1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

01/03/2021
Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đồng hành cùng Ngân hàng Cổ phần thương mại Ngoại thương Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020. Tại buổi lễ, 12 học sinh đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động.

Với tâm thế, kiến thức và kỹ năng được chuẩn bị kỹ lưỡng, 24 lượt học sinh của 5 đội tuyển quốc gia đã vượt qua khó khăn của bản thân, gia đình, và đất nước do ảnh hưởng của dịch bệnh để gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn được tạo điều kiện để tham gia các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế. Bên cạnh việc chỉ đạo các nhà trường thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa tổ chức dạy học theo phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, Bộ GD&ĐT quyết định tiếp tục tổ chức tuyển chọn các đội tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế với phương án thi phù hợp và an toàn để học sinh Việt Nam vẫn được dự thi để khẳng định tài năng cùng bạn bè quốc tế.

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, tổ chức thi theo đúng quy định của Ban tổ chức, các thí sinh dự thi được quản lý, theo dõi trực tuyến qua hệ thống camera với chế độ thời gian thực của Ban tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020.

Đặc biệt, 100% học sinh dự thi đều đoạt giải, với 9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen. Tất cả các đoàn dự thi đều có thí sinh đoạt Huy chương Vàng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tổ chức học sinh các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn học năm 2020. Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định tặng Bằng khen cho 20 em học sinh đoạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020. Ngoài ra, các đơn vị đồng hành cũng tặng quà, học bổng cho 20 em học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen cho học sinh

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhìn nhận, kết quả này đã lan tỏa, hun đúc, nuôi dưỡng khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam phát triển đất nước sánh vai với bạn bè quốc tế.

Với thành tích đạt được, tại lễ tuyên dương, các học sinh đã vinh dự nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic quốc tế, khu vực trong 5 năm qua có những chuyển biến, tiến bộ theo hướng năm sau cao hơn năm trước. “Những thành quả đó đã ghi nhận sự cố gắng của các thí sinh, sự nỗ lực của các địa phương, nhà trường, thầy cô giáo và cả các phụ huynh và lan toả, hun đúc, nuôi dưỡng khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam phát triển đất nước sánh vai với bạn bè quốc tế,” Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/tuyen-duong-hoc-sinh-doat-giai-olympic-quoc-te.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)