1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Trung tâm ''Giúp việc 88'' có thực sự hỗ trợ cho người cần việc ?

17/03/2021
Dịch vụ hỗ trợ cung cấp giúp việc ngày nay được xem là nhu cầu cần thiết và văn minh, giúp cho nhiều gia đình tìm được giúp việc nhanh chóng và không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí. Tuy nhiên, một số công ty dịch vụ cung cấp giúp việc với những lời quảng cáo và mời chào khác xa với thực tế.

Những ngày cuối năm, dịch vụ tuyển dụng người giúp việc cũng vì thế mà trở nên đắt khách, trung tâm dịch vụ hỗ trợ cung cấp lao động giúp việc luôn ở trong trạng thái khan hiếm nhân sự (1 NV công ty GV chia sẻ). Chị H ở Định công chia sẻ, chị có sử dụng dịch vụ giúp việc ở Công ty GV88, sau lời mời chào có cánh thì chị đã bỏ ra 1.5tr đồng cho dịch vụ cung ứng lao động giúp việc gia đình, và 100 nghìn đồng để công ty chuyển nhân sự đó đến nhà chị. Trong quá trình trao đổi, thì bên công ty có nói rằng giúp việc làm cho nhà chị sinh năm 1960, tuy nhiên do vất vả nên cô có phần hơn già trước tuổi, và trong giấy tờ thì cô có khai sai nên tuổi ở giấy tờ là 1957, chị H vui vẻ đồng ý vì nghĩ rằng Công ty GV88 chuyên nghiệp.

HĐ cung ứng từ GV88, chị H cung cấp.

Lần đầu sử dụng giúp việc qua trung tâm dịch vụ, nên chị H nói rằng chị tin tưởng vào trung tâm uy tín, sẽ không dối. Nhưng sau khi giúp việc về làm việc trong gia đình, chia sẻ và hỏi than thì chị biết là trung tâm GV88 đã dặn giúp việc nói dối, khai man tuổi, và khai sai năm sinh “Dặn cô nói như vậy thì mới có việc” (Lời cô giúp việc nói). Chị H chia sẻ với PV, vì cô ấy đã đến nhà, và làm rồi nên chị cũng không làm to chuyện và gọi điện báo lại cho bạn bên dịch vụ vì thông báo thông tin gian dối. 

Sau khi nhân sự giúp việc (GV) đến nhà chị H được 3 ngày, vì GV chậm quá, và già nên chị H đã thông báo xin được đổi người với công ty nhưng phải đến tận 16 ngày sau công ty mới có người để chuẩn bị thay thế ( Sau rất nhiều cuộc gọi, phải gọi hết người này đến người khác, người hỗ trợ ban đầu là bạn Toàn không hề chăm sóc và liên hệ lại). Chỉ như vậy thôi, đủ để thấy công ty GV 88 làm ăn thiếu trách nhiệm, và bỏ bê khách hàng, chỉ nhằm lấy cho đủ tiền dịch vụ, còn mặc kệ khách hàng có tìm được GV như mong muốn hoặc GV có làm được việc hay không?

Trong quá trình chia sẻ tìm người với Công ty GV88, chị H có chia sẻ cần tìm người biết nấu nướng và chăm trẻ, nhưng thực tế GV đến nhà chị thì không hề biết nấu nướng, và cũng không biết chăm trẻ con.

Thiết nghĩ, nếu trung tâm nào cũng làm như Công ty GV88 thì khách sẽ là người chịu thiệt thòi, tiền mất tật mang và mang cái bực vào mình?

Còn một chi tiết đánh lừa khách hàng về khoản chi phí dịch vụ đưa đón, khi khách hàng hỏi dịch vụ đưa người, thì nhân viên đưa GV đến nhà nói rằng chỉ mất phí dịch vụ đưa người lần đầu là 100nghìn, lần sau đổi người sẽ không mất phí, công ty sẽ đưa GV mới và đón GV cũ về, nhưng thực tế Công ty lại đòi khách hàng phải hỗ trợ đưa người đổi với giá 10.000/km (Đắt ngang tiền với taxi, với cách nói là người của công ty theo diện CTV nên chị hỗ trợ giá đó, đây là theo quy định công ty em;). Khi khách hàng bảo, để khách hàng gọi grab đón người và tự trả tiền thì lại đòi khách hàng phải thanh toán và chuyển khoản trước 700.000 nghìn, là khoản tiền lương được trích từ lương của giúp việc đang làm và thêm tiền grab, thì bên họ sẽ gọi grab đưa người sang rẻ hơn.

(Khách hàng trao đổi là đưa người mới sang, phải ưng thì mới đồng ý nhận? Vậy sao phải chuyển khoản? Thì nhân viên bảo rằng đây là quy định công ty em...  chị H cho biết)

Với kiểu dịch vụ coi trọng đồng tiền hơn là chất lượng mà khách hàng nhận được thì không biết Công ty GV88 với  phương châm dịch vụ Chuyên nghiệp nằm ở đâu???

Với cách làm việc gian dối và thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, công ty GV88 đang làm khó khách hàng và đẩy khách hàng và người lao động vào thế tiền mất, tật mang....

Theo Hoàng Linh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/trung-tam-giup-viec-88-co-quay-thu-du-cac-loai-chi-phi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)