1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tác giả - Tác phẩm

Khoác “áo mới” cho 2 bộ sách cổ

25/05/2022
NXB Kim Đồng vừa trình làng bạn đọc bộ đôi ấn phẩm “Truyền kỳ mạn lục” và “Nam Hải dị nhân liệt truyện” - hai tác phẩm nổi bật trong kho tàng văn học trung đại và cận đại Việt Nam.
“Truyền kỳ mạn lục” gồm 20 truyện, được viết theo thể loại truyền kỳ; cốt truyện chủ yếu lấy từ những câu chuyện lưu truyền trong dân gian. Thông qua các nhân vật kì ảo như thần tiên, ma quái, tinh loài vật, cây cỏ… Nguyễn Dữ phản ánh sâu sắc bức tranh hiện thực của một thời kì rối ren trong lịch sử Việt Nam. “Nam Hải dị nhân liệt truyện” cũng có sự kết hợp đầy ấn tượng giữa “kì” và “thực”. Tác phẩm tập hợp những câu chuyện kể về các “dị nhân” nước Nam, cũng là các bậc anh tài đất Việt. Dưới ngòi bút của Phan Kế Bính, các câu chuyện về họ hòa quyện giữa những chi tiết chính sử lẫn những yếu tố dã sử, tạo cho cuốn sách một không khí vừa chân thực, vừa li kì, hấp dẫn.
 
Với gần 400 tranh minh họa tỉ mỉ và kỳ công, hai họa sĩ Nguyễn Công Hoan và Tạ Huy Long đã tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho hai danh tác này. NXB Kim Đồng hi vọng việc “thổi một làn gió mới” cho những tác phẩm giá trị tưởng chừng đã bị tro bụi thời gian làm khuất lấp sẽ mang đến một trải nghiệm ấn tượng cho người đọc.
NHN
https://nguoihanoi.com.vn/khoac-ao-moi-cho-2-bo-sach-co_272462.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)