1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Làm ăn

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2020 có nhiều điểm mới

14/12/2020
Với chủ đề “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá”, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM sẽ diễn ra tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội vào chiều ngày 27/11. Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020 – “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức” cũng sẽ diễn ra vào thời gian và địa điểm trên.

TECHFEST VIETNAM bao gồm chuỗi các hoạt động kết nối và quy tụ các thành phần của hệ sinh thái nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được tổ chức thường niên từ quy mô cấp địa phương, cấp vùng, quốc gia và quốc tế. Trong 5 năm triển khai, TECHFEST đã có 15 địa phương đăng cai tổ chức ở cấp . Với quy mô quốc , sự kiện đã thu hút được khoảng 30.000 lượt người tham dự trong đó tỷ lệ chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế luôn đạt trên 40%. Năm 2018 là lần đầu tiên Bộ KH&CN phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp – Một diễn đàn dành riêng cho cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đối thoại với Thường trực Chính phủ trong khuôn khổ TECHFEST. Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2018 với sự tham gia của hơn 500 đại biểu đã đề xuất, kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ nhiều giải pháp đột phát cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam. Năm 2019, lần đầu tiên TECHFEST được tổ chức ở quy mô quốc tế tại 3 hệ sinh thái phát triển là Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Singapore, tạo cơ hội cho 20 doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST nổi bật của Việt Nam tiếp cận với thị trường và hơn 100 nhà đầu tư quốc tế.

Toàn cảnh chương trình họp báo thông tin về sự kiện

Năm 2020, cả nước đang đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh Covid. Tuy nhiên, ngay cả trong những lúc khó khăn này, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chứng tỏ được khả năng thích ứng và đột phá không chỉ trong tăng trưởng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành cùng Bộ KHCN tổ chức TECHFEST 2020 với thông điệp “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá” nhằm chào đón các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới đến với Việt Nam - một hệ sinh thái đang từng bước được khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới.

TECHFEST VIETNAM 2020 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 sẽ có sự hiện diện của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, các viện/trường, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia khởi nghiệp trong nước, quốc tế, v.v… Dự kiến TECHFEST VIETNAM 2020 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 sẽ đón hơn 6000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 350 lượt kết nối đầu tư.

Theo Ban tổ chức, TECHFEST 2020 sẽ có nhiều điểm mới so với những năm trước. Cụ thể, có tới hơn 40 chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, trưng bày được tổ chức trong chuỗi sự kiện TECHFEST 2020 từ ngày 26 - 29/11/2020 bao gồm: Lễ Khai mạc và Bế mạc, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao với Thủ tướng, cuộc thi khởi nghiệp ĐMST quốc gia, Diễn đàn “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” có sự tham gia PTT Vũ Đức Đam, chuỗi diễn đàn/hội thảo trên nhiều lĩnh vực (công nghệ thông tin, giải trí & truyền thông, thương mại điện tử, logistic, sở hữu trí tuệ…) và các hoạt động đẩy mạnh kết nối đầu tư, ...

TECHFEST 2020 mở rộng về quy mô và tập trung thể hiện có chiều sâu hệ sinh thái trong 12 lĩnh vực công nghệ: Đô thị thông minh, Nông nghiệp, Giáo dục, Y tế, Du lịch & Ẩm thực, Tài chính, Tác động xã hội, tiên phong, dịch vụ hỗ trợ, sinh viên, địa phương, quốc tế với hơn 250 gian hàng.

Dự kiến sẽ đón hơn 6000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 350 lượt kết nối đầu tư, có gần 100 nhà báo. Số lượng kết nối đầu tư trước, trong và sau sự kiện được chú ý tăng cường.

Lễ khai mạc TECHFEST 2020 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp được tổ chức tại khách sạn Grand Plaza, các hoạt động còn lại sẽ được tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc Dân, thành phố Hà Nội. Đại học Kinh tế Quốc Dân đang được định hướng trở thành trung tâm, đầu mối hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học và liên kết Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế.

Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến với công cụ và nền do các công ty công nghệ thông tin hỗ nhằm thích ứng với bối cảnh Covid, đảm bảo tỷ lệ chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế tham gia đạt trên 40%.

TECHFEST 2020 cũng có nội dung chuyên sâu hơn, tập trung vào những điểm cụ thể như: Hướng tới thống nhất các nguồn lực hỗ trợ hệ sinh thái; tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp khởi nghiệp; Diễn đàn “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; Tăng cường vai trò và sự tham gia của nhiều nguồn lực chủ chốt trong hệ sinh thái KNDMST; ) Liên kết hoạt động hệ sinh thái trong nước; ...

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-quoc-gia-techfest-2020-co-nhieu-diem-moi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)