1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Ra mắt hai tác phẩm cùng viết về mùa tiểu học

22/01/2021
Ra mắt hai tác phẩm cùng viết về mùa tiểu học
 
NXB Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc tập truyện dài “Mùa tiểu học cuối cùng” của nhà văn Lê Văn Nghĩa và “Bên suối, bịt tai nghe gió” của tác giả Văn Thành Lê.
 
“Mùa tiểu học cuối cùng” gồm 22 chương, mỗi chương như một cuốn album ảnh, ghi lại “đời sống học trò trước 1975”. Tác phẩm đề cao tình bạn, tình cảm gia đình. Những đứa trẻ vô tư, trong sáng, quậy hết nấc nhưng luôn biết yêu quí bạn bè, muốn làm điều hay lẽ phải, trọng tình trọng nghĩa. 
 
Với thế mạnh của cây bút trào phúng, cách sử dụng ngôn ngữ, chi tiết đậm đặc chất sống… tác giả Lê Văn Nghĩa đã tạo cho “Mùa tiểu học cuối cùng” đầy ắp tiếng cười. Những trang sách cũng làm nên bức tranh rõ nét về đời sống, văn hóa, lời ăn tiếng nói của một Sài Gòn đã xa. Tác phẩm không chỉ giúp các độc giả nhỏ tuổi ngày nay đọc để hiểu về thế hệ cha ông, mà với những người lớn đọc “Mùa tiểu học cuối cùng” cũng là dịp để được một lần quay ngược thời gian, sống lại tuổi thơ.
 
Cùng viết về mùa tiểu học nhưng “Bên suối, bịt tai nghe gió” của tác giả Văn Thành Lê lại mở ra nhiều không gian kì thú cho nhân vật Thành từ điển và nhóm bạn bước tiếp vào mùa hè cuối cấp tiểu học với những vui buồn sâu hơn. Ngày hè của các cậu bé, cô bé hiện lên thật sống động, tràn ngập tiếng cười và lấp lánh cả những giọt nước mắt.
 
Bao trùm lên toàn bộ cuốn sách là không khí rộn ràng, vui nhộn bởi những trò lí lắc, nghịch ngợm của học trò. Nhưng mạch ngầm kết nối từng câu chuyện vẫn là tình yêu thương ấm áp. Thành kể về những con người máu mủ, bác hàng xóm, con vật, cây cối bằng tất cả sự mến yêu và thương quý. Đúng như nhan đề của chương đoạn “Yêu thương hóa giải mọi chuyện”, với Thành yêu thương là sợi dây gắn kết, là phép màu để hàn gắn và chữa lành tất cả. 
 
Với bạn đọc nhỏ tuổi, “Bên suối, bịt tai nghe gió” đánh thức các em hãy bỏ xuống những chiếc điện thoại thông minh, những trò chơi tiêu khiển để cùng hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống thường nhật, lắng nghe những điều bình dị nhất như cách các bạn nhỏ đã thử bịt tai và thử nghe xem gió nói điều gì ở bên suối. Còn với những bạn đọc không còn nhỏ tuổi, cuốn sách cũng đánh thức tâm hồn trẻ thơ trong họ, để họ hiểu được rằng niềm vui không ở đâu xa mà ở ngay cạnh, hiện diện xung quanh mình.
 
Người Hà Nội
http://nguoihanoi.com.vn/ra-mat-hai-tac-pham-cung-viet-ve-mua-tieu-hoc_263553.html
 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)