1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp chiến thắng trong khủng hoảng Covid

10/10/2021
Sáng 9/10, tại Hà Nội, Tạp chí Người Làm Báo – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam tổ chức Diễn đàn trực tuyến "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng Covid - 19"; hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự diễn đàn có Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đại diện Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam; ông Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo các doanh nghiệp/doanh nhân, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo cả nước...

Dự diễn đàn có Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đại diện Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam; ông Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo các doanh nghiệp/ doanh nhân, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo cả nước...

Ban chủ trì tọa đàm trực tuyến.

Chủ trì Diễn đàn là Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; PGS,TS Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo; Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; TS Nguyễn Tiến Luận, Ủy viên BCH Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: ngay sau Cách mạng tháng Tám thành công, chính quyền cách mạng còn non trẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đã rất quan tâm, dành thời gian để gặp gỡ giới doanh nghiệp và doanh nhân cả nước. Ngày 13/10/1945 - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho giới Công thương Việt Nam, bức thư có đoạn “trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng…”

Gần 2 năm qua, đại dịch  Covid - 19, như “trận cuồng phong” khủng khiếp chưa từng có càn quét khắp toàn cầu, gây ra những tổn thất hết sức nặng nề. Tại Việt Nam, đại dịch Covid - 19 với sự xuất hiện của các biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặt ra những thách thức rất lớn cả trong công tác phòng, chống dịch lẫn những nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế .

Các đại biểu, phóng viên, nhà báo tham dự diễn đàn.

Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết, Đảng, Nhà nước ta đã huy động mọi nguồn lực, cùng với sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, sự hợp tác, ủng hộ của bạn bè quốc tế,  đến nay, dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát. Chính phủ cùng hàng loạt các địa phương các ngành, các cấp đã, đang lên phương án cho “cuộc sống bình thường mới”,  mở cửa  lại nền kinh tế. Cả đất nước đang vào cuộc với một tinh thần mới, sinh khí mới, động lực mới. Chúng ta thấy rõ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đội ngũ doanh nghiệp – doanh nhân Việt Nam vẫn bền gan, vững chí và đầy sáng tạo, tiếp tục trụ vững để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra của cải, vật chất cho xã hội. Đó là một hiện thực rất sống động, thắp sáng niềm tin về sự phục hồi và tiếp tục đà tăng trưởng kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài.

Đại diện  Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa chia sẻ tại diễn đàn.

Trong thời gian qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân trong việc thực hiên mục tiêu kép: kiểm soát dịch Covid -19 và khôi phục phát triển sản xuất. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp doanh nhân đã tích cực đóng góp nguồn lực tài chính, đồng thời cùng các nhà báo vận đồng quyên góp tiền và vật phẩm ủng hộ cho những người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Mặc dù đang chịu nhiều tổn thất do dịch bệnh, nhưng nhiều doanh nghiệp doanh nhân vẫn dành cho báo chí sự hợp tác giúp đỡ thiết thực, góp phần giúp báo chí vượt khó, tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với đất nước và nhân dân - Nhà báo Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh:chuẩn bị năng lực đón cơ hội, thách thức 2021.

Chia sẻ tại tọa đàm, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với nhiều khó khăn, công cuộc khôi phục lại sản xuất tại thành phố sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Và không biết tới đây "ranh giới" chia ly hay ở lại của các doanh nghiệp trong quá trình khôi phục sản xuất giữa bối cảnh khó khăn...  ông cũng gửi lời cảm ơn tới các cơ quan truyền thông, báo chí, phóng viên nhà báo đã nỗi lực hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp trong thời gian qua. Đã truyền tải những thông điệp tích cực và phản ánh kịp thời các thông tin. Đặc biệt, cảm ơn PGS Hoàng Văn Cường, PGD TS. Nguyễn Trí Thành... chúng tôi sẽ tiếp thu và nỗ lực năng động, sáng tạo, liên tục đổi mới và thích ứng nhanh với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường của thành phố; thực sự là chỗ dựa tin cậy, người bạn đồng hành của doanh nghiệp, là cầu nối tin cậy giữa chính quyền với doanh nghiệp. Cảm ơn Ban Tổ chức đã kết nối để chúng tôi được chia sẻ tại buổi tọa đàm này. Qua đây, xin được gửi lời cảm ơn tới cơ quan báo chí truyền thông, phóng viên, nhà báo đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trên suốt hành trình vừa qua và tiếp tục hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian tới... nhân ngày doanh nhân sắp tới, chúng tôi cũng xin được gửi lời chúc sức khỏe tới cộng đồng doanh nhân, trong thời gian tới cùng nỗ lực tạo ra một cộng đồng đoàn kết, đóng góp và sự phát triển chung của cả nước.

TS. Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Hà Nội.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội ông Mạc Quốc Anh chia sẻ: thời gian vừa qua, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ của truyền thông báo chí. Ngoài truyền tải những thông tin kịp thời, báo chí cũng đã góp phần phát hiện ra những doanh nghiệp làm ăn kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, đã giúp cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính được củng cố niềm tin. Qua cuộc tọa đàm ngày hôm nay, chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất. Ngoài các lực lượng tuyến đầu Y tế, Công an... thì báo chí là một trong lực lượng đã ủng hộ cho doanh nghiệp và hỗ trợ rất nhiều trong việc quảng bá, đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần khách hàng, duy trì kinh doanh... chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành của cơ quan báo chí trong thời gian tới, khăng khít, hiệu quả và đóng góp và sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Và rất nhiều chia sẻ của các đại biểu, nhà báo, phóng viên, tại diễn đàn.

Theo Nguyên Khánh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/bao-chi-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-chien-thang-trong-khung-hoang-covid-p34785.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)