1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hệ thống Medlatec bị tố "lừa đảo khách hàng" và những lần dính phốt khám chữa bệnh

26/09/2021
Trong quá khứ hệ thống bệnh viện, phòng khám Medlatec không ít lần bị phản ánh vì yếu kém trong khám chữa bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng bệnh nhân. Gần đây Medlatec tiếp tục bị "tố" gửi tin nhắn quảng cáo, mập mờ về câu chữ để lừa dối khách hàng.

Medlatec bị "tố" lừa đảo thông qua hình thức nhắn tin khuyến mại

 

Mới đây, thông tin phản ánh về việc Bệnh viện đa khoa Medlatec lừa đảo thông qua hình thức nhắn tin khuyến mại, giảm giá tri ân, cùng với đó là nhắn tin quảng cáo khi chưa được đồng ý khiến khách hàng bức xúc.

Bệnh viện đa khoa Medlatec tại số 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải, ông V.N.T. nhận được tin nhắn gửi chương trình giảm giá khuyến mãi nhưng khi ông di chuyển hơn 20km đến thực hiện dịch vị thì bệnh viện này lại từ chối áp dụng.

Trước đó, ngày 30/8, ông T. cho biết, rất nhiều cán bộ nhân viên cơ quan ông nhận được tin nhắn về chương trình “tri ân khách hàng" của Bệnh viện đa khoa Medlatec với nội dung tặng ưu đãi trị giá 200.000 đồng sử dụng cho hoá đơn từ 500.000 đồng tại bệnh viện này đến hết ngày 31/08/2021.

Do dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn tới việc thu nhập của cơ quan và các cán bộ công nhân viên ông và mọi người đã cố gắng thu xếp công việc để nhanh chóng đến làm xét nghiệm nhằm nắm được tình trạng sức khỏe đồng thời giảm được một phần chi phí trong việc xét nghiệm. Tuy nhiên, đến khi tiến hành thanh toán chi phí làm xét nghiệm Covid - 19 bằng phương pháp PCR với giá niêm yết là 729.000 đồng thì đơn vị này lại từ chối giảm 200.000 đồng như đã thông báo trước đó.

"Sau khi chúng tôi có thắc mắc thì một số nhân viên của Bệnh viện đa khoa Medlatec quanh co né tránh và cho rằng do khi nhắn tin nội dung tin nhắn bị giới hạn… Nhận thấy dấu hiệu của việc lừa đảo khách hàng chúng tôi đã yêu cầu gặp lãnh đạo phía Bệnh viện đa khoa Medlatec đồng thời cần một lời giải thích rõ ràng từ phía lãnh đạo đơn vị này nhưng bệnh viện vẫn không có hồi âm.

Không những thế, phía bệnh viện còn có dấu hiệu quấy rối chúng tôi bằng việc nhắn tin quảng cáo tới số điện thoại cá nhân của chúng tôi khi chưa được sự đồng ý", ông T. bức xúc.

Đại diện phía bệnh viện Medlatec làm việc với Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có buổi làm việc với đại diện bệnh viện để nắm được thông tin. Theo đó, đại diện Medlatec cho biết, đây là tin nhắn chăm sóc, tri ân, cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại bệnh viện.

Tin nhắn bệnh viện Medlatec gửi cho khách hàng.

Liên quan đến ưu đãi tại bệnh viện phía bệnh viện cho rằng: "Các khách hàng này đến xét nghiệm PCR, mà loại xét nghiệm này phía bệnh viện đang hỗ trợ thành phố và chịu lỗ nên không được áp dụng ưu đãi 200.000 đồng như tin nhắn".

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc trong tin nhắn không hề đề cập đến dịch vụ áp dụng và chỉ ghi  "ưu đãi trị giá 200.000 Vnđ sử dụng cho một số dịch vụ có hoá đơn từ 500,000 Vnđ", phía bệnh viện cho biết: "Do số lượng kí tự trong tin nhắn có giới hạn nên không thể ghi đầy đủ được; trong tin nhắn cũng nêu "thông tin chi tiết liên hệ với tổng đài" rồi nên khách hàng cần phải liên hệ trước với tổng đài để đặt lịch và để kiểm tra xem có được áp dụng ưu đãi hay không?".

Về vấn đề này, ông T cho rằng, Medlatec đang cố tình "mập mờ" thông tin để câu kéo khách hàng. Việc đổ lỗi cho giới hạn tin nhắn và khách hàng không gọi trước đến tổng đài là vô lý và coi thường khách hàng. Đáng nói, lúc này vẫn đang trong dịp giãn cách thứ 4 của Hà Nội, UBND Tp. Hà Nội khuyến cáo người dân không ra đường khi thực sự cần thiết thì phía Medlatec gửi tin nhắn ưu đãi khách hàng đến thăm khám phải chăng là khuyến khích khách hàng đến bệnh viện thăm khám, nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bác sĩ khám ẩu, phòng khám bị xử phạt vì vi phạm quy định phòng chống dịch

Trưa 22/9, Sở Y tế Hà Nội công bố 5 ca mắc Covid - 19 mới, trong đó 4 ca tại khu cách ly và 1 tại cộng đồng, trong đó có 1 ca là nhân viên của Medlatec.

