1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy, nổ mùa hanh khô

30/09/2021
Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đặc biệt trong thời điểm mùa hanh khô, tình hình cháy, nổ càng diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự đến đời sống dân sinh. Do đó, để bảo đảm giảm tới mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, Công an Thành phố Hà Nội tập trung kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ trên địa bàn Thủ đô.

Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy, nổ mùa hanh khô

Ảnh minh họa

Theo đó, Công an Thành phố Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC theo quy định; kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC, như: hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy và chữa cháy; việc ban hành nội quy, quy định về phòng cháy và chữa cháy; công tác tổ chức lực lượng PCCC và cứu nạn, cứu hộ của cơ sở, công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và người làm việc tại môi trường nguy hiểm cháy, nổ...đồng thời, cho các cơ sở có nguy hiểm cháy nổ tại Phụ lục II - Nghị định 79/2014/NĐ-CP ký cam kết về PCCC.

Đợt kiểm tra nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, người lao động và người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; triển khai có hiệu quả những giải pháp đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, thông qua công tác kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cũng như các cơ quan, đơn vị liên quan càng thêm nắm chắc tình hình công tác PCCC đối với cơ sở trọng điểm về cháy, nổ; kịp thời phát hiện, yêu cầu khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-phong-ngua-chay-no-mua-hanh-kho_269562.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)