1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

HAGL đá trận khai mạc gặp TP.HCM tại VCK Giải U15 Quốc gia - Next travel 2022

09/08/2022
Chiều 7/8, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, TP. Pleiku đã diễn ra Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu, gặp mặt báo chí, họp kỹ thuật vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá vô địch U15 Quốc gia - Next travel 2022.

Ông Trần Ngọc Nhung- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Tấn Anh- Giám đốc CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Nguyễn Đức Mạnh- đại diện nhà tài trợ Next travel, Trần Văn Quỳnh- Giám đốc đào tạo trẻ Học viện HAGL tham dự buổi họp này.

a4
Đại biểu, Ban tổ chức tham dự cuộc họp. Ảnh: Minh Vỹ.

 Không có bảng “tử thần”

VCK Giải U15 Quốc gia năm nay diễn ra tại sân Pleiku và Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng của CLB HAGL từ ngày 8- 22/8, qui tụ đầy đủ các trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng hàng đầu của cả nước tham gia tranh tài với 12 đội bóng: Viettel, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An (SLNA), Huế, PVF, Nam Định, HAGL, Đăk Lăk, TP.HCM, Long An, Đồng Tháp và Cần Thơ.

a8
Ông Nguyễn Tấn Anh- Giám đốc CLB Bóng đá HAGL. Ảnh: Minh Vỹ.

Các đội bốc thăm chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng chọn 3 đội xếp thứ Nhất, 3 đội xếp thứ Nhì và 2 đội xếp thứ Ba có thành tích tốt nhất vào vòng knock out.

Được biết, đây là giải đấu lần đầu tiên tăng số đội tham gia từ 8 lên 12 đội, bởi vậy Ban tổ chức phải huy động lực lượng giám sát và trọng tài làm nhiệm vụ gần 30 người.

a7
Ông Trần Văn Quỳnh (bên trái) và ông Trần Ngọc Nhung (bên phải) bốc thăm các đội bóng. Ảnh: Minh Vỹ.

Kết quả bốc thăm, đã không xuất hiện bảng đấu “tử thần”, khi các đội bóng được đánh giá mạnh hơn gần như được biên chế đều vào bảng đấu khác nhau. Cụ thể: Bảng A (HAGL, TP.HCM, Huế, Cần Thơ); bảng B (SLNA, Hà Nội, Đồng Tháp, Nam Định); bảng C (PVF, Viettel, Đăk Lăk, Long An).

296429374_744754263445023_7915154586356553748_n
Lịch thi đấu VCK Giải U15 Quốc gia 2022. 

Theo lịch thi đấu, trận mở màn diễn ra ở bảng A giữa Cần Thơ gặp Huế (lúc 15h00 ngày 8/8 trên sân Pleiku); cũng tại đây, lúc 17h20 là lễ khai mạc; sau đó 10 phút là trận đấu khai mạc được chờ đợi đó là cuộc đối đầu giữa chủ nhà HAGL gặp TP.HCM (thực chất là lò đào tạo trẻ Học viện Bóng đá Juventus) do người cũ của HAGL dẫn dắt- HLV Đinh Hồng Vinh.

Họ nói gì trước ngày khởi tranh?

Sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng, ông Trần Văn Quỳnh- trưởng đoàn U15 HAGL, chia sẻ: Đến với VCK Giải U15 năm nay tất cả các đội đều thi đấu với quyết tâm rất cao, hứa hẹn đây sẽ là một giải đấu có chất lượng chuyên đáng chờ đợi. Là đội chủ nhà, mục tiêu mà U15 HAGL hướng tới là thi đấu được nhiều trận nhất, hi vọng sẽ có mặt trong trận chung kết của giải.

a6
Ông Trần Văn Quỳnh (bìa trái)- trưởng đoàn U15 HAGL. Ảnh: Minh Vỹ.

Tại vòng đấu loại kết thúc cách đây 1 tuần lễ, U15 HAGL là đội bóng để lại ấn tượng mạnh nhất với kết quả toàn thắng cả 8 trận, 24 điểm tuyệt đối, ghi được 29 bàn thắng (trung bình 3,6 bàn/trận), 4 bàn thua.

