1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Công an Hiệp Hòa – Bắc Giang: “Tết trọn an vui”

16/03/2022
Tết đoàn viên, an vui, ổn định là niềm vui chung của bà con Nhân dân huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Để đảm bảo không khí đón Tết đáng ngưỡng mộ như thế, không thể không nhắc đến vai trò nòng cốt, quan trọng của lực lượng công an nơi đây.

Thượng tá Trần Thế Cường, Trưởng công an huyện Hiệp Hoà phát động lễ ra quân trấn áp tội phạm.

Mang một cái Tết – Nhâm Dần bình yên, an toàn, yên vui cho Nhân dân, công an huyện Hiệp Hòa đã rất quyết liệt trong những đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Các công việc được thực hiện khẩn trương như phân công, giao nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ công an các xã, thị trấn vào cuộc quyết liệt, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phụng sự. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tham gia thực hiện đợt cao điểm với nhiều hình thức như tuyên truyền qua đài phát thanh, truyền hình huyện, trên kênh thông tin zalo, facebook của huyện, báo mạng, các loại băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi…

Không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm cho Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022,công an huyện Hiệp Hòa còn chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch công tác và mùa lễ hội xuân năm 2022. Các kế hoạch được lập chi tiết, tập trung lực lượng đấu tranh với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng giả trong dịp Tết; tăng cường các biện pháp phòng, chống vi phạm về bảo vệ môi trường; tham gia phối hợp với các phòng, lực lượng chức năng kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết. Qua đó phát hiện và xử lý hành chính 02 vụ - 02 đối tượng có hành vi vận chuyển, buôn bán, kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thu nộp vào ngân sách số tiền 2.750.000 đồng. Phát hiện, bắt giữ, khởi tố, điều tra 02 vụ - 02 bị can về hành vi buôn bán hàng cấm, thu giữ 73.8 kg pháo các loại. Kiểm tra phát hiện, xử lý 10 vụ việc về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm, trong đó 08 vụ - 08 đối tượng vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạm hành chính thu nộp 48.500.000 đồng.

Lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an huyện Hiệp Hoà trong lễ ra quân trấn áp tội phạm.

Để đảm bản cho việc di chuyển đi lại của Nhân dân được an toàn, công an huyện đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện, Ban an toàn giao thông huyện huy động các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; xây dựng các kế hoạch thi đua, mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; phối hợp giữa lực lượng cảnh sát giao thông với các lực lượng cảnh sát khác và công an xã, thị trấn tổ chức thực hiện tuần tra, nắm tình hình và đảm bảo an ninh, trật tự công cộng, trật tự đô thị tại các điểm, khu vực phức tạp trên địa bàn huyện. Với sự nỗ lực, các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý 659 trường hợp vi phạm, tạm giữ 183 phương tiện các loại; tước giấy phép lái xe có thời hạn 69 trường hợp, xử phạt hành chính 569 trường hợp thu nộp vào ngân sách 818.078.000 đồng. Nhìn chung, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được tăng cường, tai nạn giao thông giảm đáng kể.

Song song với việc thực hiện là nhiều kế hoạch, văn bản cũng được công an Hiệp Hoà ban hành nhằm thực hiện tốt nhất các tình huống có thể xảy ra; bên cạnh đó chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tập trung lực lượng để thực hiện có hiệu quả Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo 100% công an các xã, thị trấn ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo. Tuyên truyền trong Nhân dân, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, tổ chức ký cam kết không sản xuất, chế tạo, tàng trữ, buôn bán, sử dụng pháo trái phép và các vật liệu nổ khác.

Lực lượng Công an Hiệp Hòa nỗ lực vì sự bình yên cho Nhân dân.

Qua dịp này, công an các xã, thị trấn vận động thu hồi 32 súng tự chế, 78 dao kiếm, 68 đạn quân dụng, 12 kích điện, 20 gậy rút - côn, 03 tuýp sắt, 10 lựu đạn, 12 đồ chơi nguy hiểm. Công an huyện đã phát hiện, xử lý 01 đối tượng có hành vi tàng trữ đồ chơi nguy hiểm dạng vũ khí, thu nộp 7.500.000 đồng; công an các xã, thị trấn phát hiện, xử lý hành chính 47 vụ việc về pháo.

 Với tinh thần trách nhiệm cao, mỗi cán bộ chiến sỹ công an huyện Hiệp Hòa đã nỗ lực khắc phục khó khăn, sáng tạo, đoàn kết, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “vì Nhân dân phục vụ”. Đây cũng là yếu tố quyết định góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện đặc biệt là dịp trước, trong, sau Tết, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, mang đến một cái tết an toàn, lành mạnh, vui tươi cho Nhân dân trên địa bàn huyện./.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cong-an-hiep-hoa-bac-giang-tet-tron-an-vui-1207465919-p38072.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)