1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Pleiku: Xử phạt hơn 200 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

06/05/2021
Trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, các tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các xã, phường trên địa bàn TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã xử phạt 201 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Chỉ tính riêng trong ngày 3/5, 250 thành viên các tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các xã, phường trên địa bàn vẫn duy trì hoạt động và xử phạt 44 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 44 triệu đồng.

Lập biên bản xử lý vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: UBND TP.Pleiku cung cấp.

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua (từ 30/4 đến 3/5), trên địa bàn TP.Pleiku đã có tổng cộng 201 trường hợp vi phạm qui định về phòng chống dịch Covid-19, bị xử phạt số tiền 203 triệu đồng. Trong đó có 2 cơ sở kinh doanh không thông tin, tuyên truyền cho người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo qui định với số tiền 4 triệu đồng.

Chốt kiểm tra, xử lý vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: UBND TP.Pleiku cung cấp.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP.Pleiku tiếp tục chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu và tích cực tham gia phòng, chống dịch, nhất là “Thông điệp 5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khởi nhà, ở nơi công cộng…

Tuyên truyền các cơ sở kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K". Ảnh: UBND TP.Pleiku cung cấp.

Cùng với đó, UBND TP.Pleiku chỉ đạo, hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn theo đúng qui định.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/pleiku-xu-phat-hon-200-truong-hop-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)