1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hưng Yên, Mỹ Hào: Chùa Mục Đồng - Bà Đầu Tự tổ chức Lễ Hội Vu Lan Báo Hiếu, Bông Hồng Cài Áo

02/09/2019
Ngày 25 tháng 8 năm 2019 Chùa Mục Đồng - Bà Đầu Tự, tổ chức Lễ Hội Vu Lan Báo Hiếu, Bông Hồng Cài Áo, an vị tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Địa Tạng Vương Bồ Tát, an vị tòa Cửu Long.

  "Vào mùa Báo hiếu vu lan

Kính dâng Cha Mẹ vô vàn hồng hoa
Cha là công tạo ra ta
Mẹ là mang nặng sinh ra chúng mình
Dù cho trọn kiếp chúng sinh
Chẳng đền đáp nổi ân tình Mẹ Cha
Báo hiếu – Tốt nhất nên là
Tu thân tích đức – Mẹ Cha vui lòng"

GS Sử học Lê Văn Lan phát biểu tại buổi lễ

Mỗi năm khi làn gió thu se lạnh trở về, báo hiệu mùa chuyển tiếp. Hạ qua thu tới những người con Phật cũng chạnh lòng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của Cha của Mẹ. Tiếng chuông chùa ngân nga trầm bổng vang vọng vào cõi hư vô tịch mịch và rót vào lòng người niềm thổn thức thiết tha, báo hiệu ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu. Truyền thống báo ân báo hiếu trong tiết Vu Lan tháng Bảy đã in đậm trong lòng người con Phật nói riêng và dân tộc Việt nói chung, trở thành một truyền thống tốt đẹp:

“ Tiết Vu Lan bâng khuâng nhớ Cha công dưỡng dục

Mùa báo hiếu bùi ngùi thương Mẹ đức cù lao”

Dù chúng ta có đi phương trời viễn xứ, khổ đau hay hạnh phúc tột đỉnh đi nữa, trong cuộc đời chúng ta cũng không dám quên đi ân tình quê mẹ, ngày nào giọt máu của chúng ta còn đỏ, còn chảy về tim, thì ngày ấy chúng ta còn mang nặng tình thương của cha mẹ, của bậc ân sư.

Chúng ta hôm nay làm người, không ai không thọ ơn cha mẹ, nhưng có lắm khi vừa biết nhớ nghĩ, lo phương báo đáp thì song đường đã khuất bóng, bên cạnh nỗi niềm bất hạnh đó, có người vẫn được hưởng những hạnh phúc hơn, song an vui trong mái ấm dưới sự chở che của tình cha nghĩa mẹ.

Để tỏ lòng tri ân báo ân trong muôn một, nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu Bông hồng cài áo mừng các bậc ân sư và cha mẹ thêm tuổi, ngày Xá Tội Vong Nhân. Chùa Mục Đồng – Bà Đầu Tự, p. Phan Đình Phùng, Thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan phổ độ cầu siêu du già lục cúng, chân tế cô hồn cho chư vị gia tiên nội ngoại cũng như cha mẹ nhiều đời trong quá khứ và hiện tại đã quá vãng cùng các anh hùng Liệt Sĩ, chiến sĩ trận vong, nạn nhân chiến tranh, đồng bào tử nạn, oan hồn uổng tử hải tặc hoạch hồn phả cập tam hữu pháp giới chúng sinh đồng trượng trai duyên quán siêu tịch cảnh.

Thật vậy! mỗi khi thu sang lá rụng vàng, tất cả người con Phật đều chạnh lòng nhớ thương tưởng đến hai đấng sanh thành cả một đời dầu mưa dãi nắng ngược xuôi để nuôi chúng ta khôn lớn, cảm ơn tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta người cha người mẹ vĩ đại.

Rồi một mùa lễ vu lan nữa lại qua với nhiều hồi ức về hai đấng sinh thành nhưng cũng thật ý nghĩa, để chúng ta nhìn lại thân tâm mình và thấy thương cha mẹ nhiều hơn và những cảm xúc khó tả bên người thân.

Thầy Thích Nguyên Bình chủ trì Lễ hội

Nguyễn Thành/Tùng Nguyễn/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)