1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm): Hàng loạt sai phạm do buông lỏng quản lý về trật tự văn minh đô thị

12/01/2022
Vừa qua, tòa soạn Người Hà Nội nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh trái phép vi phạm hành lang an toàn giao thông tại tuyến đường Đại Mỗ, đường Sa Đôi gây ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị.

Chợ cóc hoạt động nhộn nhịp trên vỉa hè

Trên tuyến đường Sa Đôi, ngay cạnh Doanh trại Quân đội từ lâu vỉa hè đã trở thành nơi kinh doanh buôn bán của nhiều tiểu thương. Hàng ngày chợ được họp vào khoảng 4 giờ chiều cho tới 7 giờ tối, khung cảnh hỗn độn và nhếch nhác thường xuyên xảy ra bởi lượng người và phương tiện đông đúc dừng đỗ để mua hàng hóa, thực phẩm… Vỉa hè, lòng đường của khu vực này bị lấn chiếm vô tội vạ. Dịp cuối tuần, khu chợ cóc càng đông đúc hơn.

Theo quan sát của PV, khu chợ này kéo dài khoảng 500m, Chợ có đầy đủ các loại thực phẩm như gà vịt, thịt lợn, cá, rau củ quả… buổi chiều khi đi làm về người dân lưu thông trên tuyến đường này dừng đổ xe để mua hàng hóa, gây tắc nghẽn giao thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tình trạng người mua dừng đỗ xe nghênh ngang giữa lòng đường gây bức xúc không nhỏ cho những người tham gia giao thông trên tuyến đường này. Mặc dù chợ đã tồn tại một thời gian dài nhưng theo quan sát nhiều ngày của phóng viên, tình trạng này không hề bị cơ quan chức năng nào xử lý, thậm chí nhắc nhở.

Khu chợ cóc hoạt động nhộn nhịp vào khung giờ từ 4h – 7h chiều gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự mà không hề bị cơ quan chức năng nào nhắc nhở, xử lý.

Vật liệu xây dựng tập kết tràn lan, phá cả rào chắn

Dọc theo tuyến đường Đại Mỗ đến trụ sở UBND phường vật liệu xây dựng tràn qua cả rào tôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông. Người dân sinh sống quanh khu vực này cho biết, trước đây khu vực này rất sạch sẽ, đường thông hè thoáng không có tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Nhưng lâu dần cơ quan chức năng không đi kiểm tra nên mọi người cứ lấn chiếm ra ngoài để có thêm diện tích kinh doanh. Vào mùa hè trên tuyến đường Đại Mỗ này thường xuyên ùn tắc giao thông cũng một phần do việc lấn chiếm tạo nên.

 

Trong vai người muốn thuê địa điểm kinh doanh buôn bán, PV được biết để có một vị trí kinh doanh tại đây hàng tháng các tiểu thương phải đóng tiền “bảo kê” để được hoạt động. Cụ thể: đối với kinh doanh nhỏ lẻ thì đóng từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, các cửa hàng có diện tích lớn hơn thì mức đóng giao động từ 2 triệu đến 5 triệu mỗi tháng. Tùy vào diện tích kinh doanh và mặt hàng kinh doanh mà mức tiền đóng sẽ khác nhau. Vậy số tiền “bảo kê” trên đã vào túi của ai?

Để đảm bảo tính khách quan khi đăng tải thông tin và tìm ra câu trả lời cho vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, tại buổi làm việc ông Hùng cho biết: “Vật liệu xây dựng tràn ra ngoài rào chắn do các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng lấn chiếm đã tồn tại từ lâu, chúng tôi sẽ ban hành kế hoạch xử lý dứt điểm trong thời gian tới. Còn đối với khu vực chợ cóc mọc lên phường sẽ cho lực lượng đi kiểm tra ngay và thông tin lại cho các đồng chí. Chúng tôi rất cảm ơn các đồng chí đã kịp thời thông tin, ngay sau buổi làm việc này chúng tôi sẽ lập biên bản cho xử lý trước ngày 30/12 này”.

“Đối với thông tin xuất hiện tình trạng nộp tiền “bảo kê” để được hoạt động kinh doanh buôn bán, chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu có tình trạng trên theo như phản ánh của Báo chí chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định”- ông Hùng khẳng định.

Việc xóa bỏ các chợ cóc, cửa hàng kinh doanh trái phép, lập lại an ninh – trật tự, xử lý dứt điểm những trường hợp cố tình vi phạm việc chiếm dụng lòng lề đường, hè phố là điều mà các cử tri và người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn quanh khu vực này mong mỏi từ lâu và hãy chờ đợi xem những lời nói trên của ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ sẽ được thực hiện như thế nào và trong thời gian bao lâu?

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi nhận được phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 26/5/2016 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô. Trong đó có nội dung:

Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, trật tự xây dựng và nâng cao chất lượng quản lý đô thị, thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự đô thị; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường… Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong quản lý lĩnh vực và quản lý địa bàn. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, kịp thời xem xét kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến trật tự xây dựng, gây bức xúc trong nhân dân, đi đôi với xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng công an, Thanh tra xây dựng xã, phường, thị trấn. Trường hợp để vi phạm kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng sẽ xem xét xử lý cán bộ quản lý ở cấp cao hơn.

 

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/phuong-dai-mo-nam-tu-liem-hang-loat-sai-pham-do-buong-long-quan-ly-ve-trat-tu-van-minh-do-thi_270851.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)