Để khích lệ thêm tinh thần thi đấu cho các cầu thủ trẻ, ông Trần Văn Quỳnh-Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Vị Trí Vàng, quyết định trao thưởng thêm cho giải đấu. Cụ thể, trong mỗi trận đấu, Tập đoàn do ông Quỳnh đứng đầu sẽ trao 1 triệu đồng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và 1 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận.

 

a1
HLV Nguyễn Duy Đông của PVF. Ảnh: Minh Vỹ.

Là lò đào tạo trẻ giàu thành tích nhất với 4 lần đăng quang ngôi vô địch ở Giải U15 Quốc gia, HLV Nguyễn Duy Đông của PVF nhận định: Mặc dù số lượng đội tham gia lần đầu tiên được tăng từ 8 lên 12 đội, nhưng giải năm nay vẫn hứa hẹn cực kỳ chất lượng, hấp dẫn. Là đương kim vô địch, U15 PVF sẽ nỗ lực thi đấu hết mình trong từng trận, càng vào sâu giải càng tốt.

Cùng chung quan điểm trên, HLV Trương Việt Hoàng- người mới chia tay đội 1 Viettel thi đấu ở V.League để dẫn dắt U15 lò đào tạo trẻ này, chia sẻ: Đã có mặt tại VCK, cơ hội đi sâu vào giải của các đội là như nhau, ai cũng hướng đến mục tiêu cao nhất. Với U15 Viettel, bên cạnh mục tiêu đó, chúng tôi còn hướng các cầu thủ đến lối chơi tấn công đẹp mắt để phục vụ khán giả cả nước nói chung.

a5
HLV Trương Việt Hoàng (bên phải) của U15 Viettel. Ảnh: Minh Vỹ.

Sân Pleiku và Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng là địa điểm đã từng đăng cai nhiều giải đấu trẻ trong nước và quốc tế, nhưng đây là lần đầu HAGL đăng cai VCK Giải U15 Quốc gia. Với kinh nghiệm sẵn có và lòng hiếu khách của người dân Gia Lai, hi vọng giải đấu năm nay sẽ thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo của một đội bóng tâm sự: Tôi đã nhiều lần dẫn các đội bóng đi thi đấu ở nhiều nơi trong cả nước, nhưng CLB HAGL là đơn vị đăng cai mến khách, nhiệt tình, hào phóng nhất bậc nhất. Lên Pleiku, các đội bóng được Ban tổ chức địa phương bố trí sân bãi, phòng tập thể lực miễn phí từ đấu đến cuối mà không phải thuê như nhiều nơi khác. Đó là một trong nhiều lý do, HAGL là CLB có lượng người hâm mộ lớn nhất trong cả nước.

a2
HLV 4 đội bóng ở bảng A. 

VCK Giải U15 Quốc gia 2022 là sân chơi hữu ích cho các cầu thủ trẻ cọ xát, rèn luyện tài năng, tích lũy kinh nghiệm cho hành trình hướng tới sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai.

Đồng thời, đây cũng là dịp để TP. Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung quảng bá về vùng đất, con người nơi đây đến với bạn bè khắp cả nước. Được biết, trong khoảng thời gian diễn ra VCK Giải U15 Quốc gia 2022, TP. Pleiku thu hút hơn 1.000 người là cầu thủ, HLV, cổ động viên từ các tỉnh, thành phố trên dải đất hình chữ S về đây cổ vũ kết hợp với tham quan du lịch.

a3
Chụp hình lưu niệm tại buổi họp. Ảnh: Minh Vỹ.

Các trận đấu của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh sóng của VTVCab như: On Sports, On Football... Ngoài ra, Next Media cũng sẽ thực hiện truyền hình trực tiếp các trận đấu trên Youtube và Fanpage VFF, Next Sports.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức chung kết Giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hagl-da-tran-khai-mac-gap-tp-hcm-tai-vck-giai-u15-quoc-gia-next-travel-2022-p41228.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)