1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Gia Lai, Đak Lak đoạt Cúp vô địch Giải tennis tỉnh Kon Tum mở rộng

23/03/2021
Giành chiến thắng nghẹt thở sau loạt đấu súng cân não tie- break, cặp đôi vận động viên (VĐV) Nguyễn Xuân Nhựt/ Đào Anh Tuấn đến từ Gia Lai đã xuất sắc đoạt Cúp vô địch trình 1.350 điểm Giải Quần vợt cộng đồng tennis tỉnh Kon Tum mở rộng năm 2021.

Sau một khoảng thời gian phong trào tạm lắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như một số lý do khác, từ ngày 20 đến 21/3, tại TP.Kon Tum đã diễn ra Giải Giải Quần vợt cộng đồng tennis tỉnh Kon Tum mở rộng lần I năm 2021.

Pha phát bóng của tay vợt Nguyễn Xuân Nhựt (Gia Lai).

Giải này thu hút hơn 100 VĐV đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đak Lak, Lâm Đồng, Đak Nông và chủ nhà Kon Tum cùng tham gia. Các tay vợt tranh tài ở 2 nội dung: đôi năm trình 1.275 điểm và đôi nam trình 1.350 điểm.

Pha bóng đẹp của VĐV đến từ Đak Nông trong trận chung kết trình 1.350 điểm.

Tất cả các nội dung bốc thăm thi đấu loại trực tiếp một lần thua có áp dụng vòng vé vớt (play off). Nơi diễn ra các trận đấu đó là cụm sân quần vợt Công ty Cao su tỉnh Kon Tum và Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) đóng quân tại TP.Kon Tum.

VĐV kiêm CĐV  của tỉnh Gia Lai.

Kết quả, ở nội dung đôi nam trình 1.275 điểm, cặp đôi VĐV Quách Hữu Hợi/ Nguyễn Hồng Hà đến từ Đak Lak đã giành Cúp vô địch sau khi vượt qua đôi VĐV đơn vị chủ nhà trong trận chung kết. Các vị trí tiếp theo thuộc về: Tô Hữu Cường/ Nguyễn Công Trí (Kon Tum) nhì, Võ Văn Thới/ Lê Duy Bình (Gia Lai) và Phạm Thái Phong/ Chu Anh Dũng (Kon Tum) đồng hạng ba.

Các tay vợt đoạt giải trình 1.275 điểm.

Đáng nói, tại giải đấu lần này đã xuất hiện trận đấu dài kỷ lục trong làng quần vợt Gia Lai- Kon Tum từ trước tới nay mà tôi biết. Đó là trận bán kết giữa cặp đôi Võ Văn Thới/ Lê Duy Bình (Gia Lai) gặp Tô Hữu Cường/ Nguyễn Công Trí (Kon Tum) kéo dài từ ngày hôm trước sang ngày hôm sau, khoảng 24 tiếng đồng hồ. Lý do, thời tiết Kon Tum đang vào mùa nắng gắt, tuy nhiên vào chiều tối 20/3, thành phố bên dòng sông Đăk Bla chảy ngược từ Đông sang Tây đột nhiên trút mưa to, gió lớn, buộc BTC phải cho dừng trận đấu này khi đang là tỉ số 3- 3. Chiều hôm sau thi đấu tiếp…

Trận bán kết kéo dài 2 ngày kỷ lục.

Ở nội dung trình 1.350 điểm, thu hút nhiều tay vợt mạnh đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên tham gia tranh tài, cặp đôi VĐV Nguyễn Xuân Nhựt/ Đào Anh Tuấn của Gia Lai đã xuất sắc giành chiến thắng với điểm số 7-3 sau loạt tie- break (5 đều sau 10 game đấu) trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch. Do thiếu một chút may mắn trong trận đấu cuối cùng của giải nên cặp VĐV Vũ Văn Học/ Nguyễn Thế Ba (Đak Nông) cán đích vị trí thứ nhì, đồng hạng ba gồm Nguyễn Thanh Hưu/ Trần Thanh Hợi (Đak Lak) và Nguyễn Tuấn Anh/ Chu Anh Dũng (Kon Tum).

VĐV Xuân Nhựt (phải) và Anh Tuấn (trái) của Gia Lai vui mừng đoạt Cúp vô địch.

Các tay vợt đoạt Cúp trình 1.350 điểm.

Giải Quần vợt cộng đồng tennis tỉnh Kon Tum năm 2021 đã khép lại, dù vẫn còn đó một vài điều cần rút kinh nghiệm cho những lần sau, nhưng nhìn chung sân chơi này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong làng banh nỉ các tỉnh Tây Nguyên. Phát biểu tại lễ bế mạc, anh Trương Lê Bảo Nhàn- thành viên BTC giải chia sẻ: Chúng tôi trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp từ tất cả các anh em tham dự giải đấu này, với mong muốn những lần tổ chức sau ngày càng hoàn thiện hơn. Cảm ơn các VĐV, trọng tài, những nhà tài trợ đã đồng hành với BTC ở giải năm nay.

Anh Trương Lê Bảo Nhàn- thành viên BTC giải phát biểu tại lễ bế mạc.

Vài năm trước, Kon Tum là một tỉnh có phong trào quần vợt phát triển khá mạnh, số lượng và chất lượng nhiều giải đấu có uy tín trong cộng đồng tennis miền Trung- Tây Nguyên, tuy nhiên, những năm gần đây phong trào ở môn thể thao này có phần tạm lắng. Hi vọng, sau khi giải đấu này đi qua, quần vợt ở tỉnh có ngã ba Đông Dương này sẽ dần dần hồi sinh trở lại.

Thêm một số hình ảnh Giải Quần vợt cộng đồng tennis Kon Tum mở rộng 2021.

VĐV  Tiểu Cường đến từ Gia Lai.

Trước trận chung kết trình 1.350 điểm.

Trận chung kết trình 1.275 điểm.

VĐV kiêm CĐV của giải.

Đoàn Gia Lai vui mừng giành được Cúp vô địch trình 1.350 điểm.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/gia-lai-dak-lak-doat-cup-vo-dich-giai-tennis-tinh-kon-tum-mo-rong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)