1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Người đàn ông vượt hàng nghìn km về quê để trả lại tiền cho người chuyển nhầm vào tài khoản

01/12/2022
Sau 8 tháng được người lạ chuyển nhầm số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản, đến hôm nay anh Phạm Văn Bằng (sinh năm 1970), trú tại thôn 5, xã Sơn Trà (Hương Sơn - Hà Tĩnh) mới có dịp chuyển lại số tiền trên cho người chuyển nhầm.

Cụ thể, vào tháng 4/2022, chị Hoàng Thị Thu Huyền (sinh năm 1982), trú tại phường Đại Nài - thành phố Hà Tĩnh đã chuyển nhầm số tiền 10 triệu đồng vào số tài khoản của anh Phạm Văn Bằng. Tuy nhiên, bản thân anh Bằng lại không hề biết số tiền đó nằm trong tài khoản của mình.

Anh Bằng cho biết, trước đây khi làm ở Nhà máy gạch tuynen Sơn Bình anh có mở một tài khoản tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh huyện Đức Thọ. Năm 2016, nhà máy gạch giải thế nên từ đó về sau anh không con dùng số tài khoản của ngân hàng này. Thẻ tài khoản đã mất, số tài khoản cũng không còn nhớ và anh cũng chưa mở số tài khoản mới.

Trên đường về quê anh Bằng đã ghé ngân hàng Vietcombank chi nhánh tại Đức Thọ xác minh sự việc đồng thời hoàn trả lại số tiền cho chị Huyền
Trên đường về quê anh Bằng đã ghé ngân hàng Vietcombank chi nhánh tại Đức Thọ xác minh sự việc đồng thời hoàn trả lại số tiền cho chị Huyền.

Vừa rồi khi Công an xã Sơn Trà gọi điện vào thông báo có người đã chuyển nhầm số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản này của tôi và yêu cầu tôi trả lại thì tôi mới nhớ ra. Vì là số tài khoản mở tại ngân hàng ở địa phương, số tài khoản tôi cũng không nhớ; đồng thời hiện tại tôi đang đi làm công nhân ở Đồng Nai nên không thể chuyển trả lại được.

“Tôi đã liên hệ với công an xã, xin số chị Huyền (người chuyển nhầm) gọi điện trình bày; đồng thời khẳng định dịp Tết này về quê đến ngân hàng xác minh sự việc, nếu đúng tôi xin trả lại. Chị Huyền đã đồng ý” anh Bằng giải thích.

Trao đổi với chị Huyền, chị xác nhận sự việc đúng như trên. “ Tôi xin gửi lời cảm ơn đến lực lượng Công an xã Sơn Trà đã liên hệ giúp tôi. Cảm ơn anh Bằng đã hoàn lại tiền đúng như lời hứa”, chị Huyền bày tỏ.

Ngày 28/11, trên đường về quê, anh Bằng đã ghé vào Ngân hàng Vietcombank chi nhánh huyện Đức Thọ xác minh sự việc; đồng thời gọi điện thông về cho Công an xã Sơn Trà thông báo là mình đang hoàn tất thủ tục để chuyển lại số tiền 10 triệu đồng cho chị Huyền.

Thiếu tá Bùi Công Thành - Trưởng công an xã Sơn Trà cho biết, hành động của anh Bằng khiến người chuyển nhầm và người dân rất cảm kích.

Được biết, trước đó cũng tại địa bàn xã Sơn Trà lực lượng công an xã cũng đã tiếp nhận 1 trường hợp chuyển nhầm số tiền 5 triệu đồng, sau đó tiến hành xác minh và làm thủ tục hoàn trả lại cho người chuyển nhầm vào tài khoản.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nguoi-dan-ong-vuot-hang-nghin-km-ve-que-de-tra-lai-tien-cho-nguoi-chuyen-nham-vao-tai-khoan-1512476206-p43423.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)