1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Yêu thương chúng ta cho đi là yêu thương chúng ta giữ được

07/04/2022
Có một mái nhà mà ở đó có cả trăm con người với những trạng thái tinh thần, thể xác khác nhau dữ dội. Có em nhỏ vui tươi đùa nghịch như tuổi thơ của bao đứa trẻ bình thường khác nhưng cũng có bé từ khi sinh ra chỉ nằm một chỗ quằn quại như cố níu vào sự sống... Đó là mái nhà Cô nhi viện Thánh An (Bùi Chu- Xuân Trường- Nam Định).
 
Lắng đọng trong Cô nhi viện Thánh An
Cha Phạm Ngọc Oanh chụp ảnh cùng đại diện đoàn từ thiện

Hiện nay, cô nhi viện đang chu cấp sinh hoạt hằng ngày cho hơn 100 trẻ từ một vài tháng tuổi trở lên trong đó có hàng chục em bị bệnh bại liệt, thần kinh, bệnh đao, và các dạng khuyết tật khác. Em nào có khả năng đều được học văn hóa và học nghề để hòa nhập cộng đồng. Thậm chí có cả người già yếu đã phục vụ ở đây nhiều năm hoặc lớn lên từ cô nhi viện và hơn 40 người thiện nguyện phục vụ, đảm trách các công việc như chăm sóc các em, cấy lúa, nuôi gia súc, nấu ăn chăm lo cuộc sống,...

Xuất phát từ tấm lòng từ bi thương xót, cánh cửa Cô nhi viện Thánh An bao năm nay luôn mở rộng thu nhận, nuôi dưỡng những trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi không nơi nương tựa. Trong mái nhà cô nhi này, có những em nhỏ đã vươn mình trưởng thành nhưng có cả những em nhỏ không bao giờ biết cười, khóc, đứng dậy và đi lại do bị tật bẩm sinh... Những trẻ mắc bệnh nặng, cô nhi viện sẽ nuôi dưỡng đến hơi thở cuối cùng. Những số phận kém may mắn bé nhỏ ấy sống, lớn lên nhờ tình yêu thương giúp đỡ của linh mục phụ trách, các xơ và các nhà hảo tâm. Có quan sát cuộc sống nơi đây mới thấy tình cảm, tấm lòng nhân hậu bao la của hàng chục con người đang ngày đêm âm thầm cống hiến phục vụ không mệt mỏi trong cô nhi viện mà mọi người thường gọi với cái tên thân thương “gia đình Thánh An”.
Lắng đọng trong Cô nhi viện Thánh An

Đại diện đoàn từ thiện trao tặng 25 thùng sữa cho Cô nhi viện Thánh An

Với tinh thần yêu thương mà chúng ta cho đi là yêu thương mà chúng ta giữ được, sáng ngày 6/4/2022, đoàn từ thiện của Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại VNS Việt Nam (VNS Group) và Viện Công nghệ và Sức khỏe đã đến thăm Cô Nhi viện Thánh An. Nhân dịp này, đại diện VNS Group đã trao tặng 25 thùng sữa (mỗi thùng sữa trị giá khoảng 4,5 triệu đồng) cùng nhiều văn phòng phẩm cho các bé học tập như sách, vở, bút, kéo,  đồ thủ công và các hàng thiết yếu dùng cho các trẻ khuyết tật...  Mong rằng những phần quà bé nhỏ này sẽ mang đến cho các phận đời côi cút nơi đây thêm phần ấm áp. 

Lắng đọng trong Cô nhi viện Thánh An
  

Lắng đọng trong Cô nhi viện Thánh An
Đại diện đoàn từ thiện trò chuyện cùng các bé đang được chăm sóc trong cô nhi viện 

Ninh Cơ/ Người Hà Nội

https://nguoihanoi.com.vn/yeu-thuong-chung-ta-cho-di-la-yeu-thuong-chung-ta-giu-duoc_272055.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)