1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Du lịch

Bình Thuận: Hoàn tất công tác chuẩn bị chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023

09/03/2023
Lễ Khai mạc chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ diễn ra vào tối ngày 25/3, tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam - VTV và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận - BTV.

Chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy Bình Thuận chỉ đạo, chủ trì và điều hành là UBND tỉnh Bình Thuận.

Lễ khai mạc là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023, để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2023. Qua đó, góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19; thu hút mạnh mẽ khách du lịch cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với Bình Thuận.

Sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh” là sự kiện lớn của tỉnh với chuỗi các hoạt động đặc sắc kéo dài trong năm 2023

Để Lễ Khai mạc diễn ra tốt đẹp, tỉnh Bình Thuận hiện đã huy động các nguồn lực xã hội, chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Trong đó, Tiểu ban Tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2023 đã xây dựng kế hoạch hoạt động phục vụ công tác truyền thông, quảng bá. Tiểu ban đã tham mưu Ban Tổ chức làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam để thống nhất các hoạt động tuyên truyền và truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc trên sóng VTV. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu tỉnh văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam đề nghị hỗ trợ truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận với chủ đề “Hội tụ xanh” chính là thông điệp khắc sâu, điểm nhấn, nâng tầm về chủ trương, đường lối phát triển du lịch của Việt Nam hướng tới liên kết các ngành, địa phương để tạo ra sản những du lịch xanh, bền vững và du lịch an toàn, có lợi cho sức khỏe.

Chương trình Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023. Nguồn dulichbinhthuan.com.vn

Theo Ban tổ chức, Năm Du lịch Quốc gia 2023: Bình Thuận - Hội tụ xanh sẽ có 208 sự kiện, hoạt động; trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023; cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Đặc biệt năm nay Bình Thuận đã phát động Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Lễ trao giải dự kiến dự kiến tổ chức vào tháng 9/2023 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Đồng thời, Lễ hội Bình Thuận – Hội tụ xanh cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động thể thao nghỉ dưỡng quy mô lớn phù hợp với lợi thế sẵn có của địa phương như: giải chạy marathon, đua thuyền rowing và canoeing, lân sư rồng, đua xe đạp, chương trình Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận - Hội tụ xanh,….

Việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 là cơ hội quý để tỉnh Bình Thuận giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam nói chung và của vùng đất Bình Thuận nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, tạo cú hích để ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 của tỉnh nhà.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và DU lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, với nỗ lực quyết tâm cao của các cấp, các ngành trong tỉnh, cùng sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các Bộ ngành Trung ương, các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí; sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp.

https://moitruongvaxahoi.vn/binh-thuan-hoan-tat-cong-tac-chuan-bi-chuoi-su-kien-nam-du-lich-quoc-gia-2023-182016925.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)