1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Phường Thịnh Liệt: Những ngày tháng không quên

29/09/2021
Phường Thịnh Liệt thuộc quận Hoàng Mai, với dân số khoảng 40.000 người. Trong hoàn cảnh Covid -19 diễn biến phức tạp, ngay khi thành phố xuất hiện những ca F0 đầu tiên, thì ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 phường Thịnh Liệt đã lập tức quyết liệt triển khai những phương án, nhằm phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 phường Thịnh Liệt đã thần tốc khoanh vùng những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao và triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, nhanh chóng bóc tách những ca F0 với cộng đồng.

Chốt trực "vùng xanh" phường Thịnh Liệt thực hiện kiểm tra giấy đi đường của người dân khi ra vào trên địa bàn phường

Thời gian vừa qua, Thủ đô Hà Nội – Trái tim của cả nước trở thành tâm dịch khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát mạnh trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và khó lường. Tính từ ngày 23/7/2021, Thành phố Hà Nội nói chung và phường Thịnh Liệt nói riêng đã thực hiện đợt giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ và chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội. Những khu chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn hay những dịch vụ không thiết yếu đều phải dừng hoạt động.

Bà Lê Thị Thanh Ngà - Phó chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt trực tiếp xuống các điểm chợ kiểm tra công tác phòng chống dịch của các hộ kinh doanh

Lập những chốt kiểm dịch, đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ thị, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Thêm vào đó, phường Thịnh Liệt cũng lập ra 47 chốt trực, trong đó có 5 chốt trực chính và 42 chốt vùng xanh do người dân tự quản, cũng đã được triển khai khắp các con ngõ, ngách trên địa bàn phường. Theo thông tin của Ban  chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thịnh Liệt, tính đến hiện tại trong toàn phường đã thành lập đc 14 tổ covid cộng đồng, huy động các quần chúng nhân dân cùng tham gia chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sát sao, trách nhiệm và vô cùng quyết liệt.

Đại úy Hoàng Hoa Sơn - Phó trưởng Công an phường Thịnh Liệt trực chốt kiểm tra giấy đi đường của người dân khi đi qua địa bàn phường

Thực hiện kiểm tra giấy đi đường của người dân theo quy định

Đã bao giờ bạn đặt mình vào những lực lượng chống dịch ngoài kia hay chưa? Họ đang phải từng ngày, từng giờ căng mình đối phó với những diễn biến khó lường của dịch bệnh, không quản thời tiết khắc nhiệt, những bữa ăn vội vàng để chạy ra hỗ trợ người dân. Với mong muốn duy nhất là nhân dân được an toàn và khỏe mạnh.

Để kịp thời động viên tinh thần của những chiến sĩ và lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid - 19, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMT phường Thịnh Liệt đã cùng tổ công tác đến thăm hỏi và trực tiếp chỉ đạo tới các chốt vùng dịch, chốt vùng xanh trên địa bàn phường. Lắng nghe những khó khăn, vất vả, chia sẻ, động viên tinh thần những lực lượng tham gia chống dịch để cùng nhau cố gắng chung tay vượt qua thời gian khó khăn này.

BCĐ PCD Covid -19 phường Thịnh Liệt đến các điểm chốt động viên thăm hỏi các lực lượng chốt trực

Cùng với công tác phòng chống dịch thì đồng thời cũng triển khai tiêm vacxin cho các lượng lượng tuyến đầu và tổ chức tiêm chủng rộng dãi cho toàn dân. Vấn đề này đã đc triển khai bài bản, đúng quy trình, với mong muốn sớm khống chế đc kẻ thù vô hình nhưng đầy nguy hiểm này.

Đợt giãn cách xã hội này kéo dài hơn, vất vả hơn, khiến cho người lao động và sinh viên xa quê đều gặp nhiều khó khăn, mất việc làm, mất nguồn thu nhập và không thể trở về quê trong tình hình dịch bệnh phức tạp này. Trước tình hình đó, lãnh đạo địa phương đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, trao tặng những phần quà gồm những thực phẩm thiết yếu đến tay những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Dù những món quà không quá lớn nhưng góp phần làm đẹp thêm truyền thống “tương thân, tương ái” đồng thời là nguồn động viên tinh thần sâu sắc, giúp cho người dân có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

UBND phường Thịnh Liệt phối hợp với các đơn vị thiện nguyện trao quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn phường

Không để ai bị bỏ lại phía sau, thậm chí phường Thịnh Liệt đã lên kế hoạch, phương án kỹ lưỡng, cung cấp đầy đủ lương thực cho kịch bản xấu hơn. Trong thời khắc khó khăn này, chỉ cần có sự đồng lòng, sự ủng hộ, sự sát cánh của nhân dân, thì dù có khó, có thiếu về vật chất hay yếu về lực lượng thì chúng ta cũng sẽ chống lại được dịch bệnh. Chúng ta đang chiến đấu trong cuộc chiến không có tiếng súng, không bom rơi đạn nổ nhưng những thiệt hại trong cuộc chiến ấy lại vô cùng đau thương. Nhưng sau tất cả, chúng ta sẽ đẩy lùi được dịch bệnh, những nụ cười hay tiếng ồn ào của đường phố Hà Nội sẽ tấp nập trở lại, nhất định phải thế. Chúng ta hãy quyết tâm, hãy nỗ lực hơn nữa, hãy ở nhà và gặp nhau vào thời gian không xa – ngày bình yên trở lại.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/phuong-thinh-liet-nhung-thang-ngay-khong-quen-p33985.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)