1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Những ngày cuối tuần 'Yêu thương'

26/01/2021
Với trái tim đầy tình yêu thương, sẵn sàng chia sẽ và không ngại khó khăn khi đưa đến những phần quà hỗ trợ các vùng chịu ảnh hưởng của trận lũ lịch sử trong tháng 10 vừa qua tại miền Trung.

Nhà báo Phan Hưng nhận quà từ đại diện UBND quận Hoàng Mai và Trường TH Hoàng Liệt tặng nhân dân và học sinh vùng lũ Quảng Bình.

Khi trận lũ lụt lịch sử tháng 10 càn quét qua dọc dãy miền Trung từ Nghệ An cho đến Quảng Nam, mà tâm lũ là vùng đất Quảng Bình. Tỉnh Quảng Bình là vùng đất luôn phải hứng chịu những khắc nghiệt của thiên nhiên với nắng thì hạn hán, mưa bão và lũ lụt thì triền miên.

Đại diện trường TH Vĩnh Hưng - Quận Hoàng Mai trao quà quyên ủng hộ trẻ em vùng lũ Quảng Bình.

Trong tháng 10 vừa qua, vùng đất Quảng Bình phải gánh chịu mưa bão triền miên ngoài ra với đó là lũ chồng lũ. Trận lũ lụt lịch sử tháng 10 tại Quảng Bình đã ghi nhận lập kỷ lục vượt mốc “Đại hồng thủy” năm 1979. Trận đại hồng thủy đã làm ảnh hưởng đến hầu như gần hết đời sống của con người ở vùng đất Quảng Bình, đặc biệt vùng đất tại huyện Lệ Thủy hầu như nhà dân nơi đây đã chìm trong nước lũ.

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng trường TH Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội nhờ nhà báo Phan Hưng đại diện tặng quà cho các học sinh vùng lũ Quảng Bình.

Với tấm lòng tương thân tương ái, với trái tim đầy nhiệt huyết. Nhà báo Phan Hưng đã vận động, kêu gọi cùng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và các khối đoàn thể ở Hà Nội cùng nắm tay nhau, gắn kết hướng về miền Trung.

Nhà báo Phan Hưng nhận tài trợ mì tôm của mạnh thường quân ủng hộ bà con tâm lũ miền Trung.

Từ tháng 10 cho đến nay, cứ chiều thứ 6 hàng tuần, sau giờ làm nhà báo Phan Hưng lại vội vàng xách ba lô lên và trái tim lại hướng về miền Trung thân thương. Anh lại cùng những chuyến xe thiện nguyện, hướng trái tim đến nhân dân vùng lũ miền Trung yêu thương vào những ngày cuối tuần (thứ 7, chủ nhật).

Đoàn thiện nguyện của nhà báo Phan Hưng về với vùng lũ Hà Tĩnh.

Tôi được may mắn được biết, quen anh qua một trong những lần hợp tác công việc với nhau. May mắn của tôi là đã được anh tận tình giúp đỡ, với tính tình vui vẻ, trái tim đầy yêu thương. Anh đã quý, tin tôi như một người em trong gia đình.

Đoàn thiện nguyện của nhà báo Phan Hưng cùng các chiến sĩ phòng CSGT Hà Tĩnh đang hỗ trợ gói quà để đưa đến với bà con vùng lũ Hà Tĩnh.

Trong nhưng chuyến thiện nguyện về với bà con vùng lũ, có những chuyến tôi được đồng hành cùng anh. Thấy được tình yêu, trái tim đầy nhiệt huyết mà càng cảm phục anh hơn.

Một lần hiếm hoi được chụp hình tặng quà cho 1 điểm trường ở vùng lũ Quảng Bình cùng nhà báo Phan Hưng.

Có những chuyến anh đi làm từ thiện mệt nhoài và quên cả ăn, nhưng với tính tình vui vẻ, hòa nhã miệng luôn luôn nở nụ cười hiền hiền của anh như làm cho đoàn cũng quên đi cái mệt, cái đói và cái rét của những cơn mưa.

Nhà báo Phan Hưng đại diện cho các trường ở Hà Nội tặng quà ở các điểm trường tại vùng lũ Quảng Bình.

Với uy tín của một nhà báo, ngoài những đoàn có thể đồng hành cùng anh thì có những đoàn đã quyên góp và ủy quyền lại nhờ anh mang đến với bà con vùng lũ, vùng khó khăn những món quà yêu thương.

Nhà báo Phan Hưng đại diện cho các trường ở Hà Nội tặng quà ở 1 điểm trường TH tại vùng lũ Quảng Bình.

Không ngại gian khó, mệt nhọc. Không ngại đường sá xa xôi, vất vả. Nhà báo Phan Hưng đã không phụ các nhà hảo tâm đưa đến tận tay những nhân dân, nhà trường và học sinh vùng lũ , vùng khó khăn của miền Trung nói chung và tâm lũ Quảng Bình nói riêng.

Những suất quà được đưa đến với trẻ em ở vùng lũ.

Những phần qua anh mang đến với nhân dân miền Trung là cả tấm lòng của nhà báo Phan Hưng, của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các ban ngành đoàn thể ở phía Bắc và Hà Nội gửi đến nhân dân, học sinh vùng lũ, vùng khó khăn tại miền Trung.

Không ngại mưa gió, nhà báo Phan Hưng vẫn vui vẻ dẫn đoàn đến tặng quà 1 trường cấp 1 - 2 ở 1 xã miền núi huyện Lệ Thủy.

Tuy rằng những phần quá đó giá trị vật chất không lớn nhưng đây là cả tấm lòng, tình yêu thương của nhà báo Phan Hưng và mong sao cho những người dân, học sinh nơi đây nhanh chóng khắc phục và sớm vượt qua được những mất mát của bão lũ, ổn định cuộc sống trở lại.

Với tất cả sự kính trọng, chúc anh một nhà báo đầy lòng bao dung - luôn mạnh khỏe, luôn giữ lửa để trái tim và tinh thần luôn đầy nhiệt huyết yêu thương với cuộc sống cũng như nghề báo.

Theo Phạm Trung/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nhung-ngay-cuoi-tuan-yeu-thuong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)