1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Những chú lính chì dũng cảm !

20/06/2021
Chơi với một sức mạnh tinh thần vô song, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của 25.000 cổ động viên nhà trên sân Parken ở Copenhagen, Đan Mạch đã chơi tuyệt hay và có bàn thắng dẫn trước đội tuyển Bỉ trong hiệp 1

Bước sang hiệp 2, đẳng cấp đã lên tiếng đúng lúc, sự xuất sắc của tiền vệ đẳng cấp thế giới Kevin De Bruyne đã giúp Quỷ Đỏ lội ngược dòng thắng chung cuộc 2-1 và giành vé vào vòng knock-out.

Kevin De Bruyne giúp Bỉ lội ngược dòng thắng chung cuộc 2-1

Trong bóng đá, ngoài thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, yếu tố tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sức mạnh tinh thần giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Kasper Hjulmand như lột xác. Tinh thần thi đấu cao giúp cho các cầu thủ vượt qua chính mình, giúp cho Thùng Thuốc Nổ Đan Mạch san bằng khoảng cách về trình độ, khoảng cách giữa một đội đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA với đội xếp thứ nhất là đội tuyển Bỉ.

Trước trận đấu này, tiền đạo Yussuf Poulsen đã nói rằng việc Eriksen bị bất tỉnh trong trận trước gặp Phần Lan chỉ làm cho Đan Mạch thêm mạnh mẽ.Quả thật, Những Chú Lính Chì Dũng Cảm đã rất mạnh mẽ, đã chơi bằng tinh thần quả cảm và hoàn toàn áp đảo Bỉ trong hiệp 1. Poulsen cũng đã hết sức mạnh mẽ và là người ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 2 và đây là bàn thắng sớm thứ hai trong lịch sử một vòng chung kết EURO.

Poulsen mở tỉ số sớm cho các cầu thủ Đan Mạch

Phút thứ 10 của trận đấu, tất cả các cầu thủ đôi bên, các cổ động viên ngồi chật kín sân Parken đã vỗ tay để tri ân Christian Eriksen.

Phút thứ 10 của trận đấu sân Parken dành những phút tri ân cho số 10 Đan Mạch - Christian Eriksen

Đang điều trị ở bệnh viện Rigshospitalet cách đó không xa, chắc Số 10 của Đan Mạch cũng nghe thấy những tiếng vỗ tay, những tiếng cổ động viên hô vang tên mình và sẽ sớm bình phục.Việc các cổ động viên Đan Mạch hát quốc ca với tất cả xúc cảm, với những chiếc áo Số 10 của Eriksen cầm trên tay, với bàn tay đặt lên ngực, đã động viên các cầu thủ áo đỏ trắng rất nhiều.

Số 10 Christian Eriksen trong trận đấu Đan Mạch - Bỉ

Thùng Thuốc Nổ Đan Mạch nhập cuộc hừng hực khí thế.Tất cả các cầu thủ Đan Mạch đều chơi hay trong hiệp 1. Thiếu Eriksen, tiền vệ đang chơi cho Tottenham là Højbjerg đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi và anh chính là người có đường chuyền quyết định để Poulsen ghi bàn mở tỷ số. Tiền vệ trung tâm đang khoác áo Borussia Dortmund ở Bundesliga là Thomas Delaney cũng chơi cực hay, thường xuyên thắng trong các tình huống tranh chấp. Trung vệ Vestergaard, trận này đá chính và được giao nhiệm vụ bắt chết Lukaku, đã hoàn thành nhiệm vụ. Ngôi sao tiền đạo của đội tuyển Bỉ hầu như mất điện trong hiệp 1.Cầu thủ chạy cánh mới 20 tuổi Damsgaard, trận này chơi thay Wind trên hàng công của Đan Mạch, cũng đã chơi tuyệt hay. Sau bàn thắng mở tỷ số của Poulsen, cú sút của Damsgaard đưa bóng đi sạt cột dọc và thiếu chút nữa cầu thủ đang chơi cho Sampdoria đã nâng tỷ số lên 2-0.Đan Mạch đã tỏ ra hợp lý trong cách tổ chức trận đấu, hợp lý trong việc tổ chức phòng ngự, phản công và xứng đáng có bàn dẫn trước trong hiệp 1.

Bên phía Những Con Quỷ Đỏ, Lukaku và các đồng đội có vẻ bị cóng chân trước khí thế ngút trời của Đan Mạch và không thể hiện được đẳng cấp vốn có. Cả hiệp 1, Bỉ chỉ tung ra được 1 cú dứt điểm và đây là số pha dứt điểm ít nhất trong hiệp 1 của Quỷ Đỏ dưới quyền huấn luyện viên Roberto Martínez.

