1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Chung tay cùng quận Đống Đa trong ''cuộc chiến'' chống đại dịch Covid – 19

01/09/2021
Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” chiều 19/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa cùng Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã trao tặng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa những vật phẩm là 400 hộp bánh, 40 thùng nước khoáng (trị giá 20.000.000 đồng) hỗ trợ đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid - 19 trên địa bàn quận.

Những ngày này, ở khắp nơi trên mọi miền tổ quốc, dịch bệnh Covid – 19 đã gây ra bao tang thương, dịch bệnh len lỏi vào từng ngõ ngách, từng nhà dân, từng nhà máy... làm tê liệt nhiều hoạt động sản xuất. Nhiều nhà máy, nhiều dây chuyền sản xuất phải ngừng trệ, công nhân phải nghỉ việc, khó khăn chồng chất khó khăn. Trước những diến biến phức tạp đến khó lường của dịch bệnh đó, Đảng, Nhà nước và chính quyền từng địa phương đã có nhiều biện pháp mạnh, quyết liệt để thực hiện công tác phòng, chống đại dịch Covid – 19 hiệu quả. Qua đó, ngăn chặn sự lây lan của biến chủng mới Delta.

 Đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu trao tặng các vật phẩm đến Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa.

Để góp phần hỗ trợ và chung tay cùng thành phố Hà Nội trước đại dịch Covid - 19, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa (Đảng ủy Khối) cùng Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu (Tạp chí) đã đến và trao tặng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa những vật phẩm là 400 hộp bánh và 40 thùng nước khoáng (tổng trị giá 20.000.000 đồng), hỗ trợ đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân có hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch.

Đại diện Đảng ủy Khối ông Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chia sẻ tại buổi tiếp nhận. (Người mặc áo kẻ xanh)

Đại diện Đảng ủy Khối ông Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chia sẻ tại buổi tiếp nhận: các đơn vị trên địa bàn quận cũng như Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận luôn quan tâm và có nhiều hoạt động hỗ trợ sát cánh cùng với quận Đống Đa trong công cuộc phòng, chống dịch trên địa bàn. Với những vật phẩm ngày hôm nay, hi vọng rằng sẽ góp phần hỗ trợ tới bà con và lực lượng tuyến đầu vượt qua đại dịch.

Nhà báo Nguyễn Nam Thắng chia sẻ và cho biết, Tạp chí luôn mong muốn được đóng góp hỗ trợ cùng với quận Đống Đa trong các chương trình, nhất là chương trình chung tay vì người dân và lực lượng truyến đầu trong công cuộc phòng, chống dịch hiệu quả.

Chung tay cùng với thành phố Hà Nội nói chung và các địa bàn nói riêng, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có nhiều chương trình được triển khai nhằm hỗ trợ đến các lực lượng tuyến đầu cũng như người dân đang gặp khó khăn trong đại dịch. Đại diện Tạp chí, nhà báo Nguyễn Nam Thắng cho biết, Tạp chí là đơn vị đóng quân trên địa bàn quận, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Tạp chí luôn mong muốn được đóng góp hỗ trợ cùng với quận trong các chương trình, nhất là chương trình chung tay vì người dân và lực lượng truyến đầu trong công cuộc phòng, chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã chung tay hỗ trợ cùng MTTQ quận, ủng hộ các vật phẩm tới người dân và lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch của quận Đống Đa.

Trước sự hỗ trợ của Đảng ủy khối và Tạp chí, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam đã gửi lời cảm ơn sự chung tay hỗ trợ đối với người dân và lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch của quận Đống Đa và cho biết: hiện nay, số ca F0 của quận cũng phát sinh nhiều, chiếm 10% ca nhiễm của thành phố Hà Nội, khu vực Văn Chương và Văn Miếu đang là điểm nóng của quận. Quận cũng đang có nhiều biện pháp vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa quan tâm đến đời sống của bà con nhằm giúp đỡ bà con vượt qua đại dịch để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Và mong muốn rằng, các đơn vị sẽ luôn đồng hành cùng MTTQ quận hỗ trợ, chung tay cùng quận và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những vật phẩm gửi đến ủng hộ các lực lượng phòng, chống dịch Covid - 19 và người dân trong vùng cách ly trên địa bàn thông qua Uỷ ban MTTQ quận Đống Đa.

Tại Hà Nội, việc thực hiện theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội đã triển khai được gần 1 tháng (24/7/2021), tình hình có nhiều khả quan hơn, nhiều ổ dịch đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên, ca nhiễm vẫn còn, nhiều địa bàn trên thành phố đã phải áp dụng và thực hiện các biện pháp cách ly, phong tỏa nguồn lây nhiễm, khoanh vùng triệt để nhằm dập dịch tận gốc và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ở một số khu vực dân cư tại các phường trên địa bàn quận Đống Đa cũng đang thực hiện cách ly y tế do liên tục phát hiện các ca mắc Covid -19 đó là, phường Văn Miếu và phường Văn Chương.

Chiều 19/8, theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Đống Đa, trong 4 ngày (từ 18 – 21/8), đơn vị này dự kiến sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 diện rộng cho khoảng 50.000 người dân trên địa bàn quận Đống Đa.

Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid - 19 tại cộng đồng. Từ đó, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ. Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 diện rộng lần này bao gồm toàn bộ người dân trong khu phong toả, khu vực nguy cơ và đối tượng nguy cơ thuộc 21 phường trong quận.

Theo Kim Thúy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/chung-tay-cung-quan-dong-da-trong-cuoc-chien-chong-dai-dich-covid-19-p33281.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)