1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Đăk Lăk: Công an huyện M’Drăk với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

31/10/2020
Đội CSGT-TT Công an huyện M’Drăk thực hiện kế hoạch số 49/KH-CAT-PC08 ngày 05/3/2020 của Công an tỉnh Đăk Lăk về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng Nhân dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong năm 2020 và những kế hoạch, hành động cụ thể.

Với mục đích góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, xây dựng văn hoá giao thông lành mạnh. Đội CSGT – TT Công an huyện M’Drăk tiếp tục chủ động triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 4379/KH-C08-P4 ngày 31/10/2019 của Cục CSGT về “Tuyên truyền,phổ biến pháp luật về TTATGT của lực lượng CSGT giai đoạn 2019-2021”. Trong đó đã tập trung vào những nội dung chủ yếu như: Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như các sự kiện chính trị, văn hoá lớn, quan trọng của đất nước trong năm 2020; Tuyên truyền thăm dò, nắm bắt tình hình và định hướng dư luận về các văn bản liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT đang xây dựng và dự kiến ban hành trong năm 2020; Bám sát chủ đề năm ATGT 2020 với tiêu chí “đãl uống rượu, bia – không lái xe”, tập trung tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của rượu,bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 31/1//2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, làm nổi bật vị trí, vai trò và sự quyết tâm của lực lượng CSGT trong kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; Đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện theo chỉ thị số 04/CT-TTG ngày 19/1/2018 của Chính phủ; Tập trung tuyên truyền theo chuyên đề, xây dựng thông điệp truyền thông về một số nội dung như: kiểm soát xe quá tải trọng, xử lý phương tiện tham gia giao thông hết niên hạn sử dụng, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma tuý đối với người điều khiển phương tiện, hướng dẫn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông, trách nhiệm của người lái xe kinh doanh vận tải, lên án và ngăn chặn các hành vi chống đối, hành hung lực lượng CSGT thi hành công vụ; Tuyên truyền về hình ảnh, những tấm gương người tốt việc tốt của CSGT với phương châm “ Cảnh sát giao thông- Bình yên trên mọi nẻo đường”…

Đồng thời tiếp tục triển khai công tác vận động quần chúng nhân tham gia bảo đảm TTATGT. Triển khai có hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc trên các tuyến đường giao thông; tổng kết 10 năm cuộc vận động “văn hoá giao thông với bình yên trên sông nước” (2011-2020); công tác dân vận, công tác đảm bảo TTATGT ở địa bàn nông thôn, công tác phòng chống tại nạn, thương tích trẻ en trong lực lượng CAND giai đoạn 2016-2020, trong đó chú trọng về phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Tiến hành rà soát , đánh giá hiệu quả công tác xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản trong công tác đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường giao thông.

Với tinh thần quán triệt kế hoạch như trên, Đội CSGT-TT Công an huyện M’Drăk đã thực hiện những hành động thiết thực như tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT cho các em học sinh tại các trường THPT và THCS trên địa bàn huyện... Cụ thể đã tổ chức tại trường THPT Nguyễn Tất Thành ( thị trấn M’Drăk) thu hút 1335 học sinh tham dự, phát 500 tờ rơi tuyên truyền về luật TTATGT; tiếp đến Đội CSGT-TT Huyện cũng đã tổ chức tại trường THCS Ngô Quyền ( xã Cư Mta) thu hút 515 em học sinh tham gia; phát 300 tờ rơi tuyên truyền về pháp luật TTATGT…

Với những phương hướng, kế hoạch và những hành động cụ thể như trên Đội CSGT -TT Công an huyện M’Drăk đã từng bước nâng cao ý thức, nhận thức chấp hành về pháp luật TTATGT cho quần chúng nhân dân trên địa bàn Huyện, qua đó từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng văn hoá giao thông văn minh. Xây dựng niềm tin yêu của nhân dân đối với lực lượng CAND nói chung và lực lượng CSGT nói riêng. Góp phần đảm bảo ổn định TTATXH cũng như TTATGT của địa phương.

Đây có thể coi là điểm sáng trong công tác thực hiện tuyên truyền về pháp luật ATGT đến với quần chúng nhân dân của Đội CSGT-TT Công an  huyện M’Drăk. Phát huy tốt hơn nữa vai trò tiên phong trong công tác vận động, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về pháp luật vềTTATGT tới rộng rãi hơn nữa  trong quần chúng nhân dân, chú trọng đến các thôn bản vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dak-lak-cong-an-huyen-m-drak-voi-cong-tac-tuyen-truyen-pho-bien-giao-duc-phap-luat-va-van-dong-quan-chung-nhan-dan-tham-gia-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-nam-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)