1. Trang chủ
  2.  › 
  3. “Ngàn bữa cơm – Trọn nghĩa tình” giữa tâm dịch Hà Nội

“Ngàn bữa cơm – Trọn nghĩa tình” giữa tâm dịch Hà Nội

Hàng nghìn bữa cơm 0 đồng được trao đi là cả một tấm lòng yêu thương, thấm đẫm truyền thống “lá lành đùm lá rách” được trọn vẹn. Những căn bếp thiện nguyện hàng ngày vẫn luôn “đỏ lửa”, hoạt động hết công suất để trao những bữa cơm tới những mảnh đời khó khăn trong đại dịch Covid -19 giữa tâm dịch Hà Nội. Tuy chỉ là một hành động rất nhỏ nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Chưa bao giờ tinh thần đoàn kết, tấm lòng thiện nguyện của người dân Thủ đô lại dâng cao đến thế.

Thiện nguyện là trao yêu thương, trao hy vọng

3 giờ sáng, khi ai cũng đang chìm trong giấc ngủ sau một ngày dài mệt mỏi, thì có một “căn bếp” bắt đầu lên đèn chuẩn bị những “bữa cơm 0 đồng” để kịp trao đến những mảnh đời khó khăn trong đại dịch. Có thể nói, những ngày qua Thủ đô Hà Nội đang căng mình chống dịch. Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid - 19. Theo đó, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h00 ngày 23/8/2021. Điều đó cũng đồng nghĩa nhiều hộ dân có thu nhập thấp cuộc sống lại chồng chất khó khăn hơn.

Thấy được sự vất vả, cơ cực của nhiều người dân Thủ đô, đồng chí Phan Văn Hưng – Trưởng ban Media TV – đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, kết hợp với ban lãnh đạo Trường Tiểu học Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội; Công ty EuroWindow cùng các nhà hảo tâm đã thực hiện kêu gọi, quyên góp và nấu hơn 1800 suất cơm gửi tặng tới những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những bữa cơm thiện nguyện vẫn còn nóng hổi được mang tới rất nhiều nơi trên địa bàn thành phố như phường Thịnh Liệt, xã Thanh Liệt, phường Đại Kim, Kí túc xá Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Kí túc xá Trường Đại học  Kinh tế Quốc dân và rất nhiều nơi khác có những mảnh đời bất hạnh.

Ông Phan Văn Hưng trực tiếp trao những suất cơm tới tận tay người dân

Dù chỉ là một hành động rất nhỏ, như trao đi một bữa cơm chống đói qua ngày cũng lan tỏa tinh thần gắn bó, yêu thương đúng như truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Chỉ trong ngày 19/8 vừa qua, ông Phan Văn Hưng cùng các đơn vị, các nhà hảo tâm đã mang tới hơn 1800 suất ăn đến khắp nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể chiến dịch đã hỗ trợ cho sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền 280 suất ăn, mang tới xã Thanh Liệt 200 suất, hỗ trợ cư dân ngõ 50 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội 100 suất ăn, ủng hộ phường Đại Kim 300 suất ăn, phường Thịnh Liệt 450 suất ăn, Kí túc xá Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 400 suất ăn và rất nhiều nơi có người lao động nghèo khác nữa. Không chỉ vậy, các nguyên vật liệu nấu ăn đều được các nhà hảo tâm lựa chọn rất kỹ lưỡng như rau sạch chuẩn Vietgap, thịt nạc, đậu phụ, cá… để mang tới những bữa ăn chất lượng, đầy đủ chất dinh dưỡng nhất đến tay người dân.

Những suất cơm được trao tới tay sinh viên tại Kí túc xá Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Tiếp nối nhiều chiến dịch thiện nguyện tại Thủ đô, ông Phan Văn Hưng – Trưởng ban Media TV – đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang cố gắng rất nhiều để hỗ trợ người dân Hà Nội vượt qua đại dịch này. Những hoạt động chúng tôi mang đến tuy chỉ có thể đem lại một tia nắng nhỏ nhoi cho nhân dân nhưng với sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự gắn bó yêu thương giữa người với người thì tôi mong rằng nhiều tia nắng ấy chắp lại sẽ trở thành cả triệu niềm tin cho thành phố. Cùng với các nhà hảo tâm, tôi mong rằng sẽ có thể mang tới nhiều niềm hy vọng, nhiều sự giúp đỡ hơn nữa tới người lao động, muốn góp sức mình giúp họ vượt qua nghịch cảnh cuộc sống. Tinh thần của chúng tôi luôn luôn nhấn mạnh: Tương trợ cho người là tô điểm cho đời”.

Người dân nhận những suất cơm thiện nguyện

“Bữa cơm 0 đồng” ấm lòng mùa dịch

Mỗi suất cơm trao tay là món quà tinh thần mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái. Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, cuộc sống và kinh tế của mỗi gia đình đều bị ảnh hưởng nặng nề thì mọi sự đóng góp đều được ghi nhận với tất cả sự trân trọng, đáng quý. Có thể nói hoạt động này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố nói riêng và người dân thủ đô nói chung. Nâng cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngoài các suất cơm ra, nhóm thiện nguyện còn bổ sung thêm khẩu trang y tế 4 lớp phòng dịch. Công tác chuẩn bị được UBND các phường đánh giá là cẩn thận, chỉnh chu khi thực hiện đúng “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Người dân đến nhận suất cơm đứng cách nhau 2m, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn theo đúng sự chỉ dẫn của ban tổ chức.

Không chỉ vậy, chiến dịch còn được lan tỏa tới nơi các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch đang gồng mình cống hiến cho nhân dân. Đặc biệt, các chiến sĩ công an, các đồng chí dân quân tự vệ… đang trực tại các trạm chốt, các vùng xanh đều được ban tổ chức gửi tặng nhiều suất ăn 0 đồng. Đây là hoạt động nhằm nâng cao tinh thần chống dịch, gửi gắm sự tin tưởng và yêu thương của nhân dân tới các đồng chí.

Chốt kiểm tra, xử lý vi phạm về công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Theo bà Nguyễn Thúy Vân – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Từ, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội, hoạt động này muốn góp một phần công sức bé nhỏ đến tất cả những người đã và đang chống dịch, cùng nhau chia sẻ, động viên với họ.

Bà Nguyễn Thúy Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Từ, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Những niềm hạnh phúc, những nụ cười ấm áp của người dân được tặng suất ăn đã tiếp thêm sức mạnh vô cùng to lớn cho các đơn vị, các nhà hảo tâm để họ có thêm động lực xây dựng nhiều hoạt động thiện nguyện tốt đẹp hơn nữa.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ngan-bua-com-tron-nghia-tinh-giua-tam-dich-ha-noi-1167964274-p33308.html

Share    

Video khác

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)