1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Công ty XKLĐ JVNet: Bài 1 - Đăng ký thi đơn hàng, muốn hủy có được không?

06/09/2019
Một bạn đọc thường trú ở phường Tân Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương, cho biết, tháng 3/2019, chị có người thân tham gia đơn hàng của Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Kỹ thuật và Nhân lực quốc tế (JVNet) - Công ty XKLĐ JVNet, địa chỉ tầng 7, số 148, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lý do hỏi đến cơ quan báo chí vì chị muốn đăng ký thi đơn hàng cơ khí đi làm việc tại Nhật Bản cho con trai năm nay mới 18 tuổi. 


Trên trang Website được cho là của Công ty XKLĐ JVnet giới thiệu hoành tráng về công ty 

Tuy nhiên, sau khi đăng ký đơn hàng đến nay, vào đầu tháng 6/2019, con chị mới có một lần được công ty JVnet mời lên Hà Nội học 05 ngày tại số 30 Trần Cung. Sau đó, cháu được gọi thi đơn hàng cơ khí nhưng đã thi trượt.

Chị cho biết, phía Công ty XKLĐ JVNet đã tư vấn cho con chị đi đơn hàng cơ khí ở Nhật Bản với phí đóng thành 03 đợt.

Vì chờ đợi lâu quá, nay tôi muốn hủy đơn hàng đã đăng ký với Công ty XKLĐ JVNet có được không?.

Chúng tôi xin chuyển câu hỏi này đến các cơ quan chức năng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Công ty XKLĐ JVNet kiểm tra làm rõ và trả lời Báo bằng văn bản để Báo có căn cứ trả lời bạn đọc theo pháp luật.
 

Sau khi nhận được câu hỏi của công dân, báo Người Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty XKLĐ JVNet trả lời phỏng vấn phóng viên để có thông tin hai chiều theo quy định. Một cán bộ nữ giới thiệu tên Lại Thị Chinh, là quản lý truyền thông của công ty JVNet ra tiếp nhận thông tin và hứa sẽ đặt lịch làm việc với phóng viên. Nhưng, cho đến lúc này, Công ty JVNet vẫn chưa có hồi âm. Người cán bộ còn giải thích: Trường hợp của chị này có lẽ chưa hiểu rõ về quy định của công ty thôi. Phóng viên hỏi: người lao động muốn hủy đơn hàng có được không? Người cán bộ này khẳng định: Tất nhiên là được, công ty không bao giờ giữ hồ sơ của người lao động. Còn tiền chi phí cho đơn hàng cơ khí sẽ đóng là bao gồm tất cả phí dịch vụ, visa xuất cảnh rồi đào tạo, nói chung cái này các bạn khác đăng ký đi ở Công ty JVnet đều nắm rất rõ,... có gì thì bên em sẽ phản hồi lại anh sau.    

Cán bộ quản lý truyền thông của Công ty XKLĐ JVNet tiếp nhận thông tin và cho biết, hiện nay lãnh đạo đang đi công tác cho nên sẽ xếp lịch làm việc với phóng viên sau. 

Như vậy, về trường hợp bạn đọc phản ánh này, Công ty XKLĐ JVnet cần có thông tin trả lời hai chiều với cơ quan báo chí. Nội dung cụ thể sẽ được chúng tôi phân tích trong những bài viết tiếp theo, mời các bạn đón đọc bài 2.

Công văn của Công ty XKLĐ JVnet gửi cơ quan chức năng

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Điều tra của Nhân Thịnh/Sơn Dương/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)