1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Ngã tư Quán Lào cần đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

16/03/2022
Được đánh giá là “ngã tư trung tâm”, ngã tư Quán Lào tại xã Định Liên (Yên Định, Thanh Hóa) có lưu lượng người tham gia giao thông cao, đặc biệt là vào giờ cao điểm, tuy nhiên, việc thiếu các biển báo, biển hiệu, cột đèn tín hiệu được cho là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn mất an toàn giao thông tại khu vực này.

Trong những năm gần đây, Yên Định là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt tại xã Định Liên. Việc thu hút nhiều doanh nghiệp trong đó có nhiều công ty vốn đầu tư nước ngoài với quy mô lớn đã tạo đà phát triển mạnh mẽ của địa phương, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, tuy nhiên điều đó cũng đòi hỏi các vấn đề khác cần được phát triển đồng bộ, đặc biệt là giao thông.

Tính đến tháng 2/2022 tại xã Định Liên (Yên Định, Thanh Hóa) có hơn 30 công ty đăng ký hoạt động, trong đó có 7 công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), thu hút hơn 20.000 lao động làm việc tại địa phương. Điều này đã gây áp lực lớn đến hệ thống giao thông, đặc biệt là tại các điểm nút giao thông; thực tế cho thấy đã có nhiều vụ việc đáng tiếc, thậm chí là chết người liên quan đến các hoạt động giao thông tại các điểm nút giao thông.

Với hơn 20.000 người lao động, áp lực về giao thông tại xã Định Liên (Yên Định, Thanh Hóa) là rất lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Khu vực ngã tư Quán Lào, một điểm nút giao thông được xem như là “cửa ngõ bốn hướng” di chuyển vào các công ty thuộc xã Định Liên, đây là một trong những khu vực có mật độ tham gia giao thông rất cao, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, do mới hoàn thành và đi vào sử dụng nên các biển báo, cũng như là các cột đèn điều khiển giao thông chưa được lắp đặt hoàn chỉnh, khiến cho tình hình tham gia giao thông khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Ghi nhận của phóng viên, vào giờ cao điểm lưu lượng các phương tiện di chuyển qua khu vực này rất đông. Thế nhưng, ngay tại ngã tư lại không có đèn tín hiệu giao thông. Do đó, các phương tiện đi các hướng thường xuyên xung đột, nhiều vụ va chạm giao thông đã xảy ra, có những vụ tai nạn thương tâm dẫn đến tử vong.

Ông Trịnh Đình Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Định liên chia sẻ cùng phóng viên đồng thời rất mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp đảm bảo hơn nữa an toàn giao thông cho người dân.

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Định Liên cho biết: ngã tư Quán Lào thuộc địa bàn xã Định Liên hoàn thành và đưa vào sử dụng từ giữa năm 2020, do lượng người tham gia giao thông tại đây rất lớn, cùng với đó là hệ thống đèn báo, biển báo, cột đèn tín hiệu chưa đảm bảo nên việc tham gia giao thông khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, thực tế đã có nhiều trường hợp xảy ra tai nạn, thậm chí là tử vong tại khu vực này. Địa phương rất mong muốn các đơn vị, cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp để đảm bảo hơn nữa an toàn cho người tham gia thao thông cũng như là việc đặt biển báo, hệ thống đèn điều khiển giao thông để đảm bảo an toàn, thuận tiện, cho người tham gia giao thông tại khu vực này.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Đội trưởng cảnh sát giao thông huyện Yên Định thông tin: tại ngã tư Quán Lào mật độ tham gia giao thông cao, đội cảnh sát giao thông của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo phân công để đảm bảo an toàn cho người dân, tuy nhiên, vẫn có nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra, có trường hợp đã dẫn đến tử vong.

Khu vực này được xem là ngã tư trung tâm nên việc tăng cường các biển hiệu, biển báo, đặt các cột đèn tín hiệu điều tiết giao thông là hoàn toàn cần thiết.

Do không có đèn tín hiệu điều khiển giao thông nên phương tiện từ các hướng rất dễ xung đột, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Anh Lê Văn Thảo, người dân sống ở đây cho rằng, hệ thống đèn tín hiệu giao thông là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phân luồng trên các tuyến đường. Thế nhưng, ngã tư này lại không được lắp đặt cột đèn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, gây lo lắng cho người đi đường. “Tôi mong muốn khu này lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và camera an ninh để giám sát lưu thông nhằm giảm mức độ tai nạn xuống thấp nhất”, anh Thảo nói.

Trước thực tế như hiện nay, mong rằng các cơ quan chức năng ở Thanh Hóa sẽ sớm vào cuộc, có nhiều biện pháp khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông./.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nga-tu-quan-lao-can-day-manh-hon-nua-cac-giai-phap-dam-bao-an-toan-giao-thong-1306884656-p38103.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)