1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Tận hưởng sự yên bình ở Côn Đảo

21/04/2022
Một quần đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía Nam, chỉ có một số ít du khách đến Côn Đảo. Côn Đảo không sâm uất, ồn ào như Phú Quốc. Nhiều người chọn Côn Đảo nghỉ dưỡng vì cuộc sống địa phương mộc mạc, thiên nhiên hoang sơ và yên bình. Phần lớn diện tích đảo được che phủ bởi Vườn Quốc gia Côn đảo. Khu rừng rậm rạp của nó sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội khám phá một thiên đường của riêng mình.

Sau đây là những hoạt động giúp cho bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nguyên sơ và nghỉ dưỡng tại Côn Đảo.

(Nguồn: Getty/ Khoa Nguyen)

Thư giãn trên bãi biển

Côn Đảo sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Hầu hết các bãi biển đẹp như bãi Đất Dốc, bãi Đầm Trâu, bãi Hải An đều nằm trên đảo chính Côn Sơn và có thể dễ dàng di chuyển bằng đường bộ. Nước trong xanh, bãi cát vàng mềm mịn và may mắn là ít rác thải. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị điện thoại có camera tốt để ghi lại cảnh bình minh và hoàng hôn đẹp đến nao lòng ở Côn Đảo.

Ít có bãi biển nào ở Việt Nam yên bình và thư thái hơn Côn Đảo. Bạn có thể tham gia các hoạt động dưới nước như bơi hoặc lặn biển ngắm san hô. Hoặc bạn cũng có thể tắm nắng, tập yoga trên bờ. Có thể nói những bãi biển ở Côn Đảo giúp bạn xua tan căng thẳng và nạp năng lượng tích cực nhanh nhất.

(Nguồn: Getty/ Chi My & Trung Hamaru)

Tham quan Vườn Quốc gia Côn Đảo

Có rất nhiều chuyến đi quanh đảo Côn Sơn vì phần lớn diện tích là rừng rậm nên nơi tốt nhất để tham quan là Vườn Quốc gia Côn Đảo. Tốt nhất bạn nên thuê một hướng dẫn viên của vườn quốc gia khi đi vào rừng để tránh bị lạc và được nghe thuyết minh về khu sinh thái của rừng. Nếu bạn có đủ sức khỏe và thời gian, bạn nên leo lên đỉnh của công viên. Vào những ngày trời quang, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đẹp của Côn Đảo.

Hệ sinh thái đa dạng và phong phú với nhiều sinh vật đặc trưng như san hô, rừng ngập mặn, khỉ đuôi dài, sóc đen . Đặc biệt, hàng năm Vườn Quốc gia Côn Đảo là nơi có số lượng lớn rùa biển đến đẻ, đồng thời cũng là nơi thực hiện việc bảo tồn và cứu hộ loài Rùa xanh. Bạn thể có thể đăng kí tour đi xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo.

(Nguồn: Vườn Quốc gia Côn Đảo)

Khám phá các đảo

Bạn sẽ tìm thấy nhiều hòn đảo nhỏ hơn xung quanh đảo chính Côn Sơn. Bạn có thể đến thăm những hòn đảo này bằng một chuyến du ngoạn bằng thuyền. Có một số tour và hoạt động du lịch bằng thuyền có sẵn, thuê cá nhân hoặc theo nhóm. Bạn hãy xem kĩ và hỏi trước giá cả để tránh bị mất tiền oan.

Khi tham quan những hòn đảo này, bạn có thể tận hưởng bãi biển và tham gia tour lặn biển. Nước trong xanh, bạn sẽ tìm thấy một trong những rặng san hô đẹp nhất Việt Nam tại đây.

Dạo quanh Côn Đảo

Những con đường ven biển của Côn Đảo là niềm mơ ước đối với những người đi xe đạp cũng như lái xe ô tô. Trong thị trấn, bạn có thể đạp xe dưới những tán cây cổ thụ và các tòa nhà thuộc địa trước kia, và ngay bên ngoài là những bãi biển lộng gió, bờ biển đầy đá và những sườn núi phủ đầy rừng rậm.

Giao thông ở Côn Đảo rất thông thoáng, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để dạo quanh Côn Đảo trong ngày. Đi xe dọc theo đường quốc lộ bạn sẽ tha hồ hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ; lắng nghe tiếng sóng vỗ; và ngắm nhìn những bãi biển hiền hòa.

Trên đường, bạn cũng có thể ghé thăm nhà tù hoặc bảo tàng Côn Đảo để tìm hiểu thêm về lịch sử địa phương. Côn Đảo trước đây là một trong những nhà tù khét tiếng nhất Việt Nam.

Và cũng đừng quên ghé thăm các quán ăn địa phương để trải nghiệm đặc sản như các món chế biến từ hải sản tươi ngon. Bạn cũng có thể tìm mua quà lưu niệm như mứt hạt bàng, mắm hàu, mắm nhum về làm quà.

NHN

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)