 bình quân tăng 11,4%/năm, cao hơn so với các giai đoạn trước. Thu, chi ngân sách trên địa bàn đạt kết quả cao, năm sau tăng so với năm trước 30 – 40% (giai đoạn 2015 – 2020). Các công ty, Doanh nghiệp ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp ngày càng lớn vào ngân sách.

Đồng chí Vũ Mạnh Chiến, Quận uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị.(Ảnh PV)

Đồng chí Hà Minh Hải, Thành Ủy viên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị: “Các Đảng uỷ khối cần tiếp tục rà soát, triển khai và khắc phục những tồn tại, tháo gỡ khó khăn của các Doanh nghiệp trên địa bàn, làm tốt và phát triển hơn nữa công tác Đảng...”

Đồng chí Hà Minh Hải, Bí thư Quận ủy Đống Đa phát biểu tại Hội nghị.(Ảnh PV)

Tại buổi tọa đàm, đại diện các Doanh nghiệp đã có nhiều tham luận và ý kiến trao đổi về công tác Đảng, vai trò của cấp ủy Chi bộ đối với sự phát triển chung của Doanh nghiệp,...

Trong đó có tham luận đến từ Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển kinh doanh nêu rất rõ nét vai trò của Đảng trong sự phát triển của Doanh nghiệp: “Vai trò của Chi bộ Đảng trong công tác SXKD của doanh nghiệp và công tác XD đảng trong doanh nghiệp luôn phát triển song hành… Doanh thu của Công ty năm sau cao hơn năm trước, năm 2019 đạt trên 300 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 5,2 tỷ đồng, gấp 2 lần so với năm 2013, 2014, lương bình quân người lao động đạt trên 7,5 triệu đồng/người/tháng. Trong các năm qua Công ty liên tục phát triển và ổn định là nhờ có tổ chức Chi bộ Đảng lãnh đạo, chỉ đạo công tác SX KD, hiện Chi bộ đảng cty có 20 đảng viên sinh hoạt ở hai tổ đảng: Tổ Đảng khối nghiệp vụ và tổ Đảng khối Xây lắp với tinh thần đoàn kết, động viên các cán bộ, nhân viên cùng thi đua SX góp phần đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc”.

Tham luận đến từ Bệnh viện Đa Khoa Tràng An: “Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Tràng An được thành lập vào ngày 06/10/2001. Là Bệnh viện Tư nhân đầu tiên được ra đời, bước đầu gặp vô vàn khó khăn từ cơ sở vật chất, nhà cửa đến xây dựng đội ngũ y, bác sĩ giỏi về chuyên môn, tay nghề…Sau 19 năm hoạt động, Bệnh viện đã đóng góp một phần không nhỏ vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đến nay đội ngũ Y, Bác sỹ đã lớn mạnh với trên 150 người đủ các chuyên khoa… Và ngày 26/12/2012, Chi bộ Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Tràng An được thành lập theo Quyết định số 04/QĐ/ĐU do đồng chí Vũ Mạnh Chiến – Bí thư Đảng ủy phường Quốc Tử Giám đã ký. Từ khi thành lập đến nay được 8 năm, Chi bộ luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, có nhiều năm đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc. Chi bộ đã đóng góp một phần đáng kể trong mọi hoạt động của Bệnh viện. Đã kết nạp được 08 Đảng viên”

Bà Nguyễn Thị Nga, Bí Thư chi bộ BV Đa Khoa Tràng An phát biểu tham luận tại Hội nghị gặp mặt tọa đàm. (Ảnh PV)

Và rất nhiều tham luận khác đến từ các Chi bộ Đảng thuộc các Doanh nghiệp trên địa bàn Quận Đống Đa được chia sẻ, các tham luận đó đều đưa ra những đóng góp và xây dựng để Đảng bộ Khối Doanh nghiệp của Quận ngày càng phát triển và đi đúng theo tôn chỉ.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Văn hóa và Sức khỏe toàn cầu tham dự Hội nghị chia sẻ: “Đây là một buổi tọa đàm tập trung dân chủ bàn bạc, giúp các Doanh nghiệp được giao lưu gắn kết, rút kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau nhất là trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid 19. Sau buổi gặp mặt tọa đàm Doanh nghiệp chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực và đoàn kết trong nội bộ nhằm nâng cao vai trò, gương mẫu trong mọi mặt, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Kết thúc buổi Tọa đàm, lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã gửi lời chúc mừng đến các doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời, đồng chí Vũ Mạnh Chiến, quận uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận cũng cam kết luôn đồng hành cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xây dựng kế hoạch thúc đẩy các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: “Gặp mặt toạ đàm kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020).

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/toa-dam-ky-niem-16-nam-ngay-doanh-nhan-viet-nam-tai-dang-uy-khoi-doanh-nghiep-quan-dong-da.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)