1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

NXB Kim Đồng: Ra mắt 65 ấn phẩm đặc biệt nhân kỉ niệm ngày thành lập

16/06/2022
Nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày thành lập, NXB Kim Đồng ra mắt bạn đọc loạt ấn phẩm kỉ niệm gồm 65 tác phẩm tiêu biểu ở nhiều mảng đề tài như: sách văn học, nghệ thuật, khoa học, lịch sử, kỹ năng… Đây là những ấn phẩm nổi bật được tuyển chọn từ hàng vạn cuốn sách đã được NXB Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc trong suốt hành trình 65 năm qua.

Ở mảng sách văn học, các tác phẩm được lựa chọn giới thiệu lần này là các cuốn sách văn học kinh điển, truyện lịch sử, các tác phẩm thuộc các tủ sách đã làm nên thương hiệu sách văn học Kim Đồng trong nhiều năm qua như: Tủ sách Vàng, Thơ hay viết cho thiếu nhi, Tủ sách Tuổi mới lớn, Dấu ấn thế hệ mới, Văn học thế giới - Tác phẩm chọn lọc...

Độc giả được gặp lại những tác phẩm văn thơ đã gắn bó với tuổi thơ mình trong một diện mạo mới. Đó là bộ tiểu thuyết “Trăng nước Chương Dương” – “Người Thăng Long” – “Khúc khải hoàn dang dở” (Hà Ân); tác phẩm “Đất rừng phương Nam” (Đoàn Giỏi), “Dòng sông thơ ấu” (Nguyễn Quang Sáng), “Tuổi thơ dữ dội” (Phùng Quán), bộ truyện “Kính vạn hoa” (Nguyễn Nhật Ánh), chùm tác phẩm của các nhà văn Trần Hoài Dương, Vũ Hùng, Trần Đức Tiến…

Đặc biệt, hai ấn phẩm “65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi” và “65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi” do nhà văn Trần Đức Tiến và nhà thơ Cao Xuân Sơn tuyển chọn, giúp độc giả nhìn lại những dấu ấn của nền văn học thiếu nhi Việt Nam suốt hơn 6 thập kỷ qua.

Ra mắt 65 ấn phẩm đặc biệt nhân kỉ niệm ngày thành lập

Bộ ấn phẩm đặc biệt nhân kỉ niệm 65 năm ngày thành lập NXB Kim Đồng.

Cùng với sách về đề tài lịch sử, những cuốn sách về văn hóa địa lý, phong tục Việt Nam như “Kể chuyện những dòng sông Việt Nam”, “Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam”, “Đất nước gấm hoa”, “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” giúp bạn đọc thêm hiểu về đất nước mình.

Một mảng nổi bật trong loạt ấn phẩm kỷ niệm đó là sách nghệ thuật (artbook) được đầu tư công phu về mỹ thuật. Đó là áng “thiên cổ kì bút” “Truyền kỳ mạn lục” của danh sĩ Nguyễn Dữ do họa sĩ Nguyễn Công Hoan vẽ minh họa; tập truyện dã sử “Nam Hải dị nhân liệt truyện” của học giả Phan Kế Bính, do họa sĩ Tạ Huy Long minh họa; “Truyện Kiều tự kể” của Cao Nguyệt Nguyên, với minh họa của 12 họa sĩ trẻ; tập thơ “Ký mộng” của Nguyễn Du với những bức họa tinh tế của nữ họa sĩ Niayu.

Với dòng sách tranh, loạt tác phẩm được lựa chọn trong bộ ấn phẩm kỉ niệm gồm có: “Chuyện li kì của Buratino” của A.Tolstoy, “Ngọn cờ lau” của Tô Hoài, “Cái Tết của mèo con” của Nguyễn Đình Thi”, "Tìm mẹ và các truyện dân gian khác (Nguyễn Huy Tưởng), “Chang hoang dã - Voi”, “Chang hoang dã - Gấu” (Trang Nguyễn). Ngoài ra, còn có bộ “Lịch sử Việt Nam kể chuyện bằng tranh” và “Lịch sử Việt Nam kể chuyện bằng thơ” với hình thức mới mẻ hi vọng sẽ khơi gợi tình yêu với lịch sử dân tộc.

Bên cạnh đó, nhiều ấn phẩm thuộc dòng sách khoa học, kiến thức, kĩ năng; truyện tranh cũng hứa hẹn mang đến cho bạn đọc những kiến thức thú vị, những “món ăn” hấp dẫn đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của giới trẻ…

Phát biểu tại lễ ra mắt loạt ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập, bà Vũ Thị Quỳnh Liên - Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng cho hay những ấn phẩm được giới thiệu dịp này phần nào cho thấy sự lao tâm, khổ tứ của các tác giả, họa sĩ và của NXB Kim Đồng gửi gắm vào trang sách. “Chúng tôi hi vọng bộ sách sẽ là món quà thú vị không chỉ dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè này mà các bạn trẻ, các bậc phụ huynh cũng sẽ tìm thấy niềm vui và sự háo hức trong những trang sách Kim Đồng. Chúng tôi luôn tin rằng từ cuốn sách nhỏ sẽ mở ra thế giới rộng lớn…” – bà Vũ Thị Quỳnh Liên bảy tỏ.

 Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập, NXB Kim Đồng cũng phát động cuộc thi “Cuốn sách Kim Đồng của tôi”. Cuộc thi là dịp để bạn đọc chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình về một hoặc nhiều cuốn sách do NXB Kim Đồng ấn hành. Tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước đều có thể tham gia dự thi thông qua hình thức bài viết hoặc video clip. Sẽ có 1 giải Đặc biệt và 2 giải Nhất, 1 giải Khán giả bình chọn, 10 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả đoạt giải.
 
https://nguoihanoi.com.vn/ra-mat-65-an-pham-dac-biet-nhan-ki-niem-ngay-thanh-lap_272587.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)