1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Thanh Trì, Hà Nội: Nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện

01/12/2022
Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện (huyện Thanh Trì, Hà Nội) phản ánh, có nhiều học sinh bị đau bụng, buồn nôn và có những triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa cơm trưa tại trường vào trưa ngày 19/9.
z3737854741124_1b65ca137d355771d1681093f5a5219e
Trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện (huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Theo thông tin ban đầu, vào Thứ hai ngày 19/9, nhiều phụ huynh có con theo học tại Tiểu học Ngô Sĩ Kiện phát hiện có nhiều em học sinh có các dấu hiệu như đau bụng, nôn nhẹ, và một số dấu hiệu khác nghi do ngộ độc thực phẩm. Cụ thể, các em học sinh này thuộc các lớp 1A4, 1A5, 1A6, 2A7, 1A3, 1A2, 4A8…

Được biết, thực đơn ngày 19/9 tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện gồm có: cơm trắng, thịt bò nấu sốt vang, đậu chiên sốt xì dầu, rau muống xào tỏi, canh chua rau muống.

Theo một số phụ huynh, nhiều em học sinh phản ánh rằng rau muống trong bữa ăn ngày 19/9 có mùi khác lạ so với bình thường, giống mùi thuốc lá. Một số học sinh thấy mùi lạ nên không ăn món này, và một số học sinh đau bụng, buồn nôn ngay sau khi ăn tại trường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các phụ huynh đã nhanh chóng báo cáo đến lớp, trường và mong muốn được giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, theo các phụ huynh, phía nhà trường không có bất cứ động thái nào để kiểm tra, xử lý. Đáng nói, mẫu lưu thực phẩm của ngày 19/9 cũng nhanh chóng được phía nhà trường hủy mặc cho các phụ huynh báo cáo nghi thực phẩm gặp vấn đề.

Một phụ huynh có con đang theo học tại ngôi trường này cho biết: “Tôi thấy nhiều lớp phản ánh về thức ăn như này là khá nghiêm trọng, liên quan đến sức khỏe và tính mạng của các con. Năm nay tiền ăn tăng lên so với năm ngoái, vậy mà chất lượng lại giảm đi, cụ thể các con phản ánh thức ăn không ngon như năm ngoái. Nghiêm trọng hơn có nhiều bạn bị đau bụng, đi ngoài thì chắc chắn nguyên liệu thực phẩm và khâu chế biến có vấn đề.”

z3737856729525_ab44bd276149c42cd32f0f5df4e578b5
Phản ánh của một số phụ huynh đang có con theo học tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện

Một phụ huynh khác lo lắng: “Không phải vấn đề là sạch hay bẩn, mà món rau muống có mùi lạ, nghi là thuốc bảo vệ thực vật.”

Theo tìm hiểu của phóng viên, trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện hiện đang sử dụng thực phẩm do Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát (có địa chỉ tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì) cung cấp. Một đại diện phụ huynh cho biết, trong hồ sơ nguồn gốc thực phẩm mà Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát kí kết với nhà trường, không đề cập tới nguồn gốc rau muống được đưa vào nhà trường để phục vụ bữa ăn cho học sinh.

Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện. Trao đổi với phóng viên, bà Hà cho biết, tại nhà trường không có việc học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm, và khẳng định “nhà trường vẫn đang dạy và học bình thường.”

Liên hệ với ông Phạm Văn Ngát - Trưởng phòng giáo dục huyện Thanh Trì, ông Ngát cho biết, phòng giáo dục chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ phía nhà trường, và chỉ mới nắm được vụ việc khi có liên hệ của phóng viên. Ngay sau khi trao đổi với phóng viên, Phòng giáo dục huyện Thanh Trì đã cử cán bộ chuyên môn xuống nhà trường để kiểm tra, làm rõ vào chiều ngày 20/9.

Câu hỏi đặt ra là, mặc dù các phụ huynh phản ánh rất kịp thời tới nhà trường về vụ việc nêu trên, nhưng phía nhà trường không có động thái xử lý. Vậy trách nhiệm của các cơ quan quản lý đến đâu? Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc, tránh gây hoang mang dư luận để phụ huynh và học sinh có thêm sự tin tưởng vào chất lượng của các bếp ăn tại trường học hiện nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin./.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/thanh-tri-ha-noi-nhieu-hoc-sinh-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-tai-truong-tieu-hoc-ngo-si-kien-p42094.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)