Cụ thể, bệnh nhân là Đ.V.H (nam, sinh năm 1992), là nhân viên y tế tại Bệnh viện Medlatec - cơ sở Thanh Hà, có địa chỉ tại Kiến Hưng, Hà Đông. Bệnh nhân đã được xét nghiệm ngày 12/9 âm tính. Đến ngày 20/9, có triệu chứng ho, đau rát họng, sốt nhẹ được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện chưa rõ nguồn lây.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, điều đáng nói những trường hợp tụ tập, vi phạm quy định giãn cách theo chỉ thị của TP vẫn xảy ra tương đối nhiều, trong đó có hệ thống bệnh viện, phòng khám Medlatec.

Trước đó, cuối tháng 7, UBND quận Thanh Xuân đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Medlatec tại số 3, đường Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân vì hành vi "không thực hiện áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng".

Phòng khám Đa khoa Medlatec Thanh Xuân, Hà Nội.

Hành vi vi phạm được Quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 13 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt tiền áp dụng cho phòng khám này là từ 10 đến 20 triệu đồng.

Áp dụng quy định về mức tiền phạt đối với tổ chức tại khoản 5, Điều 4 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ bằng 2 lần mức phạt cá nhân, Medlatec bị xử phạt số tiền 30 triệu đồng.

Quyết định xử phạt của UBND quận Thanh Xuân

Tương tự, cũng liên quan đến hệ thống Medlatec, theo tìm hiểu vào tháng 9/2016, bệnh viện thuốc hệ thống đã từng bị "tố" vì bác sĩ khám ẩu.

Cụ thể, theo trình bày của nguyên nữ vận động viên điền kinh Đoàn Thị Mai (44 tuổi, ngõ 101, Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) với Dân Việt, vào khoảng 01 giờ ngày 21/8, khi điều khiển xe máy đi trên đường, chị không may bị ngã, khiến đầu gối chân va đập xuống nền đường.

Tai nạn khiến đầu gối chân phải của chị sưng đau, nhức nên 14 giờ, cùng ngày chị vào Bệnh viện Đa khoa Medlatec ở 42, Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội để thăm khám.

Tại đây, chị Mai được Bác sỹ - Tiến sỹ Nguyễn Thị Ngọc chỉ định cho siêu âm và chụp X-quang khớp gối phải. Theo kết quả siêu âm thì vị trí ngách xương bánh chè có lớp dịch dày 6mm, bao hoạt dịch dày nhẹ, phù nề nhẹ quanh đầu gối phải, vùng kheo chân không thấy kén bao hoạt dịch và kết luận cuối cùng là hình ảnh tràn dịch khớp gối phải. Còn kết quả X-quang kết luận, “hình ảnh khớp gối phải hiện tại bình thường”.

Chi Mai bị sốc khi chụp cộng hưởng từ chụp tại phòng khám khác với kết quả là hàng loạt tổn thương. (Ảnh: Dân Việt)

Sau cùng chị Mai được kê 3 loại thuốc uống uống trong 7 ngày. Tuy nhiên, khi hết dùng thuốc chị thấy khớp đầu gối chân phải có hiện tượng sưng, đỏ.

Ngày 18/9, đang đi làm thấy khớp chân phải đau dữ dội, tiện đường chị vào ngay phòng khám số 28 Trần Phú, trong khu tập thể quân đội. Tại đây, sau khi khám bác sỹ nói chị Mai bị đứt dút dây chằng và chỉ dẫn cho chị đến Khoa chẩn đoán hình ảnh ở số 107, Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, TP Hà Nội) chụp cộng hưởng từ. Đến ngày 19/9, theo kết quả chụp công hưởng, chị Mai được chẩn đoán bị đứt dây chằng và hàng loạt vấn đề khác.

Những vụ việc trên cho thấy, suốt thời gian hoạt động hệ thống phòng khám, bệnh viện Medlatec đã liên tiếp xảy ra những “bê bối”, yếu kém trong chuyên môn, gây ảnh hưởng đến người bệnh. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng TP. Hà Nội và ngành y tế cần giám sát, kiểm tra chặt chẽ hơn đối với Medlatec nói riêng và các cơ sở y tế tư nhân nói chung để tránh lặp lại những vụ việc đáng tiếc khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/he-thong-medlatec-bi-to-lua-dao-khach-hang-va-nhung-lan-dinh-phot-kham-chua-benh-p34459.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)