1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: Phụ nữ huyện Đức Thọ-Tuyến hậu phương vững chắc trong phòng chống dịch Covid-19

13/04/2020
Thời gian này, các hội viên Hội LHPN huyện Đức Thọ luôn tiên phong trong công tác đảm bảo hậu cần ở các khu cách ly. Các chị, các mẹ, các em-những người phụ nữ đã bằng những hành động thiết thực đang nỗ lực để làm tròn vai trò-tuyến hậu phương vững chắc trong trận chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày này, tại trụ sở các UBND xã trên địa bàn Đức Thọ, cảnh tượng hàng trăm kg gạo, hàng tấn các loại rau, củ, quả liên tục được các bà, các mẹ, các chị, chở đến giao cho UBMTTQ các xã tiếp quản để phục vụ cho công tác hậu cần khiến trong mỗi con người đều dấy lên niềm tự hào dân tộc.

Họ chở thực thẩm, nhu yếu phẩm đến bàn giao, sau đó nói chuyện với nhau bằng ánh mắt để tránh dịch bệnh, nhưng cả một không gian là hơi ấm của tình người; tình quân-dân.

Hình ảnh cụ bà Lê Thị Tam, thôn Sơn Thành, xã Đức Đồng là một ví dụ. Cụ Tam đã quá ngưỡng “thất thập cổ lai hy” lại là một hộ nghèo, sống đơn thân vì chồng mất sớm. Khi nghe các phương tiện thông tin đưa tin về tình hình dịch dịch bệnh Covid-19, nghe Hội phụ nữ xã Đức Đồng, nghe thôn xóm bắc loa kêu gọi ủng hộ cụ đã một mình đi bộ gần 1 km, từ nhà đến UBND xã để ủng hộ 3 quả bù và 30 ngàn đồng.

Đối với một phụ nữ đơn thân, tất cả chi tiêu hàng tháng nhờ vào chế độ bảo trợ xã hội (270.000đ/tháng), thì đây quả là con số không nhỏ.

Cụ  Tam chia sẻ: “cuộc sống vất vả, khó khăn, nhưng khi nghe về dịch bệnh bà thấy thương những cán bộ đang làm nhiệm vụ, thương những người đang phải cách ly. Nghe nói ủng hộ phòng chống dịch, ai có gì góp nấy, nên bà đã đưa đến đây để góp một phần, nhằm động viên mọi người yên tâm, tin tưởng cuộc chiến này sẽ giành thắng lợi”.

Những bó rau xanh ấm tình quân-dân

Của ít, lòng nhiều, tất cả lương thực, thực phẩm mà chị em phụ nữ trên địa bàn Đức Thọ ủng hộ đều là những thứ có sẵn tại từng gia đình. Chúng ta càng trân quý hơn, bởi đây là những sản phẩm đã được chị em dày công vun trồng, cày xới sản xuất trong vụ đông xuân vừa qua.

Có thể một số gia đình sau khi ủng hộ, sẽ vơi đi lượng lương thực, thực phẩm dự trữ của gia đình, nhưng trong lúc cấp thiết, khi quê hương cần các chị đã sẵn sàng.

Chị Trần Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Đồng cho hay: Tôi thấy chưa có cuộc vận động ủng hộ nào, mà được chị em phụ nữ và người dân đồng tình hưởng ứng nhanh như đợt vận động ủng hộ phòng cống dịch covid 19 này. Chỉ sau một buổi, chị em ở 9/9 chi hội tự nguyện chở các thứ lên UBND xã, hội viên nào không có điều kiện để chở đến thì gọi điện, chúng tôi cử chi hội trưởng đến tận nhà thu gom. Phải chăng, trong những lúc khó khăn, tinh thần đoàn kết lại được chị em phát huy hơn bao giờ hết”.

“Tinh thần phát huy chị của chị em phụ nữ Đức Thọ sẽ thực hiện đúng như lời Thủ tướng đã căn dặn: Ai có công góp công, ai có của góp của, ai có lương thực góp lương thực”, chị Hương chia sẻ thêm.

Thực tế trên địa bàn huyện Đức Thọ, công dân từ nước ngoài trở về cần được cách ly, tại điểm cách ly tập trung của huyện, và các xã, thị trấn ngày càng tăng. Điều này đòi hỏi sự chung tay, góp sức của các lực lượng, trong đảm bảo công tác hậu cần. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid 19, Hội LHPN huyện Đức Thọ xác định phải là hậu phương vững chắc trong cuộc chiến đầy cam go, thử thách này.

Những bó rau xanh được chị em phụ nữ huyện Đức Thọ quyên góp đều đặn cho các khu cách ly

Chị Đường Thị Phú, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Thọ cho biết, với tinh thần chống dịch như chống giặc, chúng tôi luôn xác định phụ nữ phải đầu tàu, gương mẫu trong tuyên truyền, vận động, và tham gia thực hiện tốt các phần việc.

“Đến thời điểm hiện tại, phụ nữ huyện nhà đã q  uyên góp, ủng hộ được số tiền trên 300 triệu đồng đã chuyển lên TMTQ huyện, 8 tấn rau củ quả các loại, 3 tấn gạo, 3000 khẩu trang kháng khuẩn và 400 quả trứng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”, chị Phú thông tin thêm.

Không hô hào khẩu hiệu, cũng không phô trương hình thức, mà bằng việc làm tử tế, chị em phụ nữ ở Đức Thọ đang nhân lên truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam.

Sỹ Thông/Bắc Hạnh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-phu-nu-huyen-duc-tho-tuyen-hau-phuong-vung-chac-trong-phong-chong-dich-covid-19.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)