Lukaku và các đồng đội gần như dành  cả hiệp 1 để tri ân Christian Eriksen

Tấn công không được, Bỉ phòng ngự cũng không xong. Trung vệ Denayer phạm sai lầm dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Poulsen.Bất ngờ bị dẫn trước trong hiệp 1, bị dồn vào chân tường, Roberto Martínez quyết định tung 3 tiền vệ vào sân trong hiệp 2 là Axel Witsel, Eden Hazard và đặc biệt là Kevin De Bruyne.De Bruyne bị chấn thương gãy mũi, vỡ xương hốc mắt trong trận chung kết Champions League, đã được phẫu thuật và bình phục rất nhanh, kịp tham dự trận đấu này. Witsel thì bị chấn thương gân Archiles khi thi đấu cho Borussia Dortmund hồi tháng 1, cũng đã được phẫu thuật và bình phục thần kỳ.Thế trận thay đổi chóng mặt trong hiệp 2. Sự có mặt của Witsel mang lại sự cân bằng cho hàng tiền vệ đội tuyển Bỉ. Còn đẳng cấp của De Bruyne là không phải bàn cãi. Tiền vệ của Manchester City có một bàn thắng và một đường kiến tạo để giúp Bỉ ngược dòng thắng lại Đan Mạch 2-1.Chơi tốt trong hiệp 1 và vô hiệu hóa được Lukaku, chỉ một tình huống để xổng tiền đạo người Bỉ ở phút 55, trung vệ Vestergaard đã phải trả giá.

Lukaku, với sức mạnh, sức càn lướt, đi bóng qua nốt đội trưởng Kjær, lướt xuống bên cánh phải. Tiền đạo này chuyền bóng cho De Bruyne. Hoàn toàn có thể dứt điểm nhưng De Bruyne lại tỉnh táo căng ngang cho Thorgan Hazard băng lên dễ dàng ghi bàn thắng san bằng tỷ số.

Thorgan Hazard đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn gỡ hòa 1-1  sau pha kiến tạo của De Bruyne

Đẳng cấp thế giới của De Bruyne tiếp tục được thể hiện ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Quỷ Đỏ ở phút 70. Cú sút chìm, căng của tiền vệ này không cho thủ thành Schmeichel cơ hội cản phá.Cuối trận, Thùng Thuốc Nổ Đỏ Trắng dồn lên tấn công.

De Bruyne ghi bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-1 cho Đan Mạch

Tiếc là cú đánh đầu của Martin Braithwaite đưa bóng đi trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc còn cú sút của cầu thủ vào sân thay người Mathias Jensen đưa bóng đi vọt xà.Để thua Bỉ với tỷ số 1-2 một cách khá đáng tiếc sau khi đã chơi hay và đầy cảm xúc trong hiệp 1 và vươn lên dẫn trước, Đan Mạch vẫn chưa có điểm.

Sau lượt trận thứ 2 Bảng B EURO 2020, Bỉ dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối và đã giành vé vào đi tiếp. Nga có 3 điểm và hiệu số -2 nhưng hơn đối đầu nên tạm xếp thứ hai trong bảng, xếp trên Phần Lan có cùng 3 điểm và hiệu số 0. Đan Mạch tạm đứng cuối bảng, chưa có điểm nào sau 2 trận thua, hiệu số -2.Xếp cuối bảng nhưng Đan Mạch vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Trong trường hợp Bỉ thắng Phần Lan ở lượt trận cuối, điều nhiều khả năng xảy ra, Đan Mạch thắng Nga 2-1 hoặc 3-2 hoặc 2 bàn cách biệt trở lên là đứng nhì bảng và đoạt vé vào vòng knock-out.

Bảng xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ 2 - vòng bản Euro 2020

Nếu Bỉ thắng đậm Phần Lan, thậm chí Đan Mạch thắng Nga 1-0 cũng đi tiếp.Phát biểu sau trận đấu gặp Bỉ, huấn luyện viên của Đan Mạch Kasper Hjulmand cho biết đội tuyển Đan Mạch cảm nhận được sự ủng hộ vô cùng to lớn cùng tình cảm của các cổ động viên trên sân cũng như tất cả mọi người. Mọi chuyện chưa kết thúc trong một bảng đấu rất cân bằng và Đan Mạch vẫn còn cơ hội đi tiếp.Đan Mạch là xử sở của truyện cổ tích Andersen. Trong bóng đá, không có gì là không thể. Với tinh thần cao, khí thế hừng hực, lại được tiếp tục thi đấu trên sân nhà Parken, rất có thể Những Chú Lính Chì Dũng Cảm sẽ thắng Nga để lọt qua khe cửa hẹp.

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nhung-chu-linh-chi-dung-cam-p31896.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)