1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ Thuận Thảo bị “tố”: Bài 3- Người lao động cơ cực vì đóng tiền cho Công ty XKLĐ ICC nhưng lại thi bên Công ty XKLĐ Thuận Thảo

17/12/2019
Ngày 15/11/2019, Công ty Cổ phần đầu tư Quốc tế ICC Hà Nội đã đến báo Người Hà Nội giải trình về việc người lao động tố cáo Công ty Cổ phần đầu tư Quốc tế ICC Hà Nội (Công ty XKLĐ ICC Hà Nội) và Công ty Cổ phần Nhân lực Thuận Thảo (Công ty XKLĐ Thuận thảo) có dấu hiệu vi phạm quy định Nhà nước.

Công ty XKLĐ Thuận Thảo bị "tố": Bài 2 - Chánh Thanh tra Bộ LĐTB&XH báo cáo Bộ trưởng

Công ty XKLĐ Thuận Thảo bị "tố": Bài 1- Người lao động kêu cứu vì bị hủy đơn hàng đi Nhật

Sau khi được Báo hỗ trợ, người lao động đã đòi lại được toàn bộ số tiền đã nộp

Trước đó, báo Người Hà Nội đã đăng tải đơn của anh Nguyễn Văn Thịnh ở xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà, Thái Bình. Tiếp nhận thông tin báo Người Hà Nội phản ánh, Chánh Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB& XH) có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ LĐTB& XH và yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Sau đó, ông Phạm Hoài Minh- Tổng Giám đốc Công ty XKLĐ ICC Hà Nội đến báo Người Hà Nội làm việc. Theo văn bản Công ty ICC Hà Nội cung cấp, ngày 14/11/2019, anh Thịnh đã được giải quyết ổn thỏa các vấn đề tồn tại, nhận đầy đủ số tiền đã nộp. Cùng ngày ông Thịnh viết đơn xác nhận đã lấy lại tiền cũng như cam kết chấm dứt mọi ý kiến khiếu nại liên quan.

Tuy nhiên, trong các văn bản Công ty XKLĐ ICC Hà Nội cung cấp đã thừa nhận: anh Thịnh được một nhân viên của Công ty ICC Hà Nội giới thiệu tham gia thi tuyển đơn hàng tại Công ty XKLĐ Thuận Thảo. Theo quy định của Công ty XKLĐ Thuận Thảo khi đăng ký thi phải đặt cọc đảm bảo đơn hàng số tiền là mười triệu đồng. Sau đó, anh Thịnh trúng tuyển đơn hàng giàn giáo thi ngày 03/03/2019 của Công ty XKLĐ Thuận Thảo. Sau khi đỗ đơn hàng một tuần sau anh Thịnh tiếp tục nộp hồ sơ và tài chính. Anh Thịnh nhờ cán bộ tuyển dụng của Công ty XKLĐ Thuận Thảo nộp hộ tiền chi phí đào tạo, sách, giáo trình... theo thỏa thuận là 82.890.000 đồng.

Như vậy, theo các nội dung trên cho thấy hai doanh nghiệp đang bộc lộ dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định của nhà nước trong lĩnh vực xuất khẩu lao động cần được các cơ quan chức năng của Bộ LĐTB&XH làm sáng tỏ.

Người lao động được Công ty XKLĐ ICC Hà Nội tư vấn tuyển dụng, thu tiền nhưng lại "gửi" sang tham gia thi đơn hàng ở Công ty khác là Công ty XKLĐ Thuận Thảo. Chính vì sự loằng ngoằng này cho nên người lao động mới khốn khổ rơi vào cảnh... tiền mất, tật mang, phải cơ cực kêu cứu đến báo Người Hà Nội thì doanh nghiệp mới chịu trả lại tiền. 

Đây là bài học cảnh báo cho mọi người lao động nên cẩn thận, tỉnh táo khi lựa chọn các công ty để đi xuất khẩu lao động. Đừng nhẹ dạ, cả tin để rồi... ân hận suốt đời.

Bạn đọc có bất kỳ thắc mắc gì về lĩnh vực Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại 0988 200 599 để được hỗ trợ.

(Còn nữa)...

Nhân Thịnh/báo Người Hà Nội          

http://nguoihanoi.com.vn/cong-ty-xkld-thuan-thao-bi-%E2%80%9Cto%E2%80%9D-bai-3-cong-ty-xkld-icc-ha-noi-len-tieng_256879.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)