1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Phường Thổ Quan - Đống Đa: Buông lỏng quản lý TTXD ?

12/01/2022
Tòa soạn Người Hà Nội vừa nhận được phản ánh của bạn đọc về việc công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng đang diễn ra một cách công khai trên địa bàn phường Thổ Quan nhưng chưa được chính quyền xử lý khiến nhiều hộ dân bức xúc.
Theo phản ánh của người dân, rất nhiều công trình xây dựng, nhà ở vi phạm về số tầng, sai thiết kế, mật độ làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng vẫn ngang nghiên tồn tại mà không có động thái xử lý của cơ quan quản lý Nhà nước. Điển hình cho vi phạm này là công trình số 22 ngõ 216 Đê La Thành nhỏ và một số CT tại ngõ 360 Xã Đàn.

 

 

 

Phường Thổ Quan - Đống Đa: Buông lỏng quản lý TTXD ?

Mặt trước CT số 22 ngõ 216 Đê La Thành nhỏ

Phường Thổ Quan - Đống Đa: Buông lỏng quản lý TTXD ?
CT này đang được cơi nới thêm tầng và chưa có dấu hiệu dừng lại

 

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã đến ghi nhận thực tế, theo quan sát của PV, trên tuyến đường này xuất hiện một công trình xây dựng “ khủng” có dấu hiệu xây dựng sai phép, vượt tầng, sai quy hoạch, quy mô, kiến trúc, sai mật độ, chiều cao… Các công trình ngang nhiên vi phạm về cấp phép nhà ở; tuy nhiên, vẫn “ ung dung” tồn tại...
 

 

Phường Thổ Quan - Đống Đa: Buông lỏng quản lý TTXD ?

Phường Thổ Quan - Đống Đa: Buông lỏng quản lý TTXD ?
Một số CT khủng tại ngõ 360 Xã Đàn, P. Thổ Quan

Theo phản ánh của người dân trong quá trình xây dựng công trình còn không được che chắn cẩn thận khiến cát sỏi, bụi bẩn rơi vào người đi đường gây mất an toàn cho người dân khi đi ngang qua đây, vật liệu xây dựng bày tràn lan ra đường cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Người Hà Nội đã đến UBND phường Thổ Quan đặt lịch để làm việc để có thông tin đa chiều khách quan hơn, nhưng nhiều ngày trôi qua đạo phường vẫn chưa thu xếp thời gian để làm việc với PV.

Trước đó, tại buổi trao đổi với báo chí, lãnh đạo Hà Nội từng cho biết: “Thông tin từ báo chí phản ánh là điều kiện rất tốt giúp cho lãnh đạo Thành phố lắng nghe ý kiến của người dân. Báo chí còn là lăng kính để Thành phố đánh giá kết quả công việc.

Đồng thời, vị lãnh đạo này còn cho biết thêm, Thành phố đã và đang triển khai những việc làm cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp thông tin cho báo chí. Ban Thường vụ Thành ủy đã có văn bản giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo tổ chức họp báo định kỳ và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan quản lý theo quy định của pháp luật”.

Việc xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng được lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo rất quyết liệt bằng nhiều văn bản và trách nhiệm để xảy ra sai phạm thuộc về người đứng đầu địa phương. Theo đó, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã xử lý, quyết định tạm dừng công tác điều hành của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để chỉ đạo xử lý cho đến khi vi phạm được xử lý, khắc phục.

Thực trạng trên khiến dư luận vô cùng bức xúc và không khỏi đặt ra nghi vấn: Tại sao công trình “khủng” này vẫn ngang nhiên tồn tại mà không hề bị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định? Chính quyền nơi đây đã thực sự làm hết trách nhiệm của mình trong quản lý xây dựng? Hay chăng nghiệp vụ chuyên môn của cấp chính quyền nơi đây quá yếu kém không biết có sai phạm tồn tại?

 Liệu các chủ đầu tư chưa hiểu rõ luật hay “ phớt lờ” luật để thực hiện vi phạm? Liệu chính quyền và các cơ quan có thẩm quyền có đang chưa nhận ra sai phạm hay không biết có sai phạm, hay có sự bao che tiếp tay cho các chủ đầu tư thực hiện hành vi sai phạm về trật tự xây dựng?

Trước vụ việc trên, đề nghị UBND Đống Đa, UBND TP. Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, khẩn trương vào cuộc thanh tra, xử lý nghiêm các công trình sai phạm tại địa bàn phường Thổ Quan để tránh tình trạng phá vỡ quy hoạch chung của thành phố Hà Nội và có câu trả lời thỏa đáng đến dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/phuong-tho-quan-dong-da-buong-long-quan-ly-ttxd_271051.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)