1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Lạng Sơn: Mặt hàng xăng dầu được cung ứng đảm bảo

21/02/2022
Tình hình xăng dầu thế giới thời gian gần đây có nhiều diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến thị trường xăng dầu trong nước, nguy cơ bất ổn của thị trường xăng dầu hoàn toàn có thể xây ra, đơn cử là việc tăng giá xăng dầu trong kỳ điều chỉnh ngày 11/2/2022. Tuy nhiên tại Lạng Sơn tính đến thời điểm hiện tại, việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng, dầu được các cửa hàng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định.

Trước diễn biến giá xăng dầu trên thế giới có nhiều biến động; tình hình cung ứng tại thị trường trong nước có dấu hiệu bất ổn, Bộ Công Thương đã triển khai cuộc họp khẩn chiều ngày 09/2/2022 với nội dung: “Hội nghị trực tuyến về đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước”. Tại Lạng Sơn, Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tham dự hội nghị trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu Hà Nội cùng 62 tỉnh thành trong cả nước. Tại hội nghị, các điểm cầu đã được nghe báo cáo về tình hình thực tế xuất, nhập của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu lớn của cả nước. Theo đó, về tổng thể nguồn cung trong nước đến thời điểm hiện nay vẫn được đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân, không có hiện tượng khan hiếm nguồn hàng.

Công chức Cục QLTT Lạng Sơn kiểm tra tại một địa điểm kinh doanh xăng dầu  tại thành phố Lạng Sơn

Trước thực tế đó, Bộ trưởng Bộ Công thương đã chỉ đạo Tổng Cục QLTT, Sở Công thương các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường xăng dầu, tiến hành kiểm tra thường xuyên và đột xuất với tần suất cao 1 - 2 ngày/ lần để kịp thời phát hiện xử lý sai phạm. Đặc biệt, khi phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định, phạt kịch khung theo Nghị định số 95/2021/NQ-CP của Chính phủ, đồng thời đề nghị lãnh đạo Bộ Công thương rút giấy phép kinh doanh hoặc có những điều chỉnh kịp thời, hợp lý…

Tại Lạng Sơn, ngay khi có Công điện số 517/CĐ-BCT ngày 28/1/2022 của Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, Cục QLTT Lạng Sơn đã ban hành Công văn số 120/CQLTT-NVTH ngày 08/2/2022 về việc tăng cường quản lý thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Chỉ đạo các Đội QLTT trực tiếp nắm tình hình địa bàn, nắm tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu. Tính đến ngày 09/2, Cục đã giám sát được 99 cửa hàng trên toàn tỉnh, không phát hiện hiện tượng ngừng kinh doanh và các hành vi vi phạm khác.

Đội QLTT số 1 Cục QLTT Lạng Sơn kiểm tra thực tế tại bể chứa xăng, dầu, tránh tình trạng găm hàng, thiếu hàng, đảm bảo nhu cầu sử dụng cho người dân.

Bên cạnh đó, trong 2 ngày 10 -11/2/2022, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Sở Công thương tiến hành nắm tình hình, giám sát tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên toàn tỉnh được 113 lượt; tổ chức ký cam kết tuyên truyền tại 105 cửa hàng (Đội 1: 11/11 cửa hàng; Đội 2: 10/11 cửa hàng (1 cửa hàng đang tạm dừng hoạt động do sửa chữa, nâng cấp có thông báo của Sở Công Thương); Đội 3: 12/12 cửa hàng ; Đội 4: 32/32 cửa hàng; Đội 5: 25/25 cửa hàng; Đội 6 (Đội Cơ động giám sát, ký cam kết tại 08 cửa hàng); Đội 7: 15/15 cửa hàng)

Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn tổ chức ký cam kết tại tất cả các điểm kinh doanh xăng dầu, đảm bảo các cơ sở hoạt động theo đúng quy định.

Tại các điểm đến, đoàn công tác đã tiến hành cập nhật thông tin cơ sở kinh doanh, đầu mối cung cấp, sản lượng hàng tồn hiện nay và thời gian bán hàng theo đăng ký... đồng thời, tiến hành tuyên truyền, thực hiện ký cam kết với một số nội dung quan trọng như: bán xăng dầu theo đúng giá niêm yết, niêm yết công khai thời gian bán hàng, đảm bảo thời gian bán háng đúng theo thời gian đã đăng ký với cơ quan chức năng… qua kiểm tra, nắm tình hình, thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn cơ bản ổn định, không có cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm.

Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Sở Công thương tiến hành nắm tình hình, giám sát tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên toàn tỉnh.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, qua kiểm tra và nắm tình hình mặt hàng xăng dầu tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong những ngày gần đây vẫn được tiêu thụ bình thường, sản lượng nhập vào, bán ra cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách hàng; đặc biệt không có hiện tượng khan hiếm nguồn hàng xăng, dầu. Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tăng cường quản lý địa bàn, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, kiểm tra, xử lý, kịp thời ngăn chặn các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu theo đúng quy định.

Thời gian tới, Sở Công thương và Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục tăng cường, phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát thị trường xăng dầu; có các phương án cụ thể, kế hoạch kiểm tra đột xuất tại các đơn vị kinh doanh, tránh tình trạng hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu nếu có, quyết liệt để lành mạnh hóa thị trường; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/lang-son-mat-hang-xang-dau-duoc-cung-ung-dam-bao-p37469.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)