1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách trong hoạt động du lịch 2022

16/03/2022
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, các cấp, các ngành... phải nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa trong các hoạt động chỉ đạo, điều hành cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội để sớm khắc phục những khó khăn, thách thức.

Đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao ngay trong quý I năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra.

Tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa Chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; rà soát, xử lý nguyên nhân đạt tỷ lệ tiêm thấp, nhất là đối với các địa phương chưa hoàn thành tiêm mũi 2 như mục tiêu đã đề ra; hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3 năm 2022.

Du khách tham quan tại phố cổ  Hội An. (Ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm về việc tiêm chậm vaccine trên địa bàn. Chủ động phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.

Về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31, để tổ chức một kỳ SEA Games thành công, an toàn, thực sự chuyên nghiệp, không chạy theo quy mô, thành tích, khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trong khu vực, Chính phủ yêu cầu Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị tổ chức theo kế hoạch và kịp thời báo cáo, đề xuất để giải quyết ngay các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

Theo đó, phối hợp với Bộ Tài chính thống nhất kinh phí tổ chức (đợt 2). Bộ Tài chính khẩn trương thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thống nhất với các Bộ: Ngoại giao, Công an về việc miễn thị thực như đề xuất của Bộ VHTTDL với tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng tham dự SEA Games 31, trên cơ sở đó giao Bộ Ngoại giao báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan chủ động tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để bảo đảm tiến độ, chất lượng công việc được giao, trong đó: Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL khẩn trương hoàn thành các phương án cụ thể về phòng, chống dịch bệnh; các Bộ: Tài chính, Ngoại giao, Công an chủ động triển khai các công việc nêu trên và các công việc khác liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Nghị quyết cũng nêu một số nội dung quan trọng như: Khẩn trương tiếp nhận vaccine và chỉ đạo thực hiện tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; Xây dựng phương án điều chỉnh linh hoạt nguồn vốn đầu tư công; Đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, tiếp tục hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19…

Theo Thương Thương/DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dam-bao-an-toan-thuan-loi-cho-du-khach-trong-hoat-dong-du-lich-2022-p38117.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)