1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

PC Hà Tĩnh đồng hành cùng kỳ thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia năm 2020

09/08/2020
Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2020, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lên kế hoạch, xây dựng phương án cụ thể, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh có một kỳ thi thành công.

 Kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm nay diễn ra trong bối cảnh toàn thế giới đang chống chọi đại dịch Covid-19 với những diễn biến mới và ngày càng phức tạp. Trước tình hình đó, ngoài nhiệm vụ trọng tâm “đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn tại các điểm thi” và “đồng hành, tiếp sức cùng mùa thi”, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và tư vấn, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng “chung tay đẩy lùi Covid-19”.

(Điện lực Thành Phố đồng hành cùng mùa thi)

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn kiểm tra, đôn đốc và theo dõi việc thực hiện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục tại các điểm thi trên toàn tỉnh; yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các điểm thi, Hội đồng thi phù hợp với thực tế từng địa bàn. Đồng thời, tổ chức kiểm tra đường dây và TBA, khắc phục các tồn tại khiếm khuyết đặc biệt là các TBA cấp điện phục vụ các điểm thi và đường dây có liên quan; kiểm tra tình hình mang tải của máy biến áp phân phối, đường dây hạ thế, aptomat tổng, nhánh… cấp điện trực tiếp cho điểm thi và Hội đồng thi, không để xảy ra hiện tượng quá tải đồng thời đề xuất phương án xử lý khắc phục kịp thời nếu phát hiện khiếm khuyết; không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên lưới điện có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

(Điện lực Hương Sơn đồng hành cùng mùa thi)

Tại các Điện lực, tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các địa điểm tổ chức thi đồng thời chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện cũng như phương án chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các điểm thi khi xảy ra sự cố; Cùng đó, để chủ động trong mọi tình huống, Công ty đã yêu cầu Trung tâm điều khiển xa, bộ phận trực vận hành tại các Điện lực, đội QLVHLĐ 110kV kiểm tra thiết bị thông tin đảm bảo hoạt động tốt để chủ động kết nối thông tin và xử lý sự cố. Đặc biệt, đối với điểm in sao đề thi, làm phách, chấm thi Công ty đã tham mưu với Ban Chỉ đạo kỳ thi chuẩn bị máy phát dự phòng, có phương án cấp điện ưu tiên và cử cán bộ trực sửa chữa đảm bảo cấp điện 24/24h.

(Điện lực Thạch Hà đồng hành cùng mùa thi)

Ông Nguyễn Thanh Hoa – Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trên địa bàn huyện có 3 điểm thi đó là: Trường THPT Lý Tự Trọng, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên, Trường THPT Lê Quý Đôn. Thực hiện đúng quy trình, đơn vị đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi trình Công ty xem xét, phê duyệt. Theo đó, tại mỗi điểm thi bố trí 2 công nhân thực hiện nhiệm vụ trực xử lý sự cố, sửa chữa điện; đồng thời tăng cường chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng tại trụ sở, phối hợp chặt chẽ với cán bộ phụ trách điện của các trường để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Trước ngày thi 2 ngày, đơn vị cũng đã phối hợp với Hội đồng thi kiểm tra tình trạng mang tải, kết cấu của hệ thống điện trong nội bộ 3 trường để kiểm tra tình trạng vận hành hệ thống điện, đảm bảo điều kiện cấp điện an toàn phục vụ cho kỳ thi.

Bên cạnh công tác cấp điện liên tục, ổn định, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tham gia chương trình “đồng hành, tiếp sức mùa thi 2020” góp phần chung tay động viên các thí sinh bằng những hoạt động thiết thực như: phát nước lọc miễn phí, bổ sung thêm kẹo ngọt, chuẩn bị nước rửa tay và phát khẩu trang cho thí sinh, phụ huynh, đồng thời tuyên truyền người dân nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19…là những việc làm để Công ty Điện lực Hà Tĩnh thể hiện trách nhiệm và nét văn hóa tốt đẹp của ngành Điện lan tỏa ra cộng đồng.

(Điện lực Lộc Hà đồng hành cùng mùa thi)

Cũng trong dịp này, Công ty cũng đã tích cực tuyên truyền sâu rộng tới người dân cách thức sử dụng tiết kiệm điện an toàn – hiệu quả trong mùa nắng nóng cũng như đảm bảo an toàn điện khi mùa mưa bão đến gần…Những tấm băng rôn, pano thực hiện theo đúng nhận diện thương hiệu của ngành Điện được treo tại các điểm thi càng làm cho không khí mùa thi thêm phần sôi động.

(Điện lực Vũ Quang đồng hành cùng mùa thi)

Là phụ huynh có con tham gia thi năm nay, chị Trần Thị Hằng trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn chia sẻ: Mặc dù kỳ thi diễn ra trùng vào ngảy chủ nhật nhưng Điện lực Hương Sơn vẫn bố trí nhân viên đến để động viên, tiếp sức cùng con em chúng tôi bằng các hành động thiết thực cũng như tranh thủ tư vấn, tuyên truyền tới các phụ huynh trong lúc chờ con mình thi các vấn đề liên quan đến dịch vụ điện, bản thân tôi cũng như các phụ huynh khác cảm thấy rất vui và ấm lòng. Với hành động đẹp và ý nghĩa này, tôi thấy nên lan tỏa tới các đơn vị khác và cố gắng đồng hành đến tất cả các điểm thi.

(Điện lực Hồng Lĩnh đồng hành cùng mùa thi)

Với sự chuẩn bị chu đáo và những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tin rằng Công ty Điện lực Hà Tĩnh không chỉ đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ cho kỳ thi mà qua đó hình ảnh người công nhân ngành Điện càng gần gủi và thân thiện hơn trong lòng người dân, nhất là các em học sinh - những chủ nhân tương lai của Đất nước./.

 Một số hình ảnh ý nghĩa:

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/pc-ha-tinh-dong-hanh-cung-ky-thi-tot-nghiep-ptth-quoc-gia-nam-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)