1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Những dấu hiệu đáng ngờ từ Công ty BĐS Nhật Nam

Những dấu hiệu đáng ngờ từ Công ty BĐS Nhật Nam

Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 có nhiều diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống sản xuất của xã hội, nhiều công ty tập đoàn kinh doanh bất động sản rơi vào cảnh khó khăn, thế nhưng Công ty cổ phần đầu tư thương mại BĐS Nhật Nam lại liên tục quảng cáo gọi mời nhà đầu tư đổ tiền để được trả lãi cao theo ngày, quá trình tìm hiểu, chúng tôi phát hiện đơn vị này có nhiều dấu hiệu đáng ngờ.

Cụ thể, Công ty cổ phần đầu tư thương mại BĐS Nhật Nam (Công ty Nhật Nam), có địa chỉ tại số 54 Ngô Thị Thu Minh, Phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, người đại diện pháp luật là bà Vũ Thị Thúy.

Trong khi nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như Công ty Nhật Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid - 19, thế nhưng thời gian qua, Công ty Nhật Nam vẫn đẩy mạnh quảng cáo, hút khách hàng xuống tiền đầu tư để ăn lãi suất cao theo ngày, có những thông tin quảng cáo đơn vị này đưa ra mức lãi suất lên tới 168%/24 tháng.

Điều này khiến dư luận không khỏi hoài nghi, vì với mức trả lãi cao theo từng ngày, thì Nhật Nam dựa vào ngành nghề kinh doanh gì để sinh ra nguồn tiền trả cho nhà đầu tư ? Do đó, việc dư luận nghi ngờ đơn vị này đang thực hiện huy động tiền của người trước trả cho người sau theo kiểu đa cấp cũng không phải không có cơ sở.

Trước đó đơn vị này từng bị tố nghi án làm giả giấy tờ giao dịch mua bán hàng chục mảnh đất ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, rồi tung lên mạng, khoe với khách hàng là đất của công ty mình đã mua, do ông Mai Thanh Tùng (là chồng bà Nhung - Giám đốc Công ty Nhật Nam) đứng tên. 

Và dù cho đó có là đất do Công ty Nhật Nam mua thật, nhưng hợp đồng giao dịch lại đứng tên ông Mai Thanh Tùng, chứ không phải Công ty Nhật Nam, thì cũng không thể coi đó là tài sản của Nhật Nam.

Tuy nhiên, khi phóng viên đi xác minh thực tế, thì lãnh đạo UBND xã và người dân xã An Phú đã phủ nhận thông tin đất đó là của ông Mai Thanh Tùng, cũng như của Công ty Nhật Nam.

Ngoài ra, đơn vị này lại khoe trên trang website nhatnamgroup.com.vn về một vị khách hàng đầu tư vào Công ty Nhật Nam với số tiền 70 tỷ đồng, đó là ông Nguyễn Đình Nho, công tác tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Thế nhưng gần đây, đơn vị này lại quảng cáo ông Nguyễn Đình Nho là Giám đốc của Công ty Nho Mai có địa chỉ ở Từ Sơn, Bắc Ninh, những thông tin ông Nho là cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng trước đó đã bị gỡ bỏ.

Như vậy, một công ty luôn quảng cáo hoành tráng, huy động hàng ngàn tỷ đồng từ nhiều người dân, rồi trả lãi hàng ngày rất khủng, nhưng thông tin đưa ra thì bất nhất, bị người dân tố cáo là sai sự thật.

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, cho đến nay đơn vị này vẫn chạy quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội như google, facebook, youtube..., thu hút hàng vạn người dân đổ tiền đầu tư.

Đã có không ít các bài học xương máu về huy động tiền đầu tư bất động sản, trả lãi suất của một số công ty trước đó, hậu quả là hàng vạn người dân bị mất trắng hàng ngàn tỷ đồng khi công ty đóng cửa hoặc xộ khám, điển hình nhất là bài học từ Công ty Alibaba.

Thiết nghĩ người dân cần tỉnh táo, cân nhắc trước khi đổ tiền đầu tư, kẻo lại ăn quả đắng. Về phía cơ quan chức năng cũng cần vào cuộc kiểm tra độ thực hư từ những quảng cáo của đơn vị này.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nhung-dau-hieu-dang-ngo-tu-cong-ty-bds-nhat-nam-p33039.html

Share    

Video khác